Chúng ta

FPT Play mang sắc màu mới đến V.League 2023

Thứ tư, 6/9/2023 | 15:14 GMT+7

Sự xuất hiện của VAR, đổi mới trong công tác tổ chức, sản xuất các trận đấu là những điểm mới ở V.League, đánh dấu bước tiến trong quá trình hợp tác giữa VPF và FPT Play.

Sự xuất hiện của VAR

VAR (Video Assistant Referee - video hỗ trợ trọng tài) là bước tiến lịch sử của bóng đá Việt Nam nói chung và V.League nói riêng. Việc áp dụng công nghệ này giúp trọng tài đưa ra quyết định chính xác, tăng tính minh bạch ở các màn so tài trên sân cỏ.

-6917-1693987182.png

Trận đấu đầu tiên sử dụng công nghệ VAR. 

VAR bắt đầu ứng dụng trong màn so tài giữa CLB Viettel và CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 3, giai đoạn 2, nhóm A, diễn ra ngày 27/7. Trước đó, trong quãng nghỉ của giải vào tháng 6, FPT Play và VPF đã phối hợp tổ chức khóa đào tạo cho 18 thành viên tổ trọng tài dưới sự hướng dẫn của chuyên gia FIFA.

Đơn vị này cũng đồng thời sản xuất, ra mắt bộ phim tài liệu có ba phần mang tên "VAR in Vietnam", mang đến cho khán giả cái nhìn bao quát về quá trình nâng cấp giải và sử dụng video hỗ trợ trọng tài trọng bốn trận đấu.

Công tác tổ chức, sản xuất các trận đấu

Tại V.League 2023, các trận đấu phát sóng trực tiếp thay vì bình luận trong cabin, đội ngũ bình luận viên đứng bình luận trực tiếp trên sân cỏ, trong buổi tập khởi động trước trận. Không chỉ có màn phân tích từ bình luận viên, đơn vị sản xuất mời những cựu cầu thủ và các huấn luyện viên. "Đổi mới này nhằm mang đến trải nghiệm gần gũi, chân thực nhất tới khán giả truyền hình", đại diện FPT Play cho hay.

-8767-1693987182.png

FPT Play thực hiện format bình luận mới ở V.League 2023. Ảnh: Ảnh chụp màn hình.

Ở các sân vận động diễn ra trận đấu, nhà sản xuất bố trí tới 8 máy quay. Trong khi các mùa bóng trước đó chỉ có 6 máy. "Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến góc nhìn toàn cảnh, chuyên nghiệp và đa dạng cho khán giả hâm mộ. Để người xem tận hưởng V.League với chất lượng tương tự nhiều giải đấu hàng đầu châu Âu", đơn vị tài trợ nói.

Tính năng mới trên FPT Play

Khán giả theo dõi V.League 2023 được trải nghiệm hai tính năng mới trên FPT Play là Multi-audio (đa thoại). Tính năng này giúp người hâm mộ có thêm một lựa chọn. Bình luận viên có thể tường thuật và giao tiếp cùng bình luận của khán giả theo thời gian thực.

-8206-1693987182.png

FPT Play ra mắt những tính năng mới. 

Tính năng thứ hai là Multi-events (xem song song). Giao diện đa màn hình (multi-view) giúp khán giả theo dõi nhiều trận đấu cùng giờ, không bị bỏ lỡ bất cứ diễn biến nào. "Ở vòng đấu cuối cùng hai nhóm A và B giai đoạn 2, nhiều trận đấu căng thẳng từ cuộc chiến trụ hạng tới danh hiệu vô địch, tôi đã sử dụng tính năng xem song song, bám sát mọi tình huống trên sân", khán giả Việt Long (Hà Nội) cho hay.

"Mùa giải V.League 2023 đánh dấu một năm hợp tác thành công giữa chúng tôi với VPF. Những điểm đổi mới ở năm vừa qua là tiền đề để hướng đến mùa bóng 2023/24 bùng nổ, thăng hoa hơn", đại diện FPT Play cho biết.

FPT Play là đơn vị nắm giữ bản quyền các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam trong 5 mùa giải từ 2023 - 2027. Độc giả đăng ký gói dịch vụ SMAX/SVIP/SPORT để theo dõi giải V.League 1 cùng nhiều giải quốc tế, quốc nội khác như Cúp Quốc gia, V.League 2, UEFA Champions League, UEFA Europa League, cúp FA, NBA, Bellator MMA và DP World Tour.

>> Chứng kiến VAR trình làng V-League trên FPT Play

S.T

Ý kiến

()