Chúng ta

Ca sĩ Hà Lê trình diễn tại 'Giao lộ thời gian'

Thứ bảy, 12/8/2023 | 10:43 GMT+7

Ca sĩ Hà Lê thể hiện nhiều ca khúc kinh điển, mang cảm giác hoài niệm trong chương trình "Giao lộ thời gian" số thứ 3 phát sóng 20h ngày 12/8, trên FPT Play.

Với chủ đề "Tìm lại ngày thơ", Giao lộ thời gian số 3 do nhạc sĩ Dương Cầm đảm nhiệm giám đốc âm nhạc tiếp tục kể những câu chuyện âm nhạc bằng cách riêng. TCa sĩ Hà Lê là giọng ca khách mời. Anh cho biết, việc làm mới một ca khúc không nhằm mục đích thay thế nhạc phẩm đã có mà chỉ giúp cho khán giả có thêm một sự lựa chọn trong việc thưởng thức âm nhạc.

-2462-1691723262.jpg

Hà Lê trình diễn tại Giao lộ thời gian.

Qua những bản phối của nhạc sĩ Dương Cầm, Hà Lê sẽ thể hiện sự phá cách khi hát những sáng tác của nhiều thế hệ nhạc sĩ như Lê Thương, Thanh Tùng, Anh Bằng hay Hải Bột (Quái Vật Tí Hon). Trong chương trình, giọng ca sinh năm 1984 sẽ trình bày ca khúc Hòn vọng phu 3 - phần kết trong bản trường ca đầu tiên của tân nhạc Việt Nam mà rất ít ca sĩ lựa chọn thể hiện. Ca khúc này được phối lại thành nhiều chương, hồi mang đến những thanh âm hùng tráng pha âm hưởng Âu Mỹ.

Nhạc sĩ Dương Cầm cho biết, chương trình là thử thách và đồng thời cũng là cơ hội để Hà Lê ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Hà Lê cho biết, nhận được đề bài từ nhạc sĩ Dương Cầm anh "thốt không nên lời". Có những ca khúc lần đầu được nghe, lần đầu được hát; có những đồng nghiệp lần đầu được đứng cùng sân khấu. "Tôi chấp nhận thử thách từ chương trình. Điều đó giúp mình hoàn thiện bản thân trên con đường nghệ thuật", ca sĩ nói.

-6866-1691723262.jpg

Từ trái qua phải: Giáo sư Xoay Đinh TIến Dũng, NSƯT Chí Trung và ca sĩ Hà Lê giao lưu tại chương trình.

Tại sân khấu Giao lộ thời gian, giọng hát Hà Lê vẫn đậm chất phong trần và đầy chiêm nghiệm. Khách mời bình luận của chương trình, NSƯT Chí Trung chia sẻ: "Không biết vì tôi quý Hà Lê hay quý giọng hát của bạn ấy mà khi nghe Hà Lê cất giọng, tôi lặng người. Với tôi, đây là một giọng hát hay và rõ lời khiến người nghe thấm từng câu từng chữ trong ca khúc".

Không riêng Hà Lê, dàn ca sĩ đồng hành của chương trình như Nhật Thủy, Quỳnh Anh và Phạm Đình Thái Ngân cũng sẽ thể hiện lại những ca khúc "vang bóng một thời" như: Ngày về, Hương xưa, Đường về nhà, Bến xuân hay Nỗi lòng người đi... theo bản phối mới mẻ nhưng vẫn giữ được tình thần mà tác giả muốn gửi gắm trong mỗi ca khúc.

-7687-1691723262.jpg

Hà Lê diễn cùng dàn ca sĩ đồng hành của chương trình.

Điểm nhấn của chương trình là bản mashup Đường về nhà (sáng tác Ái Phương) và Bến xuân (đồng sáng tác Văn Cao, Phạm Duy) với phần thể hiện của Quỳnh Anh. Giọng hát trong trẻo, da diết của nữ ca sĩ hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Ca sĩ Nhật Thủy chia sẻ: "Giai điệu của ca khúc Bến xuân nhắc mình nhớ về những kỷ niệm với ông nội. Dù khi bé chỉ được nghe ông hát một câu ngắn thôi nhưng khi giai điệu của bài hát này vang lên tại Giao lộ thời gian thì cả bầu trời tuổi thơ như hiện ra".

>> Võ Hạ Trâm lên sóng Giao lộ thời gian mùa 3 của FPT Play

S.T

Ý kiến

()