Chúng ta

Hơn 1.000 ‘Gen Z’ nhà F tham gia hội thảo ‘chọn nghề’

Thứ sáu, 14/1/2022 | 10:08 GMT+7

Trường THPT FPT vừa tổ chức chương trình “Ngày hội giáo dục & Hướng nghiệp” với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh nhà F qua nền tảng OnMeeting.

Với mong muốn mang đến cái nhìn tổng quan về nghề nghiệp, anh Phan Thanh Sơn - Giám đốc phát triển kinh doanh FPT IS - đã chia sẻ câu chuyện chọn nghề và những trải nghiệm quý báu của mình với học sinh thông qua nội dung “Chuyện nghề thời công nghệ”. Đây cũng là nội dung mở đầu của Ngày hội giáo dục & Hướng nghiệp.

Tiếp xúc với nhiều nền công nghệ, bản thân từng trải qua đa dạng nghề như: sơn mài, sửa xe, dân chài, vẽ tranh… Giám đốc kinh doanh FPT IS đã tích luỹ nhiều kiến thức cũng như trải nghiệm quý báu về việc lựa chọn nghề nghiệp.

Anh cho rằng, khi chúng ta học năm thứ 2 đại học thì kiến thức đã dần bị cũ bởi ngoài kia thế giới đang thay đổi một cách chóng mặt. Chính vì vậy, mỗi học sinh cần có một phương pháp học đúng, thông minh và nhạy bén với thời cuộc.

hu-o-ngnghiep1-e1641891851880-8817-16420

Giám đốc kinh doanh FPT IS Phan Thanh Sơn chia sẻ câu chuyện nghề nghiệp thời công nghệ tại chương trình. Ảnh: BTC

“Ở Việt Nam đang xảy ra rất nhiều nền cách mạng. Chúng ta có 4 làn sóng chuyển đổi số đang chạy song song với nhau: chuyển đổi số ngành kinh tế, chuyển đổi số thành phố thông minh, chuyển đổi số xã hội và chuyển đổi số trong chính phủ. Với 4 làn sóng này, mỗi người cần tự thân vận động học hỏi để thích ứng, tránh bị “sóng” đánh dạt vào bờ”, anh nói.

Theo anh, mỗi người cần được thúc giục để trang bị kiến thức nhiều hơn nữa. “FPT chính là môi trường có thể tìm hiểu được những thứ ở tương lai như: chăm sóc sức khoẻ thông minh, thành phố thông minh. Học sinh FSchool đang nắm giữ một cơ hội học tập, cơ hội đón đầu xu hướng trong tay. Việc của các bạn bây giờ là xác định được mình làm tốt nhất việc gì? Cái xã hội đang cần là gì? Công việc đó có mang lại giá trị tốt nhất cho mình không? Trả lời được 3 câu hỏi này, các bạn sẽ xác định được nghề nghiệp phù hợp với mình”.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, diễn giả Nguyễn Hùng Quân - Trưởng ban Tuyển sinh ĐH FPT - đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cũng như tư vấn về hướng học tập sau này giúp học sinh hình dung rõ hơn về công việc tương lai.

Anh Hùng Quân đã phác thảo về quy mô đào tạo, môi trường học tập tại Đại học FPT với những lợi ích dành cho học sinh THPT FPT khi theo học tại đây. Bên cạnh đó, anh cũng nhiệt tình tư vấn, giải đáp những thắc mắc của học sinh về học phí, chương trình đào tạo, điều kiện xét tuyển, các chương trình học bổng… của Đại học FPT.

“Trước khi tìm được một công việc như ý các bạn cần định hướng được con đường học tập như thế nào. Cụ thể bạn sẽ theo học ngành gì, trường đại học nào? Với những học sinh FSchool, các bạn chắc chắn nhận được những lợi ích khi theo học tiếp nối lên Đại học FPT như: nơi ở, chuyển đổi các môn học Vovinam, tiếng Anh… Đây được coi là bước đệm đầu tiên để học sinh lựa chọn con đường sự nghiệp của mình sau này”, anh chia sẻ.

Bên cạnh những chia sẻ hữu ích của đại diện doanh nghiệp, đại diện trường học, các bạn còn được tìm hiểu về những xu hướng của các ngành học khác trong thời đại 4.0 và tự tìm cho mình cơ hội học tập/du học tại nhiều trường đại học danh tiếng như: ĐH RMIT, ĐH Greenwich (Việt Nam)… thông qua 23 hội thảo nhỏ của ngày hội.

Ngày hội giáo dục & hướng nghiệp sẽ là cơ hội để các học sinh FSchool có những định hướng phát triển lộ trình học tập cũng như công việc phù hợp và đúng đắn. Từ đó, giúp học sinh đón đầu các xu hướng công nghệ, tiếp bước thành công trong tương lai.

Ngọc Anh

Ý kiến

()