Chúng ta

FPT School ra mắt CLB Robotics

Thứ năm, 9/2/2017 | 10:07 GMT+7

Dù được thành lập vào cuối tháng 11/2016 nhưng đến nay, CLB Robotics FPT School mới chính thức ra mắt với sứ mệnh đào tạo, nghiên cứu và tổ chức hoạt động cho học sinh có niềm đam mê với lập trình robot, loT và Trí tuệ nhân tạo.

CLB Robotics FPT School đã trang bị khá nhiều trang thiết bị hiện đại, bao gồm robot, các board mạch điện tử... và hơn hết là được hướng dẫn, giảng dạy bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm trong FPT. Hiện CLB có hơn 25 thành viên là học sinh từ lớp 10 đến 12 tham gia.

Vietnam-e1485813792759-4682-1486543626.j

Anh Lê Ngọc Tuấn chụp ảnh cùng các thành viên CLB.

Trong thời gian qua, CLB đã tổ chức thành công 3 buổi học về lập trình sáng tạo robot, IoT và Trí tuệ nhân tạo... Hiện nay, các thành viên được chia nhóm để học và làm một dự án nhỏ dưới sự hướng dẫn của "Tiến sĩ robot" FPT Lê Ngọc Tuấn và các cộng sự.

Mục tiêu sắp tới, CLB Robotics FPT School sẽ tiếp tục các lớp lập trình sáng tạo robot, đồng thời mở thêm các hoạt động nhằm thúc đẩy sự sáng tạo về lập trình ứng dụng, đưa ra ý tưởng áp dụng cho thực tế... Bên cạnh đó, CLB sẽ tổ chức tham gia cuộc thi FIRST Global, với tham vọng ít nhất lọt Top 10 chung cuộc. 

Là giảng viên của CLB, anh Lê Ngọc Tuấn cho rằng, việc dạy công nghệ và tinh thần sáng tạo cho trẻ là để chuẩn bị cho thế hệ trẻ có nền tảng về công nghệ, lan toả niềm yêu thích sáng tạo; đồng thời giới thiệu, truyền tới người lớn biết về thiết bị, sản phẩm và xu hướng phát triển công nghệ. 

Thanh Tùng

Ý kiến

()