Chúng ta

Đại chiến FPT Run và FoxRun ‘ra quân’ khí thế tưng bừng

Thứ sáu, 17/12/2021 | 07:48 GMT+7

Sôi nổi, hào hứng là tâm trạng chung của runner toàn tập đoàn trong đại chiến FoxSteps. Giờ G vừa điểm, các đội chơi nhanh chóng “xách giày” xuống sân để “chạy hết sức, chơi hết mình”.

Từ 0h sáng 17/12, hàng loạt runner nhà F đã "khai chân" bắt đầu giải đấu FPT Run và chân chạy nhà FPT Telecom. Đến 7h sáng, hệ thống ghi nhận có 2 nhóm vượt 100km đầu tiên là FPT Run - Lên đỉnh (FPT IS - 122km) và FOX Run - Bán mạng (FPT Telecom - 101km). 20/22 đội thi đã có thành viên chạy và đồng bộ kết quả.

Ở bảng cá nhân, anh Đỗ Tư Duy (FPT Run) đang tạm dẫn đầu với 25km. Xếp sau lần lượt là Phạm Huy Hoàn (FPT Run) với 16,38km và Võ Thị Thuỷ Tuyên (FOX RUN): 16,26km.

adc91c0958669238cb77-9659-1639677446.jpg

FPT Run đại chiến FoxRun trở thành màn tranh đấu được chờ đón nhất.

Chân chưa chạy nhưng phải “máu” trước tiên

Từ Hà Nội, TP HCM xuôi về đất Mũi Cà Mau hay lan đến cả xứ sở hoa anh đào, “FPT Run đại chiến FoxRun” với gần 500 runner trở thành giải chạy được đón chờ nhất hiện tại. Khai màn 0h ngày 17 và kết thúc ngày 31/12, giải đấu dự đoán sẽ là màn so kè gay gắt từ các đội chơi.

Đến từ xứ sở hoa anh đào, đội chạy Nhật Bản do anh Ngô Tùng Lâm (FPT Japan) làm trưởng nhóm nhanh chóng tập hợp các thành viên “thích chạy bộ, mê chăm sóc sức khỏe bản thân” thành một đội hùng hậu.

Cái tên “FJP” được chọn làm tên nhóm, theo chia sẻ từ anh Lâm, dù tên không đủ “lầy” nhưng thân thuộc, mà đã thân thì sẽ thương và chiến hết mình. Hiện tại, cả nhà FJP đang khá hào hứng khi kế hoạch tập luyện cho giải Full Marathon sắp đến lại phát huy tác dụng để “so kè” với các runner khủng nhà F.

“Ở xa nhưng tinh thần nhóm chỉ có tăng chứ không giảm, tụi mình chơi chiêu khá đơn giản, thêm nhiều chân chạy khủng đến từ các bạn nữ để anh em tự giác chạy nhanh hơn, tốt hơn. Khi đó, nhóm sẽ giành ngôi vô địch như mục tiêu đề ra”, anh Lâm hài hước nói.

251007699-10159476059323419-45-8066-8745

Đội chạy nhà FPT Japan luôn trong tư thế sẵn sàng "chiến" hết mình.

Là nhóm trưởng của đội đất Mũi Cà Mau, anh Nguyễn Đức Công (FPT Telecom) cho biết các thành viên đang rất “máu lửa” với giải đấu. 0h ngày 17 sẽ mở màn “đại chiến FoxSteps”, dù cũng muốn khai màn đúng giờ nhưng khá khuya nên đội anh Công quyết định xuất phát lúc 5h30 ở khu dân cư Minh Thắng.

“Đất Mũi - Liều ăn nhiều” trở thành cái tên “lầy lội” và đầy ấn tượng của nhóm. Theo anh, tên nhóm mang hơi hướng của hội nghị Lãnh đạo FPT Telecom 2022 với chủ đề “Liều mạng để tăng trưởng”.

fpt-run-2-8910-1639702656.jpg

Anh Nguyễn Đức Công, trong màu áo FPT Run, cùng các đồng nghiệp Cà Mau khai chân sáng nay (17/12).

“Cái tên máu lửa vậy thôi chứ mục tiêu nhóm đề ra là nâng cao sức khỏe, tăng tính đoàn kết và hỗ trợ giữa các thành viên. Giải đấu lần này giúp mình nhớ lại ký ức về giải chạy “Hành trình kết nối” mang lá cờ FPT về đất Mũi Cà Mau. Tất cả đều là sự gắn kết, sẻ chia trên từng bước chạy”, anh Công chia sẻ.

Hào hứng trước giải đấu nhưng anh Công từng gặp khó khăn khi kêu gọi thành viên vào nhóm. “Cà Mau đang căng thẳng vì dịch Covid-19 khi mỗi ngày đều hơn 1.000 ca nhiễm, thành viên ngại ra đường, cộng thêm việc ở nhà tránh dịch quá lâu khiến mọi người ít vận động. Vậy nên nhóm quyết định chơi chiến thuật đi bộ mọi lúc khi có thể, còn sức là còn đi bộ”, anh Công hóm hỉnh nói.

Vui là chín, rèn sức khỏe là mười

Trong vòng 24h, đội nhà "Cáo" do chị Cao Hoài Thương (FPT Telecom) làm trưởng nhóm nhanh chóng lập ra 2 nhóm gồm những thành viên đã từng tham gia chạy FoxSteps trước đó để tham chiến cùng mọi người.

Với mục tiêu “khỏe là chính”, nhóm chị Thương xem đây là cơ hội để “dọn một body đẹp” đón Tết 2022, xa hơn là tinh thần đoàn kết rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe. Đều đặn mỗi ngày, thành viên sẽ chạy theo sức của mình, không phá sức trong lần duy nhất để tham gia xuyên suốt cuộc thi.

“FOXRUN - FCF, FOXRUN - FCF 2” là tên gọi của 2 nhóm. Trong đó, FCF là viết tắt của 3 đơn vị liên minh Foxpay, CusHO, FTC (Trung tâm Đào tạo FPT Telecom) và tên tiếng Anh là Free Cash Flow.

Còn Lê Hoàng Hà (FPT Telecom) là thủ lĩnh của nhóm FTI (Viễn thông Quốc tế FPT) và là thành viên nữ duy nhất. “Thời gian đầu vì là nữ, lại nhỏ tuổi nên các anh hay trêu, sau này quen thân thì được các anh xem như em út rồi mặc định là thủ lĩnh của nhóm. Lần thi đấu này, nhóm tham gia khá đông nhưng chủ yếu là tạo sân chơi để tập luyện sức khỏe chăm chỉ hơn”, Hà nói.

fptrun-1-1639702476-8848-1639702481.jpg

Chị Lê Hoàng Hà và team chạy của FTI.

Hài hước giải thích điều này, Hà cho rằng giải đấu sẽ là cách để thành viên “giảm mỡ” sau những trận nhậu nhẹt linh đình dịp cuối năm. Hiện tại, các thành viên đều mang tâm trạng háo hức vì khá lâu, cả tập đoàn mới có giải đấu thu hút đông người tham gia. Chiều nay, đội của Hà sẽ bước chân vào tranh đấu với hơn 450 thành viên ở các đội khác.

Còn đội INFMN (INF miền Nam) do anh Nguyễn Quý Ly (FPT Telecom) làm nhóm trưởng đề ra mục tiêu “Đều không cần nhiều”, tham gia với tinh thần rèn luyện sức khỏe là chính và đạt được giải thưởng là phụ. Theo anh Ly, thành viên Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Nam (INF miền Nam) luôn đồng hành và hưởng ứng nhiệt tình các hoạt động của công ty và bừng bừng khí thế với giải chạy.

“INFMN luôn là lá cờ đầu trong hoạt động phong trào và lần này cũng vậy, nhóm sẽ tham gia với tinh thần hăng hái và sôi nổi nhất. Mỗi cá nhân sẽ cố gắng vượt qua giới hạn bản thân, chơi hết mình để giúp giải đấu thêm hấp dẫn”, anh Ly nói thêm.

Theo anh Trần Quốc Hưng (thành viên Ban tổ chức) cho biết, hiện tại giải đấu có gần 500 người đăng ký tham gia. Trong đó, FPT Run với 7 đội và FoxRun có 14 đội tranh đấu. Để tập hợp lực lượng cho các nhóm và lan tỏa cuộc thi đến cán bộ nhân viên tập đoàn là điều không dễ. Tuy nhiên hiện tại, “đại chiến FoxSteps” trở thành giải đấu hút sự quan tâm của nhiều người trong tập đoàn.

“Mình đang rất hồi hộp để chờ cuộc khởi tranh ngang tài ngang sức của các đội chơi, đặc biệt xem ứng dụng FoxSteps vận hành có trơn tru hay không. Hiện tại, tinh thần thể thao của các nhóm đang dâng rất cao và BTC hào hứng không kém vì được góp phần mang lại sân chơi cho mọi người”, anh Hưng chia sẻ.

“Đại chiến FoxSteps” là màn tranh đấu giữa runner thuộc FPT Run và chân chạy nhà FPT Telecom. Đây không chỉ là sân chơi kết nối người F trong đại dịch mà còn là dịp để thể hiện sức mạnh đoàn kết, lan tỏa rộng rãi tinh thần thể thao trong toàn tập đoàn, diễn ra từ ngày 17 - 31/12 với tổng giải thưởng lên tới 32 triệu đồng.

Ở hạng mục cho từng cá nhân, Nam/Nữ giành giải Nhất chung cuộc sẽ nhận được 2 triệu đồng/giải; 2 giải Nhì có trị giá 1 triệu đồng/giải và 2 giải Ba sẽ nhận được 500.000 đồng/giải. Ngoài ra, BTC còn dành 20 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho những cá nhân may mắn thông qua hình thức bốc thăm hàng tuần.

Ban tổ chức sẽ trao thưởng qua ví FOXPAY nên toàn bộ runner sẽ cài Ví FOXPAY (app của FPT) để nhận thưởng. Nhập mã giới thiệu: 0902997123.

Thanh Dung

Ý kiến

()