Chúng ta

100% học viên FPT tốt nghiệp khoá Trà đạo đầu tiên

Thứ hai, 30/9/2019 | 19:03 GMT+7

Khoá học về văn hoá trà Nhật Bản kết thúc sau 6 tháng với toàn bộ học viên nhà F đều được trao chứng nhận tốt nghiệp.

Chiều 30/9, lễ tổng kết khoá Trà đạo đầu tiên do FPT tổ chức, phối hợp cùng câu lạc bộ (CLB) Urasenke diễn ra tại Trà thất nhà F (Duy Tân, Hà Nội). Toàn bộ 6 học viên nhà F tham gia lớp học đều hoàn thành nội dung Trà đạo và được trao giấy chứng nhận tốt nghiệp từ CLB.

71700511-2548862365360490-2068-4473-4524

Các học viên được trao chứng nhận tốt nghiệp khoá Trà đạo đầu tiên của nhà F. Ảnh: Như Anh.

Khoá học kéo dài trong 6 tháng với học viên là các CBNV đã, đang và sẽ làm việc với khách hàng Nhật Bản. Ngoài ra người nhà F có mong muốn tìm hiểu về Trà đạo và văn hoá Nhật Bản cũng có thể đăng ký học.

Khoá về văn hoá trà được tổ chức tại Trà thất Viên Đức Am trong khuôn viên tầng 15 của trụ sở FPT tại Hà Nội. Trong chương trình, học viên FPT được hướng dẫn từng chi tiết, cách thức pha, thưởng trà bởi hai trà nhân thuộc CLB Urasenke tại Hà Nội.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nhà F Trương Gia Bình khẳng định, Trà đạo là phương thức tiếp đãi khách cao nhất trong văn hoá Nhật Bản. Đây cũng là bộ môn đòi hỏi sự mềm mại, tỉ mỉ và chính xác đối với người học. Với các kiến thức về văn hoá trà, CBNV thường xuyên làm việc với đối tác xứ anh đào sẽ có thêm kiến thức phục vụ công việc. Đồng thời học hỏi và rèn luyện thêm các phẩm chất đáng quý của người Nhật.

Chị Nguyễn Lê Phương Minh, nhân viên FCR, FPT Software, chia sẻ: “Khoá học đặc biệt này vô cùng hữu ích, giúp tôi có thêm kinh nghiệm tiếp đãi trà khi làm việc cùng các khách hàng người Nhật. Hơn nữa, sau 6 tháng học, tôi cảm thấy bản thân trở nên kiên nhẫn, cẩn thận và tỉ mỉ hơn trong công việc và đời sống”.

Khoá học Trà đạo do anh Trương Gia Bình sáng lập, nhằm tăng cường gắn kết các công dân Việt Nam, Nhật Bản sinh sống và làm việc tại Hà Nội; từ đó tăng cường giao lưu văn hoá Việt Nam - Nhật Bản.

Hoàng Hương

Ý kiến

()