Chúng ta

Chị Lê Bích Ngọc đảm nhiệm vị trí Giám đốc dự án 'Nhất Làm' của FPT

Thứ năm, 6/1/2022 | 06:00 GMT+7

Chị Lê Bích Ngọc - Phó Phòng Tuyển dụng và Phát triển nguồn nhân lực FPT Telecom - cùng 11 CBNV nhà Viễn thông và Hệ thống được điều động cho dự án iVIEC - dự án được kỳ vọng đưa FPT “Nhất” về dữ liệu và AI trong lĩnh vực lao động.

Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa vừa ký quyết định điều chuyển 12 cán bộ FPT IS và FPT Telecom đảm nhận các vị trí thuộc Dự án Bốn Nhất iVIEC tại FPT HO (Head Office), trong đó chị Lê Bích Ngọc - Phó Phòng Tuyển dụng và Phát triển nguồn nhân lực FPT Telecom - nhận vai trò Giám đốc Dự án. Việc điều động này thể hiện tinh thần "3 chung" của FPT: chung mục tiêu, làm chung, chơi chung.

iVIEC sẽ là một trong những "liều vaccine" giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong bối cảnh hiện tại, là cầu nối doanh nghiệp và ứng viên. Dưới ảnh hưởng của dịch Covid, hàng nghìn doanh nghiệp rơi vào trạng thái không có người làm việc, trong khi đó cũng có hàng triệu người lao động mất việc/không có việc. iVIEC sẽ kết nối ứng viên qua tất cả các kênh online, ứng dụng các công nghệ AI, Big Data… để đưa ra quyết định tuyển dụng.

Thông qua nền tảng giải pháp iVIEC, ứng viên và nhà tuyển dụng sẽ không bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Cạnh đó, doanh nghiệp có khả năng tiếp xúc nhiều ứng viên, tổ chức các chiến dịch tuyển dụng hàng loạt, giải quyết được bài toán tuyển dụng số lượng lớn, giảm thiểu rủi ro liên quan dịch bệnh.

iviec-fpt-1641379196-2885-1641379385.jpg

Chị Lê Bích Ngọc - nguyên Phó Phòng Tuyển dụng và Phát triển nguồn nhân lực FPT Telecom - đảm nhận vai trò Giám đốc Dự án iVIEC từ đầu năm 2022.

Theo tân Giám đốc Dự án Lê Bích Ngọc, hiện có hơn 16 triệu lao động không tham gia vào thị trường làm việc do không biết cách tìm kiếm công việc và tiếp cận doanh nghiệp. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp lại thiếu công cụ tối ưu hệ thống dữ liệu, nhân sự, vận hành để tổ chức phỏng vấn tuyển dụng. iVIEC sẽ giúp tự động hóa quy trình tuyển dụng, từ việc tự động gửi email, kết nối…

Theo kế hoạch năm 2022, Dự án iVIEC chưa có yêu cầu về phát triển doanh thu, lợi nhuận nhưng hướng đến là nền tảng số đầu tiên hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực.

Nhận trọng trách mới tại Dự án Bốn Nhất iVIEC, chị Lê Bích Ngọc cho biết mình không khỏi lo lắng về việc đáp ứng yêu cầu của vị trí được giao, bởi iVIEC là một dự án quy mô lớn, không chỉ phục vụ nhu cầu tuyển dụng nội bộ, mà còn là giải pháp cho bài toán nhân sự tổng thể của Việt Nam và xa hơn là vươn ra cả thế giới.

"Tuy nhiên, có áp lực mới có kim cương, tiếp nhận luân chuyển là cơ hội và thách thức nhưng không phải rủi ro, nên tôi cũng hào hứng với công việc mới và hy vọng cùng dự án đạt được cam kết cho 2022", chị chia sẻ.

Trong quá trình quản lý Phòng Tuyển dụng và Phát triển nguồn nhân lực FPT Telecom, chị Lê Bích Ngọc cũng giữ vai trò quan trọng trong việc đổi mới tư duy về tuyển dụng, xây dựng hệ thống web/app góp phần cải tiến và nâng cao chất lượng hoạt

Là một trong những thành viên FPT IS nhận điều chuyển tham gia dự án iVIEC, Phạm Xuân Chung - cán bộ lập trình - cho hay anh biết đến dự án này vào tháng 9 năm ngoái, và rất vinh dự khi được trở thành một thành viên thuộc dự án Bốn Nhất của Tập đoàn. "Tôi rất tiếc khi phải chia tay FPT IS sau một thời gian gắn bó, nhưng cũng muốn thử thách bản thân với một dự án chiến lược như thế này", anh nói.

Lao động là một trong 4 mũi nhọn trong chiến lược “Bốn Nhất” của Tập đoàn - đưa FPT trở thành số 1 về data trong 4 lĩnh vực gồm thực phẩm, giáo dục, lao động và y tế. “Chúng ta cần làm những việc lớn hơn, khó hơn, tốt hơn, nhanh hơn, điều mà các công ty khác không thể làm được, tích cực kiến tạo một Việt Nam mới với chính quyền số, kinh tế số, xã hội số”, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh. 

Theo người đứng đầu nhà F, Covid-19 đe dọa cướp đi sinh mạng của con người, hạn chế mua sắm, trẻ em không được đến trường, sản xuất kinh doanh đình trệ do thiếu lao động, người lao động mất việc làm. “Bốn Nhất” là lời giải, là cách “công nghệ vì con người”. 

Mới đây, anh Hoàng Chí Hiếu (FPT Retail) và chị Phạm Thị Thu Trang (Synnex FPT) cũng được Tập đoàn điều động cho các vị trí quản lý cấp cao của Sendo Farm, một mũi nhọn trong chiến lược “Bốn Nhất”. 

Hà An

Ý kiến

()