Chúng ta

'Vạn dặm FPTU’ đã có mặt trên nền tảng podcast

Chủ nhật, 16/1/2022 | 15:07 GMT+7

Đại học FPT chính thức ra mắt kênh podcast, lan toả những trang sách Vạn dặm FPTU trên nền tảng số.

Podcast Vạn dặm FPTU là nơi để công chúng nghe lại các câu chuyện của Đại học FPT được chắt lọc và biên soạn trong cuốn sách cùng tên ra đời nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập trường. Câu chuyện trên kênh đều được thuật lại qua lời kể của cán bộ, giảng viên, sinh viên và các bậc phụ huynh. Đặc biệt, các số podcast đều được thực hiện bởi giảng viên, giáo viên và sinh viên nhà F, từ khâu sản xuất nội dung tới kỹ thuật hậu kỳ.

Các số podcast của Vạn dặm FPTU dành cho những người yêu quý Đại học FPT nhưng chưa có cơ hội nhận sách, hoặc cho những người thích thưởng thức các câu chuyện trong vai thính giả thay vì độc giả, nhâm nhi cảm xúc qua thính giác thay vì thị giác.

Đối với Vạn dặm FPTU, từ cuộc thi tới làm sách rồi chuyển mình sang dạng thức podcast, đây là bước đi sáng tạo của ban biên tập để mang câu chuyện của Đại học FPT đến gần hơn với những người yêu mến ngôi trường.

Nội dung hoàn toàn miễn phí, lên sóng đều đặn với các câu chuyện thuộc các chủ đề như Chuyện chẳng đâu có, Trải nghiệm bất ngờ, Thành công bi và hài… cùng nhiều gương mặt thầy cô và những tình tiết hi hữu dí dỏm mà có lẽ chỉ thể bắt gặp được ở nhà F.

269975982-972520980333063-4289-1574-3438

Vạn dặm FPTU đã có mặt trên nền tảng podcast. Ảnh: ĐVCC

Hiện tại, bạn có thể đón nghe podcast Vạn dặm FPTU bằng cách gõ tên Vạn dặm FPTU trên Spotify, Apple Podcast hay Google Podcast; hoặc theo dõi fanpage để lắng nghe trực tiếp cũng như giao lưu tương tác với tác giả câu chuyện.

Ngày 13/1, cuốn sách Vạn dặm FPTU thực hiện nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Đại học FPT chính thức được phát hành.

Cuốn sách khởi sự với những câu chuyện, ký ức, khắc hoạ con người đã tới với hành trình 15 năm Đại học FPT. Vạn dặm FPTU ra đời qua sự góp sức của sinh viên nhà F 3 miền đất nước, cựu sinh viên ở Australia, Nhật Bản, Mỹ... để làm nên một tập hợp chuyện xưa 15 năm hành trình. Mỗi tác phẩm là sự ghi lại theo trí nhớ - cả mơ hồ và rõ nét - của người kể.

Cuốn sách có 3 chương: Làm khác, Trải nghiệm và Thành công; với 12 phần nhỏ cùng 72 câu chuyện, tư liệu hoàn toàn "made by" sinh viên và cán bộ, giảng viên nhà trường biên soạn. Theo Ban biên tập, cuốn Vạn dặm FPTU này thích hợp với những người vừa hài hước vừa hoài cổ, ưa kiểu nhâm nhi “đọc chậm, nhai kĩ, no lâu”.

Với những câu chuyện từ chuyện học đến chuyện làm, từ chuyện thành công tới thất bại, từ chuyện vụt vặt thi cử đến chuyện học bổng danh giá rồi start-up nổi danh, từ lời kể của sinh viên thầy cô cho tới cả phụ huynh - những câu chuyện mộc mạc dí dỏm và nhiều bất ngờ cứ vậy trải ra trên từng trang sách. 15 năm Đại học FPT là vạn dặm hành trình không mỏi của biết bao thế hệ người F nhà Giáo dục, nay hiện diện phần nào trên những trang sách nhỏ xinh.

Cuốn sách này chỉ tặng không bán và sẽ được phát hành tới tay tất cả cán bộ, giảng viên Đại học FPT cũng như các sinh viên đăng ký thành công sách trên fanpage Vạn dặm FPTU.

Theo dõi podcast Vạn dặm FPTU tại:

Spotify podcast: https://bom.so/VandamFPTU_Spotifypodcast

Apple podcast: https://bom.so/VandamFPTU_Applepodcast

Google podcast: https://bom.so/VandamFPTU_GGpodcast

Huệ Anh

Ý kiến

()