Chúng ta

6 tháng học IT online trường nhà F, nam sinh tìm được công việc với mức lương kỳ vọng

Thứ ba, 11/1/2022 | 14:32 GMT+7

Chàng trai 9x vẫn duy trì tiến độ làm luận văn trên trường để lấy bằng tốt nghiệp đại học, song song đó tham gia học tại FUNiX để chuyển nghề. Anh thấy may mắn vì khóa học online cho phép mình linh hoạt sắp xếp thời gian.

Hiện là sinh viên năm cuối ngành kỹ thuật tại một trường đại học ở Hà Nội, Đỗ Đình Quang Anh chuẩn bị tốt nghiệp và bắt đầu nghiêm túc định hướng việc làm. Trải qua nhiều chỗ thực tập theo chuyên ngành đang học, nam sinh vẫn trăn trở tìm một hướng đi phù hợp để chuyển nghề trong tương lai.

Học online giữa mùa dịch - cú rẽ chuyển nghề bất ngờ

Trong thời gian phải nghỉ học do ảnh hưởng của dịch bệnh, Quang Anh tìm hiểu về ngành IT và mong muốn thử sức với lĩnh vực này. Cậu lựa chọn khóa học lập trình do doanh nghiệp công nghệ thông tin tài trợ học phí tại FUNiX với mong muốn chuyển sang ngành IT.

“Ngay khi biết ý định chuyển nghề, chuyển ngành của mình, bố mẹ đã ủng hộ và “tài trợ” cho mình 15 triệu đồng để đóng tiền cọc. Và không phụ lòng tin của mọi người, mình đã dành trọn vẹn 6 tháng để học tập, chuyển nghề thành công”, Quang Anh nói.

funix-1-9957-1641802919.jpg

Trong thời gian nghỉ học vì dịch covid, Đỗ Đình Quang Anh thử sức với IT và chuyển nghề sang lĩnh vực này sau 6 tháng học trực tuyến.

Nam sinh 9x cho biết, chuyên ngành kỹ thuật anh theo học và lập trình là hai thế giới hoàn toàn khác biệt. Tuy nhiên, với kĩ năng tự học khá tốt của một sinh viên năm cuối, cùng quyết tâm “đã làm là phải làm đến cùng”, Quang Anh đã nhanh chóng chinh phục được khóa học.

Dựa vào tiến độ học do FUNiX gợi ý, chàng sinh viên năm cuối tự lập cho mình một kế hoạch học tập cụ thể đến từng ngày, từng tuần, với tốc độ đặt ra nhanh gần như gấp đôi kế hoạch học tập trung bình.

Cụ thể, mỗi ngày anh sẽ dành khoảng 3 tiếng để học lập trình mục tiêu là hoàn thành hai bài học trong một ngày. Anh cố gắng để có nhiều thời gian làm assignment, vì quá trình này đòi hỏi phải học, nghiên cứu thêm nhiều kiến thức bên ngoài.

Dựa vào nguồn học liệu tham khảo, Quang Anh liên tục học hỏi, nghiên cứu tài liệu bên ngoài. Song song với khóa học tại đây, 9x còn hoàn thành được 4 khóa học khác về kiến thức lập trình trên nền tảng học online Udemy.

“Khó khăn lớn nhất với mình có lẽ là về ngoại ngữ. Bởi mình vấp phải rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành. Đây đều là các cụm từ tiếng Anh ít gặp ngoài đời, lại dài, khó nhớ. Để khắc phục mình tìm kiếm trên Google, đọc nhiều tài liệu liên quan để rút ra điểm chung và tự ghi nhớ”, Quang Anh chia sẻ.

May mắn vì học online

Trong quá trình học để chuyển nghề, Quang Anh vẫn duy trì tiến độ làm luận văn trên trường để lấy bằng tốt nghiệp đại học. Anh thấy may mắn vì khóa học online cho phép mình linh hoạt sắp xếp thời gian. Bên cạnh đó, đội ngũ hỗ trợ của FUNiX gần như 24/24, giúp cậu tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nếu gặp phải.

“Mình hỏi một, anh chị luôn trả lời thêm rất nhiều điều liên quan. Cần làm gì về thủ tục hành chính, thi cử… đều nhanh chóng giải quyết, gần như mình chỉ việc học, không phải làm gì khác. Khi mình có băn khoăn về chuyên ngành hẹp, anh chị cũng kết nối mentor để hướng dẫn, cho mình lời khuyên kịp thời, phù hợp với nền tảng sẵn có”, anh kể.

funix-2-7308-1641802919.jpg

Tham gia chương trình Doanh nghiệp tài trợ học phí học lập trình tại FUNiX, sau 6 tháng học, Quang Anh được kết nối việc làm tại doanh nghiệp thành công, nhận mức lương hấp dẫn.

Khi gần kết thúc khóa học, Quang Anh được FUNiX kết nối ứng tuyển vào 3 doanh nghiệp công nghệ. Cuối cùng, anh ứng tuyển thành công và lựa chọn vào làm việc ở NAL Solution. Môi trường ở công ty chuyên nghiệp đã giúp người mới như anh được học hỏi và nâng cao trình độ từng ngày. Quang Anh dự định sắp tới sẽ tập trung làm việc thật tốt, trau dồi kiến thức chuyên môn và tiếp tục học lấy văn bằng hai ngành công nghệ thông tin để có thể tiến xa hơn trong nghề.

Đánh giá cao chương trình Doanh nghiệp công nghệ thông tin tài trợ học phí tại FUNiX, Quang Anh tâm sự rằng bản thân hạnh phúc vì chuyển ngành được trong thời gian ngắn. Chỉ sau 6 tháng học tập, nam sinh tham gia phỏng vấn và được doanh nghiệp tuyển ngay với mức lương vượt kỳ vọng, không hề thua kém các bạn có xuất phát điểm IT.

“Chương trình này sẽ rất phù hợp với các bạn có mong muốn chuyển nghề. Nếu có quyết tâm và định hướng rõ ràng, mình tin rằng nhiều người giống như mình sẽ đạt được mục tiêu chuyển nghề, tìm được cơ hội nghề nghiệp vững chắc”, Quang Anh khẳng định.

Ý kiến

()