Chúng ta

Bombers Vô địch PM Contest 2015

Thứ bảy, 31/10/2015 | 10:32 GMT+7

Giành 518 điểm, nhóm quản trị dự án đến từ FSU1.BU26 đã có chiến thắng thuyết phục và bỏ khá xa đội từng lập kỷ lục về điểm số tại vòng loại là ABS.

<p class="Normal"> Chiều 30/10, các nhà quản trị dự án từ 4 đội: Bombers, Đà Nẵng Complex, ABS và Simbient đã cùng tề tựu tại F-Town, quận 9 (TP HCM), để tranh ngôi vương PM Contest 2015 của FSU1, FPT Software. Trong đó, Bombers giải Nhất khu vực TP HCM; ABS và Simbient lần lượt Nhất - Nhì khu vực Hà Nội và Đà Nẵng Complex là đội duy nhất đến từ miền Trung.</p> <p class="Normal"> Phát biểu khai mạc, anh Nguyễn Đức Quỳnh, GĐ FPT Software HCM kiêm PGĐ FSU1, cho biết, buổi thi chung kết sẽ có phần đặc biệt là các đội đưa ra giải pháp cho các case study được Ban tổ chức lựa chọn. "Đây là những bài học kinh điển được đưa vào sách hay giáo trình ngành phần mềm nhưng chúng ta vẫn mắc phải", anh Quỳnh nói.</p> <p class="Normal"> Ban giảm khảo gồm: PTGĐ Đỗ Khắc; anh Nguyễn Đức Quỳnh; anh Đào Duy Cường, PGĐ GD-U; anh Vương Quốc Chiến, GĐ FSU1.BU27 và anh Nguyễn Bình Phương, giảng viên chuyên ngành PM và cố vấn Stevbros Training and Consultancy.</p>

Chiều 30/10, các nhà quản trị dự án từ 4 đội: Bombers, Đà Nẵng Complex, ABS và Simbient đã cùng tề tựu tại F-Town, quận 9 (TP HCM), để tranh ngôi vương PM Contest 2015 của FSU1, FPT Software. Trong đó, Bombers giải Nhất khu vực TP HCM; ABS và Simbient lần lượt Nhất - Nhì khu vực Hà Nội và Đà Nẵng Complex là đội duy nhất đến từ miền Trung.

Phát biểu khai mạc, anh Nguyễn Đức Quỳnh, GĐ FPT Software HCM kiêm PGĐ FSU1, cho biết, buổi thi chung kết sẽ có phần đặc biệt là các đội đưa ra giải pháp cho các case study được Ban tổ chức lựa chọn. "Đây là những bài học kinh điển được đưa vào sách hay giáo trình ngành phần mềm nhưng chúng ta vẫn mắc phải", anh Quỳnh nói.

Ban giảm khảo gồm: PTGĐ Đỗ Khắc; anh Nguyễn Đức Quỳnh; anh Đào Duy Cường, PGĐ GD-U; anh Vương Quốc Chiến, GĐ FSU1.BU27 và anh Nguyễn Bình Phương, giảng viên chuyên ngành PM và cố vấn Stevbros Training and Consultancy.

<p> Phần thi đầu tiên là tự giới thiệu. Các đội đều chọn cách làm video. Tiêu chí chấm điểm của phần này là vui, ấn tượng và bất ngờ; Thể hiện được sự sáng tạo, logic, ý nghĩa và cá tính riêng. Số điểm tối đa cho mỗi đội là 50 điểm.</p> <p> Ảnh phần thi của team Bombers với slogan: Go (Đi). Đội này khá kỳ công với video mô tả các thành viên từ nhà, ra đường, đến F-Town và ra thế giới.</p>

Phần thi đầu tiên là tự giới thiệu. Các đội đều chọn cách làm video. Tiêu chí chấm điểm của phần này là vui, ấn tượng và bất ngờ; Thể hiện được sự sáng tạo, logic, ý nghĩa và cá tính riêng. Số điểm tối đa cho mỗi đội là 50 điểm.

Ảnh phần thi của team Bombers với slogan: Go (Đi). Đội này khá kỳ công với video mô tả các thành viên từ nhà, ra đường, đến F-Town và ra thế giới.

<p class="Normal"> Simbient khiến hội trường cười òa với phong cách "Cô dâu 8 tuổi". Trong khi đó, Đà Nẵng Complex "khoe" tòa nhà mới và không giấu tham vọng "câu" được đội giải Nhất PM Contest về miền Trung. ABS lại chọn cách nói về quản trị - chủ đề của cuộc thi.</p> <p class="Normal"> Kết quả, Bombers được 43 điểm, Đà Nẵng Complex và Simbient cùng 44 điểm và ABS 49 điểm.</p>

Simbient khiến hội trường cười òa với phong cách "Cô dâu 8 tuổi". Trong khi đó, Đà Nẵng Complex "khoe" tòa nhà mới và không giấu tham vọng "câu" được đội giải Nhất PM Contest về miền Trung. ABS lại chọn cách nói về quản trị - chủ đề của cuộc thi.

Kết quả, Bombers được 43 điểm, Đà Nẵng Complex và Simbient cùng 44 điểm và ABS 49 điểm.

<p> Vòng 2 có tên Ai nhanh <span style="color:rgb(0,0,0);">hơn. Đội chơi có 1 phút để trả lời nhanh 10 câu hỏi ngắn hiện lên màn hình. Mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm. </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Simbient quy tụ các thành viên từ FSU1.BU1 gồm (<em>từ phải sang</em>): Nguyễn Minh Quốc, Lê Văn Sơn và Doãn Hồng Hà. Anh Hà là đội trưởng và được đồng đội giới thiệu là "Siêu nhân".</span></p>

Vòng 2 có tên Ai nhanh hơn. Đội chơi có 1 phút để trả lời nhanh 10 câu hỏi ngắn hiện lên màn hình. Mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm. Simbient quy tụ các thành viên từ FSU1.BU1 gồm (từ phải sang): Nguyễn Minh Quốc, Lê Văn Sơn và Doãn Hồng Hà. Anh Hà là đội trưởng và được đồng đội giới thiệu là "Siêu nhân".

<p> ABS gồm các thành viên: Trần Quang Minh, Lê Thành Nhân và Trần Nông Lâm.</p> <p class="Normal"> Trước vòng chung kết, với 360 điểm, ABS đến từ FSU1.BU1 đang giữ lỷ lục là đội có điểm số cao nhất tại vòng loại cuộc thi dành cho Quản trị dự án, sau 2 năm phát động.</p>

ABS gồm các thành viên: Trần Quang Minh, Lê Thành Nhân và Trần Nông Lâm.

Trước vòng chung kết, với 360 điểm, ABS đến từ FSU1.BU1 đang giữ lỷ lục là đội có điểm số cao nhất tại vòng loại cuộc thi dành cho Quản trị dự án, sau 2 năm phát động.

<p> Đà Nẵng Complex gồm: Nguyễn Võ Quang Đông, Lương Trí và Hồ Hải Âu. Các thành viên đội này là PM của dự án về phần mềm bất động sản của FSU1.BU5. Đây là đội duy nhất không phải thi vòng loại.</p> <p> Tại vòng 2 có tên Ai nhanh hơn, Bombers xuất sắc giành 60 điểm. Simbient về Nhì với 50 điểm. Hai đội còn lại cùng được 30 điểm.</p>

Đà Nẵng Complex gồm: Nguyễn Võ Quang Đông, Lương Trí và Hồ Hải Âu. Các thành viên đội này là PM của dự án về phần mềm bất động sản của FSU1.BU5. Đây là đội duy nhất không phải thi vòng loại.

Tại vòng 2 có tên Ai nhanh hơn, Bombers xuất sắc giành 60 điểm. Simbient về Nhì với 50 điểm. Hai đội còn lại cùng được 30 điểm.

<p class="Normal"> Bombers đến từ BU26, đơn vị chuyên làm phần mềm cho tập đoàn dầu khí hàng đầu thế giới. Các thành viên trong đội gồm: Tiết Như Dương, Nguyễn Thanh Huyền và Đoàn Nguyễn Minh Tuệ.</p> <p class="Normal"> Với 250 điểm ở vòng loại, Bombers đại diện cho FPT Software phía Nam tranh tài cùng các đồng nghiệp ngay tại sân nhà. Đây cũng là đội <span>duy nhất của thành viên nữ. "Tôi khá choáng khi các đồng nghiệp ABS đã ghi được 360 điểm ở vòng loại", anh Tuệ nói.</span></p> <p class="Normal"> Vòng 3 có tên Đối kháng. Kết quả, Bombers tiếp tục dẫn đầu với 80 điểm. Simbient bám sát với 60 điểm. Hai đội còn lại không ghi được điểm nào.</p>

Bombers đến từ BU26, đơn vị chuyên làm phần mềm cho tập đoàn dầu khí hàng đầu thế giới. Các thành viên trong đội gồm: Tiết Như Dương, Nguyễn Thanh Huyền và Đoàn Nguyễn Minh Tuệ.

Với 250 điểm ở vòng loại, Bombers đại diện cho FPT Software phía Nam tranh tài cùng các đồng nghiệp ngay tại sân nhà. Đây cũng là đội duy nhất của thành viên nữ. "Tôi khá choáng khi các đồng nghiệp ABS đã ghi được 360 điểm ở vòng loại", anh Tuệ nói.

Vòng 3 có tên Đối kháng. Kết quả, Bombers tiếp tục dẫn đầu với 80 điểm. Simbient bám sát với 60 điểm. Hai đội còn lại không ghi được điểm nào.

<p> V<span style="color:rgb(0,0,0);">òng 4 với phần thi Vượt chướng ngại vật. Có 10 ô chủ đề và mỗi chủ đề có 2 câu hỏi. Đội chọn chủ đề có 1 phút để trả lời cho từng câu hỏi. Đáp án đúng được 30 điểm, sai bị trừ 15 điểm. Nếu trả lời sai, một đội còn lại được quyền trả lời. Với phong độ ấn tượng, Bombers ghi được 120 điểm. ABS về Nhì với 90 điểm. Đà Nẵng Complex và Simbient lần lượt ghi được 60 điểm và 30 điểm. </span></p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Ảnh phần thi dành cho khán giả.</span></p>

Vòng 4 với phần thi Vượt chướng ngại vật. Có 10 ô chủ đề và mỗi chủ đề có 2 câu hỏi. Đội chọn chủ đề có 1 phút để trả lời cho từng câu hỏi. Đáp án đúng được 30 điểm, sai bị trừ 15 điểm. Nếu trả lời sai, một đội còn lại được quyền trả lời. Với phong độ ấn tượng, Bombers ghi được 120 điểm. ABS về Nhì với 90 điểm. Đà Nẵng Complex và Simbient lần lượt ghi được 60 điểm và 30 điểm.

Ảnh phần thi dành cho khán giả.

<p class="Normal"> Phần thi được chờ đợi nhất là giải c<span>ác case study. Đề thi đã được Ban tổ chức gửi cho các đội chơi. Mỗi đội có thể liên hệ trực tiếp với Ban giám khảo và đội tư vấn để đặt câu hỏi.</span></p> <p class="Normal"> Các đội có 10 phút để trình bày, nếu trình bày quá thời gian quy định trên, 10 điểm sẽ bị trừ cho mỗi 5 phút quá giờ. <span>Sau đó, đội chơi có 10 phút để hỏi đáp với Ban giám khảo. </span><span>Khi kết thúc phần trình bày, đại diện Ban giám khảo sẽ đưa ra nhận xét, bình luận dựa trên các tiêu chí sau:</span><span> Trình bày, t</span><span>ính khả thi, hỏi đáp, s</span><span>áng tạo và tinh thần làm việc nhóm. </span><span>Số điểm tối đa của vòng này là 250 điểm. Trong ảnh, anh Đoàn Nguyễn Minh Tuệ (phải) đang trình bày bài của đội Bombers bằng video và tiếng Anh.</span></p>

Phần thi được chờ đợi nhất là giải các case study. Đề thi đã được Ban tổ chức gửi cho các đội chơi. Mỗi đội có thể liên hệ trực tiếp với Ban giám khảo và đội tư vấn để đặt câu hỏi.

Các đội có 10 phút để trình bày, nếu trình bày quá thời gian quy định trên, 10 điểm sẽ bị trừ cho mỗi 5 phút quá giờ. Sau đó, đội chơi có 10 phút để hỏi đáp với Ban giám khảo. Khi kết thúc phần trình bày, đại diện Ban giám khảo sẽ đưa ra nhận xét, bình luận dựa trên các tiêu chí sau: Trình bày, tính khả thi, hỏi đáp, sáng tạo và tinh thần làm việc nhóm. Số điểm tối đa của vòng này là 250 điểm. Trong ảnh, anh Đoàn Nguyễn Minh Tuệ (phải) đang trình bày bài của đội Bombers bằng video và tiếng Anh.

<p class="Normal"> Bài toán của đội Bombers là khách hàng đặt hàng FPT một dự án với ràng buộc “FPT thuê một chuyên gia tư vấn Y do khách hàng chọn với giá = 15% hợp đồng”. Phạm vi <span>của dự án bao gồm thiết kế và cài đặt hệ thống server mới cho khách hàng. Chuyển đổi ứng dụng và data từ nhiều nguồn sang hệ thống mới và hỗ trợ thực hiện UAT.</span></p> <p class="Normal"> Tuy nhiên, chuyên gia tư vấn Y không tham gia vào việc đề xuất giải pháp và lập kế hoạch của dự án. Quản trị dự án từ phía khách hàng không có kinh nghiệm quản lý dự án và đã đặt tất cả sự tin tưởng vào chuyên gia Y. <span>Sau đó, dự án bị trễ hạn và phát sinh lỗi. </span></p> <p class="Normal"> <span>Lần lượt các thành viên đưa ra giải pháp để xử lý tình huống.</span></p>

Bài toán của đội Bombers là khách hàng đặt hàng FPT một dự án với ràng buộc “FPT thuê một chuyên gia tư vấn Y do khách hàng chọn với giá = 15% hợp đồng”. Phạm vi của dự án bao gồm thiết kế và cài đặt hệ thống server mới cho khách hàng. Chuyển đổi ứng dụng và data từ nhiều nguồn sang hệ thống mới và hỗ trợ thực hiện UAT.

Tuy nhiên, chuyên gia tư vấn Y không tham gia vào việc đề xuất giải pháp và lập kế hoạch của dự án. Quản trị dự án từ phía khách hàng không có kinh nghiệm quản lý dự án và đã đặt tất cả sự tin tưởng vào chuyên gia Y. Sau đó, dự án bị trễ hạn và phát sinh lỗi.

Lần lượt các thành viên đưa ra giải pháp để xử lý tình huống.

<p> Và các giám khảo liên tục đưa ra những câu hỏi. Trong phần thi này, Bombers giành được 215 điểm.</p>

Và các giám khảo liên tục đưa ra những câu hỏi. Trong phần thi này, Bombers giành được 215 điểm.

<p> Đội Đà Nẵng Complex xử lý tình huống về một dự án đang vào g<span style="color:rgb(0,0,0);">iai đoạn coding thì bị thiếu nguồn lực resource Dev2; v</span><span style="color:rgb(0,0,0);">iệc theo dõi tiến độ trong dự án, PM không tổ chức họp hằng ngày mà chỉ cập nhật qua email, thỉnh thoảng PM mới yêu cầu họp nếu cần.</span></p> <p class="Normal"> Gần đến hạn của giai đoạn coding nhưng tiến độ chỉ đạt 50%.  Và hoạt động code review trong dự án bị bỏ qua vì thiếu nguồn lực. Đến hạn, dự án bị chậm và nhiều lỗi.</p>

Đội Đà Nẵng Complex xử lý tình huống về một dự án đang vào giai đoạn coding thì bị thiếu nguồn lực resource Dev2; việc theo dõi tiến độ trong dự án, PM không tổ chức họp hằng ngày mà chỉ cập nhật qua email, thỉnh thoảng PM mới yêu cầu họp nếu cần.

Gần đến hạn của giai đoạn coding nhưng tiến độ chỉ đạt 50%.  Và hoạt động code review trong dự án bị bỏ qua vì thiếu nguồn lực. Đến hạn, dự án bị chậm và nhiều lỗi.

<p class="Normal"> Đội đại diện miền Trung được yêu cầu tìm ra vấn đề mà dự án đang gặp và đề xuất <span>giải pháp để giải quyết và ngăn ngừa.</span></p>

Đội đại diện miền Trung được yêu cầu tìm ra vấn đề mà dự án đang gặp và đề xuất giải pháp để giải quyết và ngăn ngừa.

<p class="Normal"> ABS gặp tình huống về dự án của một công ty về Bảo hiểm. Khách hàng yêu cầu dự án xây dựng một hệ thống tính toán đền bù để thay thế hệ thống hiện tại của khách hàng.   </p> <p class="Normal"> Bảo hiểm là domain hoàn toàn mới của dự án và các thành viên tham gia dự án không có kiến thức về lĩnh vực này. Dự án được phát triển bởi liên quân của 2 FSU. Hàng loạt vấn đề phát sinh khiến dự án bị chậm tiến độ, nhiều lỗi và nguồn lực không khớp.</p> <p class="Normal"> "Tôi ấn tượng nhất là phần trình bày của ABS: Đủ nội dung, tinh thần làm việc nhóm c<span>ao khi các thành viên lần lượt trình bày và tất cả đều nói tiếng Anh", chị Trần Nguyễn Hoài Thương, Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng FSU1 HCM, Trưởng Ban tổ chức PM Contest 2015, đánh giá.</span></p> <p class="Normal"> Anh Trần Quang Minh tiết lộ, đội đã dành nhiều thời gian để làm bài và tự thi thử với nhau.</p> <p class="Normal"> Kết quả, ABS giành điểm cao nhất phần thi này - 228.</p>

ABS gặp tình huống về dự án của một công ty về Bảo hiểm. Khách hàng yêu cầu dự án xây dựng một hệ thống tính toán đền bù để thay thế hệ thống hiện tại của khách hàng.   

Bảo hiểm là domain hoàn toàn mới của dự án và các thành viên tham gia dự án không có kiến thức về lĩnh vực này. Dự án được phát triển bởi liên quân của 2 FSU. Hàng loạt vấn đề phát sinh khiến dự án bị chậm tiến độ, nhiều lỗi và nguồn lực không khớp.

"Tôi ấn tượng nhất là phần trình bày của ABS: Đủ nội dung, tinh thần làm việc nhóm cao khi các thành viên lần lượt trình bày và tất cả đều nói tiếng Anh", chị Trần Nguyễn Hoài Thương, Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng FSU1 HCM, Trưởng Ban tổ chức PM Contest 2015, đánh giá.

Anh Trần Quang Minh tiết lộ, đội đã dành nhiều thời gian để làm bài và tự thi thử với nhau.

Kết quả, ABS giành điểm cao nhất phần thi này - 228.

<p class="Normal"> Theo các thành viên Ban giám khảo, đội Simbient nhận được đề "khoai nhất". </p> <p class="Normal"> Khách hàng là công ty về điện lực. Phạm vi công việc của dự án là phát triển từ giai đoạn detail design đến Unit testing. </p> <p class="Normal"> <span>Dự án dựa vào tài liệu basic design khách hàng cung cấp để phát triển detail design. Dự án bị khách hàng phản hồi chưa đạt và </span><span>liên tục tăng quân số lên gấp nhiều lần.</span></p> <p class="Normal"> <span>Cuối cùng dự án ra mắt sản phẩm UT package đúng như kế hoạch ban đầu, tuy nhiên chất lượng rất thấp. Dự án nhận 310 bugs từ khách hàng. </span></p> <p class="Normal"> <span>Câu hỏi cho đội này là vấn đề của dự án là gì và giải pháp?</span></p>

Theo các thành viên Ban giám khảo, đội Simbient nhận được đề "khoai nhất". 

Khách hàng là công ty về điện lực. Phạm vi công việc của dự án là phát triển từ giai đoạn detail design đến Unit testing. 

Dự án dựa vào tài liệu basic design khách hàng cung cấp để phát triển detail design. Dự án bị khách hàng phản hồi chưa đạt và liên tục tăng quân số lên gấp nhiều lần.

Cuối cùng dự án ra mắt sản phẩm UT package đúng như kế hoạch ban đầu, tuy nhiên chất lượng rất thấp. Dự án nhận 310 bugs từ khách hàng.

Câu hỏi cho đội này là vấn đề của dự án là gì và giải pháp?

<p class="Normal"> Theo giảng viên Nguyễn Bình Phương, đây chính là một tình huống theo kiểu “black swans” (thiên nga đen) trong ngành phần mềm. “Thiên nga đen” là ẩn dụ chỉ những điều không ai nghĩ sẽ xảy ra nhưng vẫn có khả năng xảy ra.</p> <p class="Normal"> Đưa các giải pháp khá gần gũi bằng chính công việc đã trải qua nhưng tinh thần làm việc nhóm thấp khi chỉ mình anh Hồng Hà trình bày và trả lời câu hỏi phản biện nên kết quả Simbient chỉ giành được 212 điểm.</p>

Theo giảng viên Nguyễn Bình Phương, đây chính là một tình huống theo kiểu “black swans” (thiên nga đen) trong ngành phần mềm. “Thiên nga đen” là ẩn dụ chỉ những điều không ai nghĩ sẽ xảy ra nhưng vẫn có khả năng xảy ra.

Đưa các giải pháp khá gần gũi bằng chính công việc đã trải qua nhưng tinh thần làm việc nhóm thấp khi chỉ mình anh Hồng Hà trình bày và trả lời câu hỏi phản biện nên kết quả Simbient chỉ giành được 212 điểm.

<p> Chung cuộc, với 518 điểm, Bombers đã giành ngôi Vô địch PM Contest mùa thứ 2. Về Nhì là ABS: 397 điểm. Simbient và Đà Nẵng Complex lần lượt thứ Ba và Tư với điểm số 396 và 330.</p>

Chung cuộc, với 518 điểm, Bombers đã giành ngôi Vô địch PM Contest mùa thứ 2. Về Nhì là ABS: 397 điểm. Simbient và Đà Nẵng Complex lần lượt thứ Ba và Tư với điểm số 396 và 330.

<p> Nụ cười chiến thắng. Theo anh Đoàn Nguyễn Minh Tuệ (ngoài cùng bên trái), cuộc <span style="color:rgb(0,0,0);">thi giúp anh hệ thống lại các kiến thức trong quản trị dự án và học thêm được nhiều bài học kinh nghiệm hơn.</span></p>

Nụ cười chiến thắng. Theo anh Đoàn Nguyễn Minh Tuệ (ngoài cùng bên trái), cuộc thi giúp anh hệ thống lại các kiến thức trong quản trị dự án và học thêm được nhiều bài học kinh nghiệm hơn.

<p class="Normal"> Ban tổ chức và các thí sinh chụp ảnh lưu niệm trước khi tham dự Gala Dinner. Chúc mừng thành công của cuộc thi, nguyên TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm nhắn nhủ "Sang năm PM Contest phải tổ chức to hơn giải Sao Chổi".</p> <p class="Normal"> PM Contest 2015 do Ban đảm bảo chất lượng Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1 (FSU1.QA) tổ chức. Đây là năm thứ hai chương trình lên sóng. Ngoài việc tăng nhận thức của PM về các hoạt động quản trị dự án, cuộc thi còn tạo sân chơi để PM thể hiện năng lực cũng như củng cố tình đồng đội ở cả ba miền.</p> <p class="Normal"> Nội dung của PM Contest 2015 rất phong phú bởi hầu hết dự án của FPT Software đều làm cho khách hàng nước ngoài, là những ông lớn trong mọi lĩnh vực với yêu cầu khắt khe về quy trình, chất lượng, nên PM tại FPT Software luôn phải nắm vững phong cách, quy trình làm việc quốc tế chuyên nghiệp, và am hiểu sâu sắc văn hóa của đất nước khách hàng. Các câu hỏi của PM Contest xoay quanh kiến thức này.</p> <p class="Normal"> >> <a href="http://chungta.vn/tin-tuc/cong-nghe/lap-trinh-vien-nhat-co-chat-luong-gap-6-lan-viet-nam-44256.html">‘Lập trình viên Nhật có chất lượng gấp 6 lần Việt Nam’</a></p>

Ban tổ chức và các thí sinh chụp ảnh lưu niệm trước khi tham dự Gala Dinner. Chúc mừng thành công của cuộc thi, nguyên TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm nhắn nhủ "Sang năm PM Contest phải tổ chức to hơn giải Sao Chổi".

PM Contest 2015 do Ban đảm bảo chất lượng Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1 (FSU1.QA) tổ chức. Đây là năm thứ hai chương trình lên sóng. Ngoài việc tăng nhận thức của PM về các hoạt động quản trị dự án, cuộc thi còn tạo sân chơi để PM thể hiện năng lực cũng như củng cố tình đồng đội ở cả ba miền.

Nội dung của PM Contest 2015 rất phong phú bởi hầu hết dự án của FPT Software đều làm cho khách hàng nước ngoài, là những ông lớn trong mọi lĩnh vực với yêu cầu khắt khe về quy trình, chất lượng, nên PM tại FPT Software luôn phải nắm vững phong cách, quy trình làm việc quốc tế chuyên nghiệp, và am hiểu sâu sắc văn hóa của đất nước khách hàng. Các câu hỏi của PM Contest xoay quanh kiến thức này.

>> ‘Lập trình viên Nhật có chất lượng gấp 6 lần Việt Nam’

Nguyên Văn

Ý kiến

()