Chúng ta

FPT tổ chức lễ tổng kết và khen thưởng hoạt động Nhân sự ngành dọc 2021

Thứ năm, 13/1/2022 | 09:44 GMT+7

Ban Nhân sự FPT (FHR) phối hợp với trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) vừa tổ chức chương trình tổng kết và khen thưởng hoạt động nhân sự ngành dọc FPT năm 2021, với sự tham gia của gần 400 cán bộ kết nối các điểm cầu tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM bằng cả hình thức online và offline.

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Nhân sự FPT Chu Quang Huy nhìn nhận, bất chấp những thách thức, khó khăn trong năm vừa qua, đội ngũ nhân sự và đào tạo FPT đã không ngừng thích nghi, chủ động tìm giải pháp, đưa ra nhiều hoạt động, chính sách đáp ứng thực tiễn. Không chỉ là cánh tay nối dài đắc lực của ban lãnh đạo Tập đoàn và CTTV, đội ngũ nhân sự và đào tạo FPT đã tiếp tục chứng tỏ vị trí trọng yếu của mình trong việc đảm bảo và phát triển nguồn nhân lực, góp phần đáng kể vào những thành công của FPT trong năm 2021.

Theo anh Huy, những điểm nhấn quan trọng có thể kể đến với rất nhiều chính sách được ban hành, hoạt động được thực hiện. Trong đó, nổi bật với chính sách luân chuyển cán bộ và thực hiện hoạt động luân chuyển quy mô lớn trong Tập đoàn; chính sách hỗ trợ người FPT bị ảnh hưởng bởi Covid-19; các chính sách ứng phó, thích nghi an toàn trong thời kỳ bình thường mới; tếp tục duy trì và thực hiện tốt chính sách 3 thưởng 1 phạt trong toàn FPT.

FHR0114.jpg

Giám đốc Nhân sự FPT Chu Quang Huy (phải) trao tặng danh hiệu cho CBNV tiêu biểu. Ảnh: BTC

Năm 2021 còn là năm đánh dấu sự tăng trưởng kỷ lục về nhân sự khi FPT. Toàn Tập đoàn hiện có hơn 47.000 cán bộ nhân viên. Đặc biệt, FPT Software là đơn vị đầu tiên trong nhà F vượt mốc 20.000 người.

Hoạt động chuyển đổi số trong quảnh lý nhân sự đang được đẩy mạnh. Hiện 10/10 CTTV đã sử dụng hợp đồng lao động điện tử, hầu hết khối đảm bảo (back office) các CTTV đã sử dụng phần mềm đánh giá công việc (iPMS) và triển khai giai đoạn 2 dự án HR Datalake.

“Nâng cao năng suất lao động, tăng trải nghiệm nhân viên, chăm sóc toàn diện cho CBNV và gia đình, để mỗi CBNV tự hào là người FPT. Chúng tôi đang xây dựng lực lượng mạnh ở mọi cấp. Chủ động nguồn lực quản lí/ lãnh đạo kế cận, đáp ứng nhu cầu phát triển của FPT trong 5-10 năm tới”, anh nói.

FHR0135.jpg

CEO Nguyễn Văn Khoa trao tặng giải thưởng Cán bộ nhân sự xuất sắc bằng hình thức online. Ảnh: BTC

Tham dự tại điểm cầu Hà Nội, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa gửi lời cám ơn đến toàn ngành dọc Nhân sự & Đào tạo bởi một năm xuất sắc và ấn tượng. Tuy nhiên, anh mong muốn ngành dọc Nhân sự & Đào tạo sẽ tốt hơn, mạnh hơn và nhiều năng lượng hơn nữa trong năm 2022.

Tổng Giám đốc FPT cho rằng, nhân sự và tài chính là 2 lĩnh vực cốt lõi, cực kỳ quan trọng đối với bất kì doanh nghiệp, tổ chức nào. Vì vậy, việc “nâng tầm ngành dọc Nhân sự” sẽ là mục tiêu hàng đầu.

Anh cũng đưa ra 6 định hướng cho ngành dọc Nhân sự trong giai đoạn tiếp theo gồm: Đẩy mạnh và phát huy vai trò của Tư lệnh ngành dọc Nhân sự tại Tập đoàn và CTTV; tiếp tục triển khai chương trình Luân chuyển cán bộ; nâng cấp lương khoán, tăng thu nhập cho CBNV; đẩy mạnh tuyển dụng CoE (chuyên gia); xây dựng các chính sách đãi ngộ, benefit (phúc lợi), tăng cường trải nghiệm nhân viên nhất là với lực lượng gen Z; tiếp tục chuyển đổi số mạnh mẽ trong nhân sự, góp phần tăng suất lao động; xây dựng tổ chức học tập là việc quan trọng nhằm đáp ứng nguồn lực phục vụ tốc độ tăng trưởng FPT.

IMG-6322.jpg

Điểm cầu TP HCM tại toà nhà FPT Tân Thuận. Ảnh: Hoài Vũ

FHR0149-7697-1642040846.jpg

Phó Tổng giám đốc FPT Nguyễn Thế Phương (bên phải) trao giải thưởng đến những tập thể, cá nhân xuất sắc. Ảnh: BTC

Tại đây, lãnh đạo Tập đoàn, Ban Nhân sự FPT đã khen thưởng 8 cán bộ tuyển dụng tiêu biểu, 8 cán bộ đào tạo tiêu biểu, 11 cán bộ quản lý tiêu biểu và 1 cán bộ chính sách tiêu biểu năm 2021. Đặc biệt, Top 3 cán bộ nhân sự xuất sắc thuộc về chị Đỗ Thị Hằng (FPT Telecom - Cán bộ Tuyển dụng xuất sắc); chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (FPT Software - Cán bộ Đào tạo xuất sắc) và chị Ngô Thị Diễm Ly (FPT Retail - Cán bộ Quản lý cán bộ xuất sắc FPT năm 2021). 

Ngoài ra, BTC còn trao danh hiệu Tập thể Chuyển đổi số nhân sự xuất sắc cho Phòng Quản trị và Hệ thống nhân sự (FPT Telecom). Danh hiệu Tập thể Tuyển dụng xuất sắc thuộc về: Phòng Tuyển dụng và Phát triển Nguồn Nhân lực (FPT Telecom); Phòng Thu hút nhân tài (FPT Long Châu); Ban Đảm bảo nguồn lực (FPT Software). Danh hiệu Tập thể Quản lý cán bộ xuất sắc FPT năm 2021 thuộc về Tập thể Quản lý cán bộ FPT Education. Tập thể Đào tạo xuất sắc FPT năm 2021.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()