Chúng ta

Mai Tiến Dũng hát tân nhạc trong 'Giao lộ thời gian' trên FPT Play

Thứ bảy, 26/8/2023 | 10:08 GMT+7

Mai Tiến Dũng lần đầu hát ca khúc thời kỳ tân nhạc như Dư âm, Nỗi đau muộn màng, trên sóng Giao lộ thời gian, lúc 20h, ngày 26/8 trên FPT Play.

Số thứ 4 của Giao lộ thời gian có sự góp mặt của Mai Tiến Dũng cùng dàn ca sĩ đồng hành như Nhật Thủy, Quỳnh Anh, Phạm Đình Thái Ngân. Với chủ đề "Dìu muôn tiếng tơ", các ca sĩ thể hiện những bản nhạc ra đời ở thập niên 30, 40 của thế kỷ trước được giám đốc âm nhạc Dương Cầm hòa phối lại. Chương trình cũng có loạt ca khúc đang được giới trẻ yêu thích hiện nay.

Mai Tiến Dũng trình diễn ca khúc nổi tiếng của thời kỳ tân nhạc Việt Nam là Dư âm của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. Bài hát được nam ca sĩ thể hiện bằng phong cách hoàn toàn mới.

-5986-1692981673.jpg

Mai Tiến Dũng hát nhạc Ngô Thụy Miên.

Nhà báo Hà Quang Minh - khách mời bình luận của chương trình nhận xét đây là một bản phối ngay từ những nốt dạo đầu đã mang đến cảm nhận không gian âm nhạc những năm 90. "Cách hát của Mai Tiến Dũng đã làm nên một Dư âm rất quyến rũ", nhà báo Hà Quang Minh chia sẻ.

Mai Tiến Dũng cho biết tham gia Giao lộ thời gian vì muốn thử sức với nhiều dòng nhạc, ca khúc của các danh ca, nhạc sĩ nổi tiếng. "Có những bài hát tôi chưa nghe bao giờ. Nhưng chính thử thách này mang đến hơi thở mới cho các ca khúc và tạo nên sự hấp dẫn của chương trình", giọng ca Yêu như ngày yêu cuối chia sẻ.

Khách mời nói muốn một lần trình diễn nhạc của Ngô Thụy Miên. Mong muốn này được Giám đốc âm nhạc Dương Cầm đáp ứng bằng bản phối mới cho bài hát Nỗi đau muộn màng. Những bản hit đã làm nên tên tuổi của Mai Tiến Dũng như Người như anh, Dù khóc một dòng sông hay Yêu như ngày yêu cuối cũng được Dương Cầm làm mới bằng loạt bản phối và mashup. Giọng ca sinh năm 1988 thừa nhận bản phối mang đến sức sống mới cho các tác phẩm.

-7528-1692981673.jpg

Dàn khách mời trên show Giao lộ thời gian, tối 26/8.

Điểm nhấn trong Giao lộ thời gian tuần này còn là bài hát Khúc yêu đương - tác phẩm đầu tay của nhạc sĩ Thẩm Oánh - được thể hiện bởi ca sĩ Quỳnh Anh. Có rất ít thông tin về bài hát hơn 70 năm tuổi đời. Chính Dương Cầm thừa nhận chưa từng nghe tác phẩm này. "Tình cờ tôi tìm thấy hình ảnh của bản nhạc trên mạng với những nốt đã mờ đến nỗi tôi phải phiên vào cho hợp lý", anh chia sẻ.

Cùng với Quỳnh Anh, Nhật Thủy và Phạm Đình Thái Ngân sẽ trình diễn các ca khúc trữ tình sâu lắng. Ca khúc như Biệt Ly của Doãn Mẫn được kết hợp cùng Dù khóc một dòng sông. Lỡ cung đàn của Hoàng Giác phối lại theo phong cách citypop thịnh hành.

Mai Tiến Dũng sinh năm 1988, quê TP HCM. Anh sang Mỹ năm 11 tuổi, trải qua nhiều khó khăn để thích nghi cuộc sống mới. Con đường âm nhạc của Mai Tiến Dũng mở ra khi anh tham gia một cuộc thi hát năm 2007 tại hải ngoại. Sau này, sự nghiệp của ca sĩ thêm khởi sắc khi anh bắt cặp Tóc Tiên, ra mắt những sản phẩm riêng. Năm 2017, ca sĩ quyết định về Việt Nam chinh phục thị trường giải trí. Anh tham gia một số chương trình trong đó có The Remix mùa 3, Ca sĩ mặt nạ. Giọng ca 8x hát được tất cả các dòng nhạc từ ballad đến dance, EDM và cả bolero.

-8828-1692981673.jpg

Mai Tiến Dũng tại Giao lộ thời gian số thứ 4. 

Màn kết hợp của các nghệ sĩ tại chương trình Giao lộ thời gian số thứ 4 phát sóng lúc 20h, ngày 26/8 trên FPT Play. Nền tảng giải trí trực tuyến có nhiều gói dịch vụ như SMAX, SVIP cung cấp các gameshow, phim ảnh và nhiều nội dung thể thao.

>> Võ Hạ Trâm lên sóng Giao lộ thời gian mùa 3 của FPT Play

S.T

Ý kiến

()