Chúng ta

‘Lá cờ FPT có vướng bẩn, Ban tổ chức quyết giữ nguyên’

Thứ sáu, 10/8/2018 | 11:00 GMT+7

“Suốt hành trình 2.600 km, đi xuyên 28 tỉnh/thành trong 31 ngày, lá cờ sẽ chịu nhiều nắng gió, phủ bụi đường, nhưng Ban tổ chức sẽ không tác động hay làm sạch”, chị Phùng Thu Trang, Trưởng BTC, cho biết.Body

Ngày 9/8, người nhà “Cáo” hoàn thành 5/31 chặng trong giải chạy “Hành trình kết nối”. Lá cờ FPT được hơn 600 VĐV chuyền tay nhau từ km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) đến thị xã Hoàng Mai (Nghệ An). Trên quãng đường dài gần 450 km đó, lá cờ FPT đổi dần màu, vướng bụi bẩn.

DSC02404-3220-1533829900.jpg

Giây phút anh em Viễn thông tại Lạng Sơn trao nhau cái ôm, lá cờ FPT trong chặng 1 "Hành trình kết nối".

Theo chị Phùng Thu Trang, Trưởng BTC, lá cờ FPT được truyền tay nhau, tiếp sức bởi 3.000 CBNV như một minh chứng cho tinh thần FPT, niềm tin và sự tự hào, nỗ lực bền bỉ không ngừng nghỉ của những con người mang công nghệ thông tin kết nối Việt Nam, vươn ra thế giới…

Do đó, lá cờ FPT được VĐV Viễn thông nâng niu, “hộ tống” an toàn đến đất mũi Cà Mau cho dù phải chịu mưa, nắng hoặc vấp ngã. Chị Lưu Thị Hường, nữ VĐV đến từ phòng Kinh doanh, FPT Telecom Nam Định, là nhân chứng cho quyết tâm này.

Ở chặng 4 (ngày 8/8), tại địa phận thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa), chị Hường không may bị ngã do chạy ở địa hình bờ ruộng (đất bùn mềm và dễ lún). Dù bị vấp ngã ngay trên ruộng, chị Hường vẫn giơ cao lá cờ FPT.

Chia sẻ về lý do chị Hường chạy ở đoạn đường bờ ruộng thay vì trên quốc lộ như lịch trình, chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban Truyền thông FPT Telecom, Trưởng BTC chương trình, cho biết: “Với mong muốn có được những cảnh quay đẹp nhất cho hành trình đặc biệt nên người phụ trách ghi hình đã đề xuất chị Hường sẽ chạy dưới bờ ruộng một đoạn ngắn và có sự hỗ trợ từ phía Ban tổ chức”.

DSC07826-JPG-7330-1533829900.jpg

Lá cờ FPT đã vướng bùn, nhưng tinh thần người nhà "Cáo" vẫn hừng hực, quyết đưa bằng được biểu tượng thiêng liêng này đến với đất mũi Cà Mau.

Chị Hường khẳng định: “Tôi không e ngại điều gì, mình có bị lấm bẩn một chút nhưng lá cờ phải được giữ gìn nguyên vẹn để trao lại cho các đồng đội phía sau”. Hình ảnh này khiến BTC và các VĐV rất xúc động.

“Dù có một vài vết lấm bùn nhỏ nhưng điều đó không hề làm lá cờ FPT xấu đi mà ngược lại, chính vết lấm đó đã khiến cho ngọn cờ càng thêm ý nghĩa khi mang theo sự quyết tâm, kiên cường và dũng cảm của người FPT”, Trưởng Ban tổ chức giải chạy chia sẻ về hình ảnh lá cờ khi nhận về từ VĐV cuối cùng của chặng 4 (Ninh Bình - Thanh Hóa).

Theo quy định từ BTC, kích thước là cờ tương đương khổ A2 được làm bằng chất liệu lụa màu trắng, 2 mặt in logo FPT. Do cờ sẽ được di chuyển dài ngày suốt chiều dài đất nước trên tay vận động viên nên yêu cầu cán cờ cũng phải nhẹ và dễ cầm nắm, đồng thời cố định chặt lá cờ.

Cán cờ ban đầu được làm bằng inox. Sau khi chạy thử ở Cà Mau, Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT - anh Đinh Tiến Dũng, cũng là "cha đẻ" của ý tưởng giải chạy, phát hiện chất liệu như vậy sẽ gây nguy hiểm nếu chạy dưới trời mưa vì "chẳng khác gì cột thu lôi".

Ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy “Hành trình kết nối” do FPT Telecom tổ chức chính thức diễn ra tại km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). Theo lịch trình, các VĐV chạy liên tùng trong vòng 31 ngày từ Bắc vào Nam.

Đến nay (ngày 9/8), đã có hơn 600 VĐV hoàn thành đường chạy, nâng tổng số quãng đường nhà “Cáo” đi qua lên tới 450 km.

Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Thúy Ngân

Ảnh: Đức Thông

Ý kiến

()