Chúng ta

Quỹ nhà F khởi công cầu Hy vọng thứ 200

Thứ ba, 11/1/2022 | 14:59 GMT+7

Cầu Hy vọng 200 qua kênh Ngã Cạy tại xã Trung An phục vụ nhu cầu đi lại, chuyển nông sản của người dân và đến trường của học sinh.

Cầu được quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) cùng chính quyền xã Trung An, huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ, khởi công xây dựng đầu năm 2022. Công trình có chiều dài 54 m, rộng 4,5 m, tổng chi phí đầu tư 1,1 tỷ đồng. Trong đó, quỹ Hy Vọng hỗ trợ 250 triệu đồng, phần còn lại là đối ứng của địa phương. Người dân cùng lực lượng đoàn thanh niên địa phương góp công xây dựng.

KHOI-CONG-CAU-NGA-CAY-4964-164-7644-5343

Khởi công xây dựng cầu Hy Vọng 200 tại xã Trung An, huyện Cờ Đỏ. Ảnh: Cửu Long

Là người dân địa phương, ông Bùi Văn Hởi, 72 tuổi, cho biết, cây cầu cũ qua kênh này được bắc tạm bằng gỗ hơn 10 năm trước, nay đã xuống cấp nặng nề, nguy hiểm cho xe cộ lưu thông cũng như không an toàn cho học sinh qua lại.

"Được quỹ Hy vọng cùng nhà nước quan tâm xây dựng cây cầu mới khang trang, an toàn, chắc chắn hơn, người dân chúng tôi rất vui mừng. Mai mốt khi cầu hoàn thành, việc chở vật tư hay nông sản như lúa, trái cây, rau củ của người dân sẽ dễ dàng hơn. Trẻ con đi học không còn nơm nớp mỗi khi qua cầu vào mùa mưa lũ", ông Hởi nói.

Chỉ huy nhóm thợ xây trụ cầu, ông Lê Văng Bưng, 60 tuổi, cho biết, chúng tôi cố gắng huy động lực lượng thi công từ 10 đến 20 người mỗi ngày để công trình hoàn thành sớm, dự kiến hơn một tháng. "Quỹ Hy vọng và nhà nước lo kinh phí, thì chúng tôi ngại gì mà không cùng làm để việc lưu thông thuận tiện, an toàn, quê hương ngày đổi mới", ông Bưng nói.

SONG-NGA-CAY-O-XA-TRUNG-AN-422-2758-5038

Cầu Hy vọng 200 bắc qua kênh Ngã Cạy sẽ hoàn thành sau hơn một tháng thi công. Ảnh: Cửu Long

Ông Trần Thái Duy - Phó chủ tịch UBND xã Trung An cho biết, xã có diện tích tự nhiên khoảng 1.200 ha với 2.492 hộ (gần 10.000 nhân khẩu. Đời sống người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp (lúa, cây ăn trái, rau màu, chăn nuôi...) trên diện tích 960 ha. Thời gian qua, địa phương được quan tâm đầu tư phát triển giao thông nông thôn nhưng việc đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân còn khó khăn. Vì thế, việc được quỹ Hy vọng hỗ trợ xây cầu nông thôn là rất cần thiết.

"Đây là cầu thứ 8 trên địa bàn được triển khai xây dựng với sự hỗ trợ của quỹ Hy vọng", ông Duy nói và cho biết các công trình nằm trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao tiêu chí xã nông thôn mới và xây dựng đô thị loại 5, trở thành thị trấn Trung An trong giai đoạn 2021-2025.

Tại lễ khởi công, anh Nguyễn Tiến Danh - đại diện quỹ Hy vọng chia sẻ, trong chương trình xây 200 cầu nông thôn của quỹ Hy Vọng tại miền Tây, Cần Thơ có 100 cây. Trong đó, riêng huyện Cờ Đỏ có 33 cầu được xây dựng, phần lớn đã hoàn thành, góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.

"Các cầu nông thôn được xây dựng đảm bảo chất lượng và phát huy hiệu quả tốt nhờ có sự hợp tác, góp sức rất lớn của người dân cùng lực lượng đoàn viên thanh niên tại địa phương", anh Danh nói mà mong muốn duy trì tinh thần này trong các hoạt động hướng về cộng đồng khác của quỹ Hy vọng tại Cần Thơ và miền Tây.

Cũng trong dịp đầu năm, hàng loạt cây cầu đã được khởi công như cầu Hy vọng 186, 191, 192, 193, 196, 197... và khánh thành các cầu Hy vọng 149, 151, 152, 178, 179 tại Cần Thơ, Đồng Tháp.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Nâng bước em đến trường" do quỹ Hy vọng triển khai từ năm 2018, nhằm cải thiện hạ tầng giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và sự an toàn cho trẻ em tới trường tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa của đồng bằng sông Cửu Long. Đến nay, hơn 140 công trình đã được đưa vào sử dụng. Để đồng hành cùng Quỹ Hy vọng trong chương trình, độc giả có thể xem thêm thông tin và ủng hộ tại đây.

Ý kiến

()