Chúng ta

Kỷ niệm về khoá đào tạo Fresher

Thứ tư, 15/8/2018 | 15:52 GMT+7

"Để có thể cảm thấy vui vẻ từ bảy giờ sáng đến bảy giờ tối thì chúng ta phải tìm cho mình một công việc mà mình yêu thích và để cảm thấy hạnh phúc từ bảy giờ tối đến bảy giờ sáng hôm sau thì phải cưới cho mình một cô vợ mà mình yêu thương".

Ai rồi cũng đến lúc phải trưởng thành. Trưởng thành ở đây không phải là cơ thể phát triển mà là phải kiếm cho mình một công việc có thể nuôi bản thân, nuôi gia đình. Sau những tháng ngày cố gắng làm việc, tôi nhận ra không chỉ đơn giản là kiếm một công việc mà đó phải là một công việc mà mình thật yêu thích. Tôi có qua một câu nói: "Để có thể cảm thấy vui vẻ từ bảy giờ sáng đến bảy giờ tối thì chúng ta phải tìm cho mình một công việc mà mình yêu thích và để cảm thấy hạnh phúc từ bảy giờ tối đến bảy giờ sáng hôm sau thì phải cưới cho mình một cô vợ mà mình yêu thương”. Và tôi đã chọn lập trình - một công việc đòi hỏi sự tư duy logic cao.

Tôi chọn nơi bắt đầu sự nghiệp của mình ở FPT. Tham gia khoá đào tạo Fresher – một khoá đào tạo đặc biệt cho những người mới bước chân vào công ty. Tại đây, tôi gặp được những người bạn mới, những người đồng nghiệp cùng chung chí hướng. Chương trình đào tạo ở FPT giúp tôi có được rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong thực tiễn. Kỹ năng làm việc nhóm là rất quan trọng trong đợt đào tạo này. Chúng tôi phải hội ý với nhau, cùng đưa ra những ý tưởng để giải quyết những bài thuật toán mà đã được chuẩn bị cho đợt đào tạo này. Đôi lúc cũng phải nhờ đến đàn anh, đàn chị đi trước support cho mới vượt qua được những bài thuật toán hóc búa. Sau những lần làm bài cùng nhau như thế thì nhóm Fresher chúng tôi càng trở nên gần gũi, thắm thiết hơn. Rồi cùng nhau tổ chức những buổi team building, những chuyến đi dã ngoại thật hoành tráng.

Thời gian đào tạo Fresher cũng nhanh chóng trôi qua bằng một tháng đào tạo trong dự án thật. Môi trường làm việc ở đây rất chuyên nghiệp. Để cho ra một sản phẩm đảm bảo chất lượng tới tay khách hàng thì phải trải qua rất nhiều công đoạn. Từ công đoạn làm tài liệu, đến viết code đều được review chặt chẽ. Những con người trong dự án rất thân thiện, luôn sẵn sàng support cho newbie những kiến thức để phục vụ công việc mà tôi được giao. Sau ba tháng đào tạo, có người được giữ lại làm việc cho dự án, có người thiếu may mắn hơn phải trở về điểm xuất phát. Nhưng quan trọng là chúng tôi đã học được nhiều kinh nghiệm bổ ích, được làm quen với những người bạn, người đồng nghiệp mới. Chắc tôi sẽ nhớ họ mãi.

Với tôi, tôi đã tìm được cho mình một công việc yêu thích rồi. Vậy là từ bảy giờ sáng đến bảy giờ tối, tôi đã có cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ. Vậy còn bảy giờ tối đến bảy giờ sáng? Nếu người nào đó đã giành chút thời gian đọc qua những lời tự sự tẻ nhạt vừa rồi thì có thể giới thiệu cho tôi một bạn gái để làm quen được không? Để cho những lời tự sự ấy dạt dào cảm xúc hơn…

Đặng Văn Cảnh

FPT Software - P3

Ý kiến

()