Chúng ta

Phát hiện nhiều nhân tố mới cho đoàn văn công FPT

Thứ bảy, 28/4/2012 | 09:22 GMT+7

7/16 thí sinh dự tuyển diễn viên cho đoàn văn công FPT đã được Ban giám khảo lựa chọn trở thành những hạt nhân phong trào văn hóa-văn nghệ của FPT.

16 thí sinh mang đến 16 tiết mục đa dạng và nhiều màu sắc. Cả 4 thành viên Ban giám khảo gồm nhạc sĩ Trương Qúy Hải, Phó Ban Văn hóa-Đoàn thể FPT Phùng Thu Trang và Đinh Tiến Dũng cùng Trưởng phòng tổ chức sự kiện Nguyễn Hồng Nhung đều tỏ ra hứng khởi với các phần trình diễn của các ứng viên.

Trong vòng sơ tuyển, các thí sinh nam chiếm ưu thế hơn về cả "đường hình" lẫn "đường tiếng". Trong đó, có thể nhắc đến những thí sinh như Phạm Đức Tâm (Chi nhánh FPT Telecom Long Biên), Đặng Đức Thắng (Viện Quản trị Kinh doanh, ĐH FPT) và Phạm Gia Thái (FMA, FPT Trading).

a

Cả tài ca hát và đánh đàn của Tâm đều khiến khán giả hài lòng.

Phạm Đức Tâm mang đến phong cách lãng tử ở cả ngoại hình và giọng hát. Sau khi thể hiện bài "Hà Nội và tôi", Tâm được BGK yêu cầu thể hiện thêm một bài hát khác. Sau khi tự đệm đàn guitar và hát bài “Nồng nàn Hà Nội”, các giám khảo đều có thiện cảm đặc biệt về cả giọng hát và tài đánh đàn của cậu.

Nhạc sĩ Trương Quý Hải nhận xét, Tâm có khả năng đa dạng trong cách thể hiện, đồng thời có chất giọng và nhạc cảm tốt. "Nếu được đào tạo thêm, Tâm sẽ còn tiến xa hơn trong con đường ca hát".

Các thành viên BGK còn lại cũng dành cho Tâm những nhận xét ưu ái vì thế cậu dễ dàng dành có một suất ở đoàn văn công FPT.

a

Thắng cùng người bạn của mình đã gây ấn tượng đặc biệt về sự nam tính và phong cách biểu diễn tự tin.

Không lãng tử như Tâm, Đặng Đức Thắng lại mang đến sự khỏe khoắn và nam tính. Qua bài hát “Ôi quê tôi”, Thắng đã thể hiện được chất giọng tốt của mình. Phần biểu diễn của anh khiến BGK rất hài lòng. Giám khảo Hồng Nhung đã phải thốt lên: “Đây là tiết mục tôi thích nhất từ đầu đến giờ. Giọng Thắng rất tốt, có nhiều khoảng rung, luyến láy rất hay”.

Nhạc sĩ Trương Qúy Hải thì ví von: “Anh đến nhà em chơi, tình cờ được ăn một bữa cơm không được chuẩn bị gì nhưng lại ngon hơn rất nhiều so với những bữa cơm đã được chuẩn bị chu đáo”.

Phong cách tự nhiên trong cách thể hiện của Thắng cũng khiến các giám khảo và người xem bất ngờ và thích thú. Chính vì thế, không có gì khó hiểu khi cậu là người tiếp theo trở thành thành viên chính thức của đoàn văn công FPT.

Khác với Tâm và Thắng, chàng trai chuyên làm về âm thanh cho game Phạm Gia Thái lại mang đến một vẻ trẻ trung, đa phong cách.

a

Cựu chủ nhiệm CLB âm nhạc ĐH Kinh tế Quốc dân đã mang đến phong cách lãng tử. Cậu được coi là phát hiện mới của Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT.

Vốn đã từng làm Chủ nhiệm CLB âm nhạc của ĐH Kinh tế Quốc dân, đã từng lập band để đi biểu diễn ở các quán bar, phòng trà nên Thái dễ dàng chiếm lĩnh sân khấu và có phần trình diễn thu hút.

BKG cho rằng, Thái là một thí sinh đa phong cách và biểu diễn rất duyên. Đây không phải là điều ai cũng có.

Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể Phùng Thu Trang nhận xét, có nhiều người chỉ có một trong hai thứ “tiếng” hoặc “hình” nhưng Thái là người hội tụ được cả hai điều này. Chị cũng cho rằng, Thái chính là một phát hiện của đoàn văn công FPT. "Nếu không có vòng sơ tuyển này, không hiểu BGK sẽ phải tìm ở đâu mới được những người như cậu".

Ngoài sự lấn át của 3 thí sinh nam, giọng hát của Nông Ly Hương (FPT Polytechnic) cũng gây ấn tượng đặc biệt và nhận được nhiều thiện cảm của BGK.

Cô chọn ca khúc “Hương ngọc lan” cho phần biểu diễn của mình. Ngay sau đó, BGK yêu cầu cô thể hiện một bài hát khác có sắc thái biểu cảm nhiều hơn. Dường như “trúng tủ”, bài hát "Khoảnh khắc” của nhạc sĩ Trương Quý Hải đã được Ly Hương thể hiện khá thành công.

A

Với bài "Khoảnh khắc", Ly Hương khiến BGK "bất ngờ" vì chất giọng khỏe và có âm vực tốt của cô.

Các thành viên BGK đều cho rằng, đây là giọng hát có âm vực rộng, tốt. Nếu được đào tạo và “nhào luyện” qua nhiều chương trình, chắc chắn đây sẽ là giọng hát chiếm được cảm tình của khán giả.

Các phần biểu diễn còn lại của Vũ Đình Khoa (FPT Telecom), Phan Thị Minh Hải, Phạm Anh Ngọc (FPT Online) cũng gây ấn tượng và dành được những phiếu bầu của BKG.

Những tiết mục khác, theo BGK, tuy đã có sự cố gắng và đầu tư nhưng cần phải trau dồi và học hỏi thêm về khả năng thanh nhạc cũng như phong cách biểu diễn để có thể đứng trên những sân khấu lớn.

Nhạc sĩ Trương Quý Hải nhận xét, phần lớn các thí sinh dự thi hôm nay đều rất nhiệt tình, có khả năng đa dạng ở nhiều cấp độ khác nhau. "Có nhiều bạn có thể biểu diễn ngay trong đoàn văn công FPT nhưng cũng có người cần đào tạo thêm.

A

Ban giám khảo chăm chú chấm điểm và đưa ra những nhận xét xác đáng cho các thí sinh.

Anh cũng cho rằng, buổi sơ tuyển hôm nay là một tín hiệu mừng để đoàn văn công FPT có thể phát triển và khai quật ra nhiều nhân tố mới. Trong số các tiết mục dự thi, anh đặc biệt ấn tượng với tiết mục của Đặng Đức Thắng vì đây là thí sinh có năng lực và sự tự tin trong biểu diễn.

Ngay sau đợt sơ tuyển này, các thí sinh sẽ được tham gia các khóa đào tạo với các giảng viên thanh nhạc đồng thời sẽ biểu diễn các tiết mục văn nghệ cùng các hạt nhân khác của FPT.

Anh cũng đưa ra lời khuyên cho các thí sinh sơ tuyển đợt sau rằng, khi dự thi, cần chuẩn bị và chọn tiết mục phù hợp để bộc lộ khả năng được tốt nhất.

BGK sẽ tổ chức buổi trao đổi và rút kinh nghiệm cho những lần sơ tuyển tiếp theo.

Bình Nguyên

Ý kiến

()