Chúng ta

Sharing Show lần đầu đến với người F phía Nam

Thứ tư, 23/8/2023 | 17:11 GMT+7

Chuỗi chương trình nằm trong kế hoạch Trải nghiệm nhân viên 2023 của Học viện FPT sẽ cập bến FPT Tân Thuận 2 vào ngày 30/8 tới đây, hứa hẹn mang lại những bất ngờ thú vị cho người tham dự.

Tiếp nối sự thành công của số Sharing Show 01 với chủ đề “Cảm xúc - Điểm khởi đầu” diễn ra vào tháng 3 tại Hà Nội, Học viện FPT tổ chức số 02 cho CBNV nhà F tại TP HCM với “diện mạo” mới, hứa hẹn mang lại sự thoải mái và lan tỏa những năng lượng tích cực cho người tham gia.

Khác với số đầu tiên khi diễn giả của chương trình là thầy Dương Quang Minh - nhà đào tạo trí tuệ cảm xúc đã có những chia sẻ rất bài bản về cơ chế cảm xúc, cấu trúc não bộ và phương pháp thực hành “Sờ cái bụng”, khách mời của Sharing Show số 02 là một gương mặt gen Z có độ “viral” trong lĩnh vực của mình cùng số lượng fan cứng đông đảo, với sự trẻ trung và các góc nhìn cuộc sống qua lăng kính hài hước.

-2609-1692783713.jpg

Chương trình Sharing Show đến TP HCM vào ngày 30/8 với nhiều chi tiết mới lạ.

Thay vì chỉ những màn hỏi - đáp, khách mời sẽ lồng ghép câu chuyện và trải nghiệm của bản thân thông qua hình thức hài độc thoại. Đây vốn là một loại hình phổ biến trên thế giới nhưng còn khá lạ lẫm tại Việt Nam. Vài năm trở lại đây, thể loại này mới bắt đầu đến gần hơn với công chúng, nhờ nỗ lực của những cộng đồng hài độc thoại và các diễn viên trẻ.

Đây cũng là sự thay đổi trong khâu tìm kiếm khách mời và xây dựng mô-tuýp mới khi BTC nhận được những ý kiến đóng góp sau số đầu tiên: mong muốn nhịp điệu chương trình sôi nổi hơn, quá trình chia sẻ gần gũi và vui tươi hơn, thêm các trò chơi khởi động, tương tác với khách mời…

Chương trình dự kiến diễn ra vào 15h ngày 30/8 tại Tòa nhà FPT Tân Thuận 2, TP HCM. Các thông tin giới thiệu khách mời, nội dung chi tiết và link đăng ký sẽ được thông báo trong những bài truyền thông tiếp theo.

-3337-1692783713.jpg

Diễn giả Dương Quang Minh chia sẻ về chủ đề "Cảm xúc - Điểm khởi đầu" ở số đầu tiên của Sharing Show. Ảnh: Trần Huấn.

Sharing Show là chuỗi chương trình nằm trong kế hoạch Trải nghiệm nhân viên 2023 của Học viện FPT và đi cùng chiến lược "Cùng mưu cầu hạnh phúc" của Tập đoàn FPT, với mong muốn giúp CBNV nhà F duy trì lối sống tích cực, hạn chế những suy nghĩ tiêu cực và có trách nhiệm trong công việc, cuộc sống, từ đó làm tiền đề gắn kết và xây dựng đại gia đình FPT bền vững.

Ở số 1, diễn giả Dương Quang Minh, sáng lập tổ chức giáo dục phi lợi nhuận Seroto Foundation chia sẻ về cơ chế của cảm xúc. Theo anh, cảm xúc xuất phát từ tác nhân bên ngoài và là cách chúng ta đón nhận nó bằng suy nghĩ. Bên cạnh, diễn giả còn giới thiệu về cấu trúc của não bộ qua câu chuyện về Phineas Gage. Khái niệm về “Khoảng dừng không suy nghĩ Delta T” được diễn giả nhấn mạnh cần có sự luyện tập “sự hay biết” để não bộ có quán tính.

>> Người F 'chạm' cảm xúc trong chuỗi Sharing Show số đầu tiên

S.T

Ý kiến

()