Chúng ta

Học viên BrSE khóa 2 nhận bằng tốt nghiệp

Thứ bảy, 25/6/2016 | 16:17 GMT+7

Lễ tốt nghiệp cho BrSE khóa 2 đã được FPT Software tổ chức vào chiều ngày 23/6 tại Tokyo, với sự tham gia của đại diện quan khách chính phủ cùng các tập đoàn lớn như Hitachi, Adecco, Mobilus… Ngoài ra, chương trình còn có một số học viên khóa 4 (đào tạo 6 tháng) cũng tốt nghiệp trong đợt này.

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);line-height:15px;">Trong số học viên viên tốt nghiệp lần này, có khoảng </span><span style="margin:0px;padding:0px;color:rgb(0,0,0);line-height:15px;">70% học viên sẽ làm việc tại Nhật Bản. Con số này dự báo sẽ tăng lên sau khi các học viên hoàn tất quá trình phỏng vấn xin việc với các doanh nghiệp bản địa vào cuối tháng 6. Số còn lại sẽ trở về Việt Nam và làm việc cho FPT Software.</span></p>

Trong số học viên viên tốt nghiệp lần này, có khoảng 70% học viên sẽ làm việc tại Nhật Bản. Con số này dự báo sẽ tăng lên sau khi các học viên hoàn tất quá trình phỏng vấn xin việc với các doanh nghiệp bản địa vào cuối tháng 6. Số còn lại sẽ trở về Việt Nam và làm việc cho FPT Software.

<p class="Normal"> Cô Kagawa Junko, Hiệu trưởng Học viện ngôn ngữ Meros, chia sẻ: "Chúng<span> tôi rất tự hào vì thấy các em đã trưởng thành hơn, khả năng Tiếng Nhật cũng tốt hơn, khả năng giao tiếp và sự nhận thức về nghề nghiệp về xã hội cũng cao hơn".</span></p> <p class="Normal"> <span>Theo cô, cơ </span><span>hội không chỉ dừng lại khi khóa học kết thúc, mà cơ hội đang còn rất nhiều phía trước. Những học viên chưa hoàn thành mục tiêu của mình hãy tiếp tục cố gắng, lên kế hoạch thật chi tiết và hoàn thành chúng từ những điều nhỏ nhất.</span></p>

Cô Kagawa Junko, Hiệu trưởng Học viện ngôn ngữ Meros, chia sẻ: "Chúng tôi rất tự hào vì thấy các em đã trưởng thành hơn, khả năng Tiếng Nhật cũng tốt hơn, khả năng giao tiếp và sự nhận thức về nghề nghiệp về xã hội cũng cao hơn".

Theo cô, cơ hội không chỉ dừng lại khi khóa học kết thúc, mà cơ hội đang còn rất nhiều phía trước. Những học viên chưa hoàn thành mục tiêu của mình hãy tiếp tục cố gắng, lên kế hoạch thật chi tiết và hoàn thành chúng từ những điều nhỏ nhất.

<p> Một trong những nội dung chính của chương trình chính là nghi thức tốt nghiệp, học viên được trao tặng chứng nhận. </p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);line-height:15px;">Bí thư thứ nhất Phụ trách giáo dục, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hưng tin tưởng, v</span><span style="color:rgb(0,0,0);">ới vốn tiếng Nhật và kinh nghiệm có được sau một năm sống và học tập tại Nhật Bản, nhiều cơ hội mới đang mở ra trước mắt các bạn học viên. "Tôi mong rằng dù làm việc ở đâu, các bạn sẽ tiếp tục phấn đấu trau dồi khả năng sử dụng tiếng Nhật, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, giữ gìn hình ảnh tốt đẹp về người Việt Nam cần cù, chịu khó trong mắt bạn bè Nhật Bản", ông nói.</span></p>

Một trong những nội dung chính của chương trình chính là nghi thức tốt nghiệp, học viên được trao tặng chứng nhận. 

Bí thư thứ nhất Phụ trách giáo dục, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hưng tin tưởng, với vốn tiếng Nhật và kinh nghiệm có được sau một năm sống và học tập tại Nhật Bản, nhiều cơ hội mới đang mở ra trước mắt các bạn học viên. "Tôi mong rằng dù làm việc ở đâu, các bạn sẽ tiếp tục phấn đấu trau dồi khả năng sử dụng tiếng Nhật, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, giữ gìn hình ảnh tốt đẹp về người Việt Nam cần cù, chịu khó trong mắt bạn bè Nhật Bản", ông nói.

<p class="Normal"> Tiếng Nhật vốn là một trong những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới. Đại diện cho học viên khóa 2, Nguyễn Hoàng Sơn cho biết, những ngày đầu sang đây, cậu và học viên khác đã gặp không ít khó khăn vì rào cản ngôn ngữ. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và quyết tâm của bản thân, Sơn đã không bỏ cuộc và hoàn thành được mục tiêu làm việc tại Nhật Bản. </p> <p class="Normal"> Cậu cũng thay mặt 110 học viên gửi lời cảm ơn tới <span>gia đình, FPT Software, BTC chương trình 10.000 Kỹ sư Cầu nối, thầy cô và doanh nghiệp đã hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện cho cậu và nhiều học viên khác ở Việt Nam được sống, học tập và làm việc trong một môi trường tốt, được thực hiện ước mơ của mình.</span></p>

Tiếng Nhật vốn là một trong những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới. Đại diện cho học viên khóa 2, Nguyễn Hoàng Sơn cho biết, những ngày đầu sang đây, cậu và học viên khác đã gặp không ít khó khăn vì rào cản ngôn ngữ. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và quyết tâm của bản thân, Sơn đã không bỏ cuộc và hoàn thành được mục tiêu làm việc tại Nhật Bản. 

Cậu cũng thay mặt 110 học viên gửi lời cảm ơn tới gia đình, FPT Software, BTC chương trình 10.000 Kỹ sư Cầu nối, thầy cô và doanh nghiệp đã hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện cho cậu và nhiều học viên khác ở Việt Nam được sống, học tập và làm việc trong một môi trường tốt, được thực hiện ước mơ của mình.

<p class="Normal" style="text-align:justify;line-height:130%;"> <span style="line-height:15px;">Nhật Bản hiện là thị trường quan trọng số 1 mang lại sự tăng trưởng ổn định và bền vững cho FPT. Việc đào tạo nguồn kỹ sư CNTT biết tiếng Nhật sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước. Do đó, Giám đốc phát triển nguồn lực FPT Software Trần Xuân </span>Khôi đánh giá cao nỗ lực của học viên trong thời gian vừa qua. Anh cũng nhắn nhủ, học viên luôn tự tin vào bản thân mình để vượt qua các thử thách khác, tiếp tục học tập, trau dồi hơn nữa để phát triển sự nghiệp.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;line-height:130%;"> "Tôi tin các bạn là những người trẻ tuổi đầy tài năng đặt nên những viên gạch đầu tiên tạo nên một nền móng vững chắc cho chương trình", anh nói.</p>

Nhật Bản hiện là thị trường quan trọng số 1 mang lại sự tăng trưởng ổn định và bền vững cho FPT. Việc đào tạo nguồn kỹ sư CNTT biết tiếng Nhật sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước. Do đó, Giám đốc phát triển nguồn lực FPT Software Trần Xuân Khôi đánh giá cao nỗ lực của học viên trong thời gian vừa qua. Anh cũng nhắn nhủ, học viên luôn tự tin vào bản thân mình để vượt qua các thử thách khác, tiếp tục học tập, trau dồi hơn nữa để phát triển sự nghiệp.

"Tôi tin các bạn là những người trẻ tuổi đầy tài năng đặt nên những viên gạch đầu tiên tạo nên một nền móng vững chắc cho chương trình", anh nói.

<p> 10.000 BrSE của FPT Sofware - đào tạo kỹ sư CNTT học tiếng Nhật tại Nhật - bắt đầu triển khai từ tháng 10/2014. Trong năm 2015, chương trình đã đào tạo được gần 1.000 học viên tại Việt Nam và Nhật Bản. Trong đó, số học viên đào tạo tại Nhật Bản hiện tại là gần 500 học viên.</p> <p> Năm 2016, Chương trình dự kiến sẽ tiếp tục đưa 4 khóa học viên sang Nhật Bản đào tạo (nhập học tháng 1, tháng 4, tháng 7 và tháng 10 năm 2016). Tại Việt Nam, Chương trình cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đào tạo Kỹ sư Cầu nối tiếng Nhật theo các chương trình đào tạo liên kết với một số trường đại học. </p>

10.000 BrSE của FPT Sofware - đào tạo kỹ sư CNTT học tiếng Nhật tại Nhật - bắt đầu triển khai từ tháng 10/2014. Trong năm 2015, chương trình đã đào tạo được gần 1.000 học viên tại Việt Nam và Nhật Bản. Trong đó, số học viên đào tạo tại Nhật Bản hiện tại là gần 500 học viên.

Năm 2016, Chương trình dự kiến sẽ tiếp tục đưa 4 khóa học viên sang Nhật Bản đào tạo (nhập học tháng 1, tháng 4, tháng 7 và tháng 10 năm 2016). Tại Việt Nam, Chương trình cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đào tạo Kỹ sư Cầu nối tiếng Nhật theo các chương trình đào tạo liên kết với một số trường đại học. 

Tiểu Thanh

Ảnh: 10K BrSE

Ý kiến

()