Chúng ta

Đạt G đưa rap vào nhạc xưa qua Giao lộ thời gian

Thứ sáu, 6/10/2023 | 12:59 GMT+7

Đạt G kết hợp những sáng tác của mình và rap cùng các bài hát gần 70 năm tuổi, trong "Giao lộ thời gian", lên sóng 20h, ngày 7/10, trên FPT Play.

Trong số thứ 7 của chương trình Giao lộ thời gian, Đạt G thể hiện loạt ca khúc trữ tình của các nhạc sĩ Lam Phương, Canh Thân, Phạm Duy và Trịnh Công Sơn như Duyên kiếp, Cô hàng cà phê (song ca cùng Quỳnh Anh), Tình nhớ hay Hẹn hò... Giọng ca "Buồn của anh" chia sẻ điều thú vị khi thể hiện những ca khúc nhạc xưa chính là được chiêm nghiệm lời bài hát. "Dù ở bất cứ thời đại nào, chủ đề tình yêu trong âm nhạc luôn đong đầy những cung bậc cảm xúc của gặp gỡ, tương tư, xa cách và nhớ nhung", nam ca sĩ chia sẻ.

-9995-1696566268.jpg

Lần đầu tiên giọng ca 9X thử sức với những ca khúc nhạc xưa. 

Đặc biệt, Đạt G đã mạnh dạn đưa một đoạn rap mang đậm hơi thở thời đại và sự trẻ trung vào bản mash-up giữa hai ca khúc Hẹn hò của cố nhạc sĩ Phạm Duy và Thêm bao nhiêu lâu do chính anh sáng tác.

Nhận xét về phần thể hiện của nam ca sĩ, khách mời bình luận, nhà báo Hà Quang Minh cho rằng anh có thể nhìn thấy dòng chảy của nền âm nhạc trong nhiều thập kỷ qua phần thể hiện của Đạt G. "Đạt có sự sáng tạo trong cách thể hiện nhưng không làm mất đi tinh thần của các bản tình ca", nam nhà báo nói.

-5291-1696566268.jpg

Khách mời bình luận, nhà báo Hà Quang Minh, nhận xét về phần thể hiện của nam ca sĩ.

Ngoài ra, bản hit “Bánh mì không” của Đạt G được Giám đốc âm nhạc Dương Cầm kết hợp với bài truyện ca hay nhất của nền tân nhạc Việt Nam - Cô hàng cà phê. Hòa giọng cùng khách mời ở tiết mục này, ca sĩ đồng hành Quỳnh Anh cho biết Đạt G mang đến cho bạn diễn cảm giác thoải mái và thân quen như thể đã biết nhau từ lâu.

Về phần nam ca sĩ, anh thể hiện sự vinh dự khi những sáng tác của mình được kết hợp cùng bài hát đã gần 70 năm tuổi. Đồng thời, phần trình diễn của Quỳnh Anh cũng mang đến màu sắc hoàn toàn mới cho “Bánh mì không”.

-4713-1696566268.jpg

Bản hit "Bánh mì không" được thể hiện mới lạ tại Giao lộ thời gian.

Loạt bài hát trẻ trung cũng được chương trình khéo léo kết hợp cùng những ca khúc bất hủ như: Vẽ thêm nụ cười (của Đạt G), Du miên (của Mer) hay Xích thêm chút nữa (của T.Linh và Grey D).

Khán giả tải ứng dụng FPT Play, đăng ký tài khoản và sở hữu gói SMAX/SVIP để thưởng thức những chương trình giải trí, phim ảnh và thể thao đặc sắc trên FPT Play.

>> Bùi Lan Hương cover nhạc Phạm Duy trong Giao lộ thời gian

S.T

Ý kiến

()