Chúng ta

Học viên 72h trải nghiệm: 'Tôi thương các bạn nữ'

Thứ năm, 28/3/2019 | 17:35 GMT+7

Thấy các bạn nữ mướt mải mồ hôi và làn da bị rám nắng khi tham gia những trò chơi ngoài trời của "72h trải nghiệm", anh Vương Xuân Cường (FPT Software) cảm thấy rất thương và lo lắng.

<p class="Normal"> "72h trải nghiệm" tại Hà Nội số đầu tiên năm 2019 diễn ra với chủ đề "Trải nghiệm Toàn cầu hóa”, với sự tham gia của 80 học viên - là những người đã ký hợp đồng chính thức, được lựa chọn từ các đơn vị thành viên và chưa tham gia sự kiện.</p> <p class="Normal"> <span>Chương trình diễn ra trong 2 ngày 22-23/3 tại Đồng Mô, Ba Vì, Hà Nội với các hoạt động teambuilding; Open talk; diễn kịch STCo; thi kiến thức và trải nghiệm những thử thách gay cấn từ ban tổ chức.</span></p> <p class="Normal"> <span style="color:rgb(34,34,34);">Sau </span><a href="http://chungta.vn/tin-tuc/nguoi-fpt/72h-trai-nghiem-bien-nguoi-vua-quen-thanh-dong-doi-70160.html">ngày đầu tiên </a><span style="color:rgb(34,34,34);">của chương trình, sáng 23/3, các học viên tập trung cùng nhau khởi động ngày mới bằng các động tác thể dục nhẹ nhàng, vui nhộn. </span></p>

"72h trải nghiệm" tại Hà Nội số đầu tiên năm 2019 diễn ra với chủ đề "Trải nghiệm Toàn cầu hóa”, với sự tham gia của 80 học viên - là những người đã ký hợp đồng chính thức, được lựa chọn từ các đơn vị thành viên và chưa tham gia sự kiện.

Chương trình diễn ra trong 2 ngày 22-23/3 tại Đồng Mô, Ba Vì, Hà Nội với các hoạt động teambuilding; Open talk; diễn kịch STCo; thi kiến thức và trải nghiệm những thử thách gay cấn từ ban tổ chức.

Sau ngày đầu tiên của chương trình, sáng 23/3, các học viên tập trung cùng nhau khởi động ngày mới bằng các động tác thể dục nhẹ nhàng, vui nhộn. 

<p> Vừa trải qua bài thể dục khởi động và bữa sáng ngon lành, các đội sẵn sàng bước vào thử thách lớn nhất của chương trình là phần "Giải mật thư".</p> <p> BTC chia nhau chốt sẵn tại 5 điểm trong khuôn viên khu Đồng Mô. Các đội chưa được biết trước các địa điểm này. Yếu tố để giành thắng lợi cho mỗi đội là tốc độ.</p>

Vừa trải qua bài thể dục khởi động và bữa sáng ngon lành, các đội sẵn sàng bước vào thử thách lớn nhất của chương trình là phần "Giải mật thư".

BTC chia nhau chốt sẵn tại 5 điểm trong khuôn viên khu Đồng Mô. Các đội chưa được biết trước các địa điểm này. Yếu tố để giành thắng lợi cho mỗi đội là tốc độ.

<p> Các đội nhanh chóng tiếp cận các điểm chốt. Tại mỗi điểm, cả đội sẽ phải thực hiện theo thử thách mà BTC đặt ra để nhận mật thư.</p> <p>  </p>

Các đội nhanh chóng tiếp cận các điểm chốt. Tại mỗi điểm, cả đội sẽ phải thực hiện theo thử thách mà BTC đặt ra để nhận mật thư.

 

<p> Giải mật thư tại mỗi điểm là một lần cả đội phải "căng não". Câu hỏi BTC đưa ra không hề đơn giản, dễ dàng. Để có được câu trả lời, các đội cần vận dụng rất nhiều kiến thức thuộc nhiều lĩnh vực và đặc biệt là sự am hiểu về văn hóa, lịch sử nhà F.</p>

Giải mật thư tại mỗi điểm là một lần cả đội phải "căng não". Câu hỏi BTC đưa ra không hề đơn giản, dễ dàng. Để có được câu trả lời, các đội cần vận dụng rất nhiều kiến thức thuộc nhiều lĩnh vực và đặc biệt là sự am hiểu về văn hóa, lịch sử nhà F.

<p> Sau khi giải được mật thư ở từng chặng nhỏ, các đội nhanh chóng di chuyển về chặng cuối (điểm chốt chính) để giải mật thư gốc. Để về được đến đây, các đội đều phải dùng hết thể lực và trí lực của toàn đội. Điều quan trọng nhất mà BTC luôn nhắc nhở các đội trong phần thử thách này là dù có như thế nào cũng không được bỏ cuộc. </p> <p> Ấn tượng với phần thử thách đặc biệt này, Nguyễn Thị Trường An (FPT Online) chia sẻ: "Tôi cảm thấy mệt nhưng rất vui! Các bạn tham gia chương trình những lần tới cần chuẩn bị sức khỏe thật tốt để có thể hết mình với các trò chơi thú vị mà BTC đưa ra".</p>

Sau khi giải được mật thư ở từng chặng nhỏ, các đội nhanh chóng di chuyển về chặng cuối (điểm chốt chính) để giải mật thư gốc. Để về được đến đây, các đội đều phải dùng hết thể lực và trí lực của toàn đội. Điều quan trọng nhất mà BTC luôn nhắc nhở các đội trong phần thử thách này là dù có như thế nào cũng không được bỏ cuộc. 

Ấn tượng với phần thử thách đặc biệt này, Nguyễn Thị Trường An (FPT Online) chia sẻ: "Tôi cảm thấy mệt nhưng rất vui! Các bạn tham gia chương trình những lần tới cần chuẩn bị sức khỏe thật tốt để có thể hết mình với các trò chơi thú vị mà BTC đưa ra".

<p> Sau phần vận động không ngừng nghỉ ở thử thách "Giải mật thư", các học viên đến với phần thi "72h Contest" để thể hiện sự hiểu biết của mình về FPT.</p> <p> Phần thi gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm về văn hóa, lịch sử và con người FPT. Sau phần thi này, các học viên có cơ hội hiểu nhiều hơn về nơi mình đang làm việc, gắn bó.</p> <p>  </p>

Sau phần vận động không ngừng nghỉ ở thử thách "Giải mật thư", các học viên đến với phần thi "72h Contest" để thể hiện sự hiểu biết của mình về FPT.

Phần thi gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm về văn hóa, lịch sử và con người FPT. Sau phần thi này, các học viên có cơ hội hiểu nhiều hơn về nơi mình đang làm việc, gắn bó.

 

<p> Trước khi đến với phần tổng kết, trao giải, các đội được giải trí, thư giãn với phần mini game "Đuổi hình bắt chữ". Sự hài hước, sáng tạo của các học viên được vận dụng một cách triệt để trong trò chơi này.</p>

Trước khi đến với phần tổng kết, trao giải, các đội được giải trí, thư giãn với phần mini game "Đuổi hình bắt chữ". Sự hài hước, sáng tạo của các học viên được vận dụng một cách triệt để trong trò chơi này.

<p> Cuối chương trình, các học viên được BTC trao tặng chứng chỉ hoàn thành "72h trải nghiệm" như một dấu mốc quan trọng đối với mỗi CBNV nhà F.</p>

Cuối chương trình, các học viên được BTC trao tặng chứng chỉ hoàn thành "72h trải nghiệm" như một dấu mốc quan trọng đối với mỗi CBNV nhà F.

<p> Cùng với đó, BTC cũng tổng kết điểm của các phần thi và trao giải cho từng đội. Giải Nhất chung cuộc thuộc về đội Mộc Tinh với 2 lần Vô địch ở "72h Olympic" và "Giải mật thư".</p>

Cùng với đó, BTC cũng tổng kết điểm của các phần thi và trao giải cho từng đội. Giải Nhất chung cuộc thuộc về đội Mộc Tinh với 2 lần Vô địch ở "72h Olympic" và "Giải mật thư".

<p> Giải Nhì chương trình được trao cho đội Kim Tinh khi đã xuất sắc giành giải ngôi đầu trong 2 phần thi "STCo Night" và "72h contest".</p>

Giải Nhì chương trình được trao cho đội Kim Tinh khi đã xuất sắc giành giải ngôi đầu trong 2 phần thi "STCo Night" và "72h contest".

<p> Đội Thổ Tinh nhận giải Ba với tinh thần vui vẻ, đoàn kết.</p>

Đội Thổ Tinh nhận giải Ba với tinh thần vui vẻ, đoàn kết.

<p> Thủy Tinh và Hỏa Tinh đồng giải Đặc biệt. Sau những giờ phút thi đấu căng thẳng thì khi chương trình khép lại, tất cả đều là những người đồng đội, đồng nghiệp vui vẻ, thân thiết.</p> <p> Trở về với công việc hằng ngày sau chuyến đi, các học viên sẽ có thêm những người bạn mới và thêm yêu FPT nhiều hơn. "Dù còn nhiều thiếu xót trong phần cơ sở, vật chất nhưng điều quan trọng nhất là các học viên có được sự vui vẻ, gắn kết với nhau", Lâm Kim Oanh, thành viên BTC bày tỏ.</p> <p> "72h trải nghiệm” do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức, chính thức ra mắt năm 2015 với đối tượng chính là tân binh nhà F. Từ năm 2016, chương trình mở rộng cho toàn thể thành viên FPT. Đối tượng tham gia chỉ cần là CBNV có hợp đồng chính thức và chưa từng tham dự các số trước đó.</p>

Thủy Tinh và Hỏa Tinh đồng giải Đặc biệt. Sau những giờ phút thi đấu căng thẳng thì khi chương trình khép lại, tất cả đều là những người đồng đội, đồng nghiệp vui vẻ, thân thiết.

Trở về với công việc hằng ngày sau chuyến đi, các học viên sẽ có thêm những người bạn mới và thêm yêu FPT nhiều hơn. "Dù còn nhiều thiếu xót trong phần cơ sở, vật chất nhưng điều quan trọng nhất là các học viên có được sự vui vẻ, gắn kết với nhau", Lâm Kim Oanh, thành viên BTC bày tỏ.

"72h trải nghiệm” do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức, chính thức ra mắt năm 2015 với đối tượng chính là tân binh nhà F. Từ năm 2016, chương trình mở rộng cho toàn thể thành viên FPT. Đối tượng tham gia chỉ cần là CBNV có hợp đồng chính thức và chưa từng tham dự các số trước đó.

Diệu Anh

Ảnh: Tiến Rinh

Ý kiến

()