Chúng ta

FPT IS ‘tái sinh’ với mô hình tổ chức mới

Thứ tư, 5/1/2022 | 14:40 GMT+7

Các khối kinh doanh chủ lực nhà Hệ thống được sắp xếp lại theo hướng hiện đại, mạch lạc với tên gọi 1FIS, gồm: Chính phủ, Chính quyền Địa phương, Doanh nghiệp, Tài chính - ngân hàng, Giải pháp hạ tầng số và Dịch vụ nền tảng. Cùng với đó là nhóm quản lý cấp cao được bổ nhiệm mới.

Theo đó, các lãnh đạo khối được bổ nhiệm gồm: anh Trần Phong Lãm - Giám đốc khối Chính phủ; anh Lê Nguyên Diệm - Giám đốc khối Chính quyền địa phương; anh Đào Hồng Giang - Giám đốc khối Tài chính Ngân hàng; anh Đào Văn Thịnh - Giám đốc khối Giải pháp hạ tầng số; và anh Đỗ Sơn Giang - Phó TGĐ FPT IS kiêm nhiệm Giám đốc khối Dịch vụ nền tảng. TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh kiêm nhiệm Giám đốc khối Doanh nghiệp.

Sáng 4/1 - ngày làm việc đầu tiên của năm 2022, FPT đã chính thức ra mắt Ban lãnh đạo theo mô hình tổ chức mới 1FIS, thể hiện quyết tâm dốc sức nỗ lực, nắm bắt cơ hội thay đổi để chuyển mình mạnh mẽ hơn.

fis-1-8377-1641368315.jpg

Sự kiện kết nối nhiều điểm cầu. Chủ tịch Trương Gia Bình, PCT Bùi Quang Ngọc và CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cùng dự và chia sẻ với các quản lý nhà Hệ thống.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch FPT IS Dương Dũng Triều gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Tập đoàn, các cộng sự cùng toàn thể CBNV FPT IS vì sự hỗ trợ, hợp lực để công ty cán đích năm 2021 thành công. Anh cũng đánh giá, bên cạnh lợi nhuận đã trở lại mức tốt, FPT IS đã tăng trưởng về mặt thị trường doanh nghiệp tư nhân và ngân hàng tư nhân. 

Theo anh Triều, trong năm 2022, FPT IS đứng trước các cơ hội lớn đó là chuyển đổi số, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp làm thay đổi mô hình kinh doanh/làm việc của nhiều doanh nghiệp trên toàn quốc và các đơn vị trong khối Chính phủ, các địa phương đang tập trung đầu tư vào quá trình chuyển đổi số. 

“Để nắm bắt được các cơ hội này, FPT IS cần điều chỉnh cấu trúc tập trung theo 4 khối kinh doanh chuyên sâu theo nhóm khách hàng chiến lược và 2 khối kinh doanh hỗ trợ, tạo nên sự tinh giản của tổ chức bộ máy, cũng là cơ hội để CBNV có thể phát huy hết khả năng của mình, mở rộng cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp”, Chủ tịch FPT IS nhấn mạnh.

fis-2-9023-1641368315.jpg

Chủ tịch FPT IS Dương Dũng Triều tặng hoa các Giám đốc khối ngành mới.

Chia sẻ thêm về ý nghĩa của mô hình làm việc 1FIS, TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh cho rằng nhà Hệ thống cần phải là người đồng hành khách hàng kiến tạo tương lai. “Khi đến với khách hàng chúng ta sẽ là 1FIS duy nhất, không còn là các đơn vị nhỏ lẻ để đáp ứng được kỳ vọng của thị trường, và cũng là trách nhiệm đặt trên vai một công ty công nghệ lớn như FPT IS”, anh Minh khẳng định và tiết lộ Ban điều hành đã dành 2 tháng để thảo luận, sắp xếp cho các vị trí mới cho sự thay đổi mang tính chất bước ngoặt này.

Với Chủ tịch Trương Gia Bình, FPT IS đang trở lại đỉnh cao và nhà Hệ thống đang tái sinh ở 3 điểm: văn hoá, cách tổ chức nhiệm vụ và không gian phát triển.

Về văn hoá, FPT IS đã và đang trở thành tổ chức 1FIS, gắn bó, đoàn kết không chỉ trong nội bộ đơn vị mà với cả các công ty thành viên tập đoàn đã thể hiện rõ vai trò của mình qua mỗi lần hợp tác, trở thành một mắt xích chặt chẽ. FPT IS đã tái sinh trong cách tổ chức khi nhìn rõ nhiệm vụ với từng khối khách hàng mới, tổ chức chính xác theo công việc, giúp mọi việc được vận hành trơn tru, quyết liệt hơn, anh Bình đánh giá.

“Và cuối cùng, FPT IS đang có không gian không giới hạn để phát triển khi chuyển đổi số chiếm hơn 40% công việc. Với những giải pháp FPT IS đang cung cấp, với chiến lược phát triển mới, mục tiêu sẽ là 100% doanh nghiệp phải tìm đến FPT IS, phải cần có FPT IS”, người đứng đầu nhà F khẳng định.

Đáp lại trăn trở và kỳ vọng, các Giám đốc khối ngành mới của FPT IS cũng thể hiện quyết tâm cho hành trình mới. 

Tổng nhân sự FPT IS hiện gần 2.500 CBNV. Các khối khác cơ bản giữ nguyên, gồm: Khối Công nghệ, Khối Sản xuất, Khối Đảm bảo (BO).

Ý kiến

()