Chúng ta

FPT Telecom tái cấu trúc thành 6 khối, các lãnh đạo cùng nhận nhiệm vụ mới

Thứ hai, 10/1/2022 | 17:30 GMT+7

Từ năm 2022, bộ máy tổ chức của FPT Telecom gồm 6 khối chính (Bán hàng và chăm sóc Khách hàng, Sản phẩm dịch vụ mới, Quản lý đối tác, Hạ tầng, Tài chính, Quản trị) và hai công ty trực thuộc (Truyền hình FPT, Viễn thông quốc tế FPT).

Chiều nay (ngày 10/1), FPT Telecom công bố tái cấu trúc bộ máy tổ chức. Đây là động thái quyết liệt, mạnh mẽ, thể hiện rõ nhất tinh thần “Tái sinh”, “liều mạng để tăng trưởng - tăng thưởng” của nhà “Cáo”. 

Theo đó, FPT Telecom được chia thành 6 khối và 2 công ty trực thuộc. 6 khối và các lãnh đạo phụ trách, gồm: Khối sản phẩm dịch vụ mới - PTGĐ Chu Hùng Thắng; khối Bán hàng và chăm sóc Khách hàng - PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh; khối Quản lý đối tác - PTGĐ Vũ Thị Mai Hương; khối Hạ tầng - Giám đốc Công nghệ Trần Thanh Hải; khối Tài chính - Giám đốc Tài chính Đỗ Thị Hương và khối Quản trị - Giám đốc Quản trị Nguyễn Thái Bình.

Hai công ty trực thuộc là Truyền hình FPT (FPL) do anh Phạm Thanh Tuấn là Chủ tịch kiêm TGĐ; Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) do anh Phạm Duy Phúc là Chủ tịch kiêm TGĐ. 

fpt-tai-co-cau-6270-1641809310.png

Lễ công bố được thực hiện trực tuyến kết nối các điểm cầu.

Phát biểu khai mạc, TGĐ Hoàng Việt Anh cho biết năm 2022 đánh dấu bước ngoặt quan trọng của FPT Telecom khi công ty bước sang tuổi 25. Ở tuổi mới, Viễn thông FPT có nhiều thay đổi, nghĩ khác - làm khác. Để chuẩn bị cho tinh thần đó, nhà “Cáo” tái cấu trúc bộ máy tổ chức. 

“Tái cơ cấu bộ máy tổ chức nhằm đáp ứng mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ của FPT Telecom trong giai đoạn mới. Kinh doanh và Dịch vụ Khách hàng được quản lý tập trung nhất quán đảm bảo trải nghiệm người dùng cho cả khối B2C và B2B. Việc tái cấu trúc cũng là cách trao quyền tối đa cho các khối trong việc quản trị và điều hành nhằm mục tiêu tối ưu hiệu quả hệ thống tổ chức”, CEO Hoàng Việt Anh nhấn mạnh.

tai-cau-truc-1-1536x1016-jpeg-1381-6416-

Từ trái qua là các lãnh đạo khối mới, gồm: anh Phạm Thanh Tuấn, anh Chu Hùng Thắng, anh Nguyễn Hoàng Linh, anh Phạm Duy Phúc. 

Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến chia sẻ, ¼ thế kỷ qua, nhà Viễn thông đã chứng minh sự đúng đắn trong chiến lược, quản trị con người. Ở FPT Telecom, sự thay đổi về tổ chức, vị trí lãnh đạo, cấu trúc được diễn ra thường xuyên để phục vụ khách hàng tốt hơn, lấy khách hàng làm trung tâm.

“Tôi tin rằng ở những vị trí mới, các lãnh đạo sẽ phát huy được năng lực của mình để FPT Telecom thành công nối tiếp thành công. Với sự đổi mới này, trong những năm tới, chúng ta sẽ có sức bật mạnh mẽ hơn nữa. Chúng ta có lòng tin chắc chắn nhiều sản phẩm của FPT Telecom sẽ vươn lên đứng số 1”, anh Tiến khẳng định.

Chúc mừng FPT Telecom với cơ cấu tổ chức mới, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình bày tỏ tinh thần của nhà Viễn thông đã có nhiều thay đổi sau khi tập đoàn sinh nhật 33 năm với chủ đề Tái sinh. Trong tập đoàn, FPT Telecom cũng là đơn vị có kết nối mạnh mẽ, đầy đủ nhất với khách hàng. Bước vào năm 2022, FPT đặt mục tiêu phải đạt vị trí số 1 ở những lĩnh vực mình làm và anh Bình đặt kỳ vọng trong “4 Nhất” của tập đoàn, FPT Telecom sẽ có hai Nhất với hai sản phẩm OnMeeting, FPT Play.

ftel-1-jpeg-7704-1641867401.jpg

Từ trái qua: chị Đỗ Thị Hương, anh Trần Thanh Hải, chị Vũ Thị Mai Hương, anh Nguyễn Thái Bình. 

“FPT Telecom đã tái tổ chức với định hướng gần hơn khách hàng. Đây là tổ chức mới tiến bộ, nên làm, tôi ủng hộ tinh thần “Bán Mạng” và kỳ vọng cấu trúc mới sẽ đưa FPT Telecom đạt những thành công rực rỡ trong năm 2022”, người đứng đầu FPT khẳng định.

Trước đó, ngày 14/12/2021, trong chương trình Hội nghị lãnh đạo FPT Telecom 2022, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến chia sẻ Viễn thông FPT đã đi một chặng đường 25 năm mà chưa ai dám làm. Ở tuổi 25, nhà “Cáo” đang bước vào “bình thường xanh” với hàng loạt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận thách thức. 

Và để hiện thực hóa mục tiêu đưa tốc độ tăng trưởng nhảy vọt, xứng đáng với vị thế hiện tại, người đứng đầu FPT Telecom khẳng định công ty cần có sự thay đổi, nghĩ khác, làm khác, mang tới làn sóng mới mẻ chưa từng có. Việc tái cơ cấu bộ máy tổ chức là một trong những quyết định đầu tiên.

Foxnews

Ý kiến

()