Sáng ngày 22/9, Trung tâm Đào tạo nội bộ FPT Telecom (FTC) đã tổ chức “Hội nghị Diên Hồng” về truyền hình tại tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM. Đối tượng tham gia là nhân viên kinh doanh tiêu biểu của FPT Telecom HCM - Vùng 5.
Giám đốc Truyền hình FPT Phạm Thanh Tuấn (ảnh) đã chia sẻ bức tranh toàn cảnh về Truyền hình FPT và những điểm mới trong thời gian tới. "Dịch vụ của chúng ta sẽ gần giống di động hay máy tính bảng ở chỗ thường xuyên cập nhật để tăng trải nghiệm khách hàng và những tiện ích mới nhất mà người dùng mong muốn".
Sau đó, anh Phùng Hưng, Giám đốc Vùng 5, đăng đàn về định hướng của lãnh đạo trong việc hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng và những chính sách mới dự định áp dụng tại các trung tâm kinh doanh Sài Gòn.
Sáng ngày 22/9, Trung tâm Đào tạo nội bộ FPT Telecom (FTC) đã tổ chức “Hội nghị Diên Hồng” về truyền hình tại tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM. Đối tượng tham gia là nhân viên kinh doanh tiêu biểu của FPT Telecom HCM - Vùng 5.
Giám đốc Truyền hình FPT Phạm Thanh Tuấn (ảnh) đã chia sẻ bức tranh toàn cảnh về Truyền hình FPT và những điểm mới trong thời gian tới. "Dịch vụ của chúng ta sẽ gần giống di động hay máy tính bảng ở chỗ thường xuyên cập nhật để tăng trải nghiệm khách hàng và những tiện ích mới nhất mà người dùng mong muốn".
Sau đó, anh Phùng Hưng, Giám đốc Vùng 5, đăng đàn về định hướng của lãnh đạo trong việc hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng và những chính sách mới dự định áp dụng tại các trung tâm kinh doanh Sài Gòn.
Lớp học chia làm 4 nhóm để thảo luận và đưa ra phương án cho các chủ đề: Ưu/nhược điểm của Truyền hình FPT; Khó khăn khi bán hàng và giải pháp; Làm thế nào để bán Truyền hình FPT hiệu quả.
Lớp học chia làm 4 nhóm để thảo luận và đưa ra phương án cho các chủ đề: Ưu/nhược điểm của Truyền hình FPT; Khó khăn khi bán hàng và giải pháp; Làm thế nào để bán Truyền hình FPT hiệu quả.
Thành viên các nhóm là nhân viên kinh doanh tiêu biểu của Vùng 5 nên mỗi người đều có bí quyết riêng trong việc chinh phục khách hàng. Nhóm 1 cùng thảo luận để tìm ra những ưu/nhược điểm của Truyền hình FPT.
Thành viên các nhóm là nhân viên kinh doanh tiêu biểu của Vùng 5 nên mỗi người đều có bí quyết riêng trong việc chinh phục khách hàng. Nhóm 1 cùng thảo luận để tìm ra những ưu/nhược điểm của Truyền hình FPT.
Trong khi đội 4 chia thành các nhóm nhỏ để đưa ra các giải pháp bán hàng hiệu quả nhất.
Trong khi đội 4 chia thành các nhóm nhỏ để đưa ra các giải pháp bán hàng hiệu quả nhất.
Mỗi thành viên nhóm 3 lại ghi giải pháp của mình vào một tờ giấy để thư ký tổng hợp và chọn những phương án tối ưu cho đội.
Mỗi thành viên nhóm 3 lại ghi giải pháp của mình vào một tờ giấy để thư ký tổng hợp và chọn những phương án tối ưu cho đội.
Cân nhắc trước hàng loạt đề xuất của đồng nghiệp.
Cân nhắc trước hàng loạt đề xuất của đồng nghiệp.
Nhóm 2 cũng làm việc tập thể để chọn lọc những khó khăn tiêu biểu và giải pháp.
Nhóm 2 cũng làm việc tập thể để chọn lọc những khó khăn tiêu biểu và giải pháp.
Sau 10 phút chuẩn bị, mỗi đội cử một thành viên lên trình bày.
Sau 10 phút chuẩn bị, mỗi đội cử một thành viên lên trình bày.
Theo đội 1, đợt cập nhật vừa qua của Truyền hình FPT được khách hàng đánh giá cao. Cụ thể là truyền hình xem lại đã kéo dài đến 48h, chất lượng hình ảnh vượt trội, nội dung phong phú với số kênh khổng lồ, nhiều ứng dụng tiên tiến... Tuy nhiên, khó khăn là Truyền hình FPT chưa có kênh riêng đặc trưng.
Theo đội 1, đợt cập nhật vừa qua của Truyền hình FPT được khách hàng đánh giá cao. Cụ thể là truyền hình xem lại đã kéo dài đến 48h, chất lượng hình ảnh vượt trội, nội dung phong phú với số kênh khổng lồ, nhiều ứng dụng tiên tiến... Tuy nhiên, khó khăn là Truyền hình FPT chưa có kênh riêng đặc trưng.
Anh Phan Văn Quàng, FPT Telecom Sài Gòn 1, đại diện đội 2 trình bày khó khăn và giải pháp. Đội này chọn cách chia đôi bảng để người xem dễ theo dõi. Với mỗi gạch đầu dòng, anh Quàng đều chia sẻ kinh nghiệm của cá nhân khi đi bán hàng.
Anh Phan Văn Quàng, FPT Telecom Sài Gòn 1, đại diện đội 2 trình bày khó khăn và giải pháp. Đội này chọn cách chia đôi bảng để người xem dễ theo dõi. Với mỗi gạch đầu dòng, anh Quàng đều chia sẻ kinh nghiệm của cá nhân khi đi bán hàng.
Sau phần trình bày của các đội, thành viên tham dự sẽ phản biện hoặc đóng góp thêm nội dung hay chia sẻ khó khăn mà chính mình gặp phải. Theo Trang Anh Thư, FPT Telecom Củ Chi, chị thường gặp khó khi thuyết phục khách hàng đóng trước cước phí.
Sau phần trình bày của các đội, thành viên tham dự sẽ phản biện hoặc đóng góp thêm nội dung hay chia sẻ khó khăn mà chính mình gặp phải. Theo Trang Anh Thư, FPT Telecom Củ Chi, chị thường gặp khó khi thuyết phục khách hàng đóng trước cước phí.
Chọn cách trình bày ít chữ, chị Nguyễn Thị Quỳnh Na, FPT Telecom Sài Gòn 1, đại diện đội 3 chia sẻ những cách làm hiệu quả trong việc bán Truyền hình FPT mà nhóm đúc kết từ chính kinh nghiệm thực tế.
Chọn cách trình bày ít chữ, chị Nguyễn Thị Quỳnh Na, FPT Telecom Sài Gòn 1, đại diện đội 3 chia sẻ những cách làm hiệu quả trong việc bán Truyền hình FPT mà nhóm đúc kết từ chính kinh nghiệm thực tế.
Đồng hồ chỉ 12h40 nhưng ai cũng chăm chú theo dõi phần trình bày của đồng nghiệp để lọc bí quyết cho chính mình.
Đồng hồ chỉ 12h40 nhưng ai cũng chăm chú theo dõi phần trình bày của đồng nghiệp để lọc bí quyết cho chính mình.
Anh Lê Quốc Thịnh, Trưởng phòng Kinh doanh, FPT Telecom Sài Gòn 4, đại diện đội 4 trình bày. Anh Thịnh nhấn mạnh yếu tố nguồn nhân lực như: kiến thức sản phẩm về Truyền hình FPT cũng như hiểu về đối thủ, cách chăm sóc sau bán hàng, tác phong của nhân viên kinh doanh... trong tổng thể giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Anh Lê Quốc Thịnh, Trưởng phòng Kinh doanh, FPT Telecom Sài Gòn 4, đại diện đội 4 trình bày. Anh Thịnh nhấn mạnh yếu tố nguồn nhân lực như: kiến thức sản phẩm về Truyền hình FPT cũng như hiểu về đối thủ, cách chăm sóc sau bán hàng, tác phong của nhân viên kinh doanh... trong tổng thể giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Do đội 3 và 4 cùng trình bày một chủ đề quan trọng nên phần này nhận được nhiều đóng góp, chia sẻ của học viên.
Do đội 3 và 4 cùng trình bày một chủ đề quan trọng nên phần này nhận được nhiều đóng góp, chia sẻ của học viên.
Theo anh Khổng Quốc Hải Long, tân binh của Sài Gòn 4, Vùng 5 nên áp dụng các cơ chế linh hoạt để tối ưu hóa nguồn lực và thời gian mang dịch vụ đến khách hàng. "Chẳng hạn chúng ta nên để nhân viên kinh doanh triển khai lắp Truyền hình FPT cho khách hàng đã có đường truyền sẵn bởi công việc khá đơn giản và gần như ai cũng có thể làm được".
Theo anh Khổng Quốc Hải Long, tân binh của Sài Gòn 4, Vùng 5 nên áp dụng các cơ chế linh hoạt để tối ưu hóa nguồn lực và thời gian mang dịch vụ đến khách hàng. "Chẳng hạn chúng ta nên để nhân viên kinh doanh triển khai lắp Truyền hình FPT cho khách hàng đã có đường truyền sẵn bởi công việc khá đơn giản và gần như ai cũng có thể làm được".
Với mỗi tình huống khó, GĐ Vùng 5 Phùng Hưng sẽ cho ý kiến. Nhiều gợi ý của nhân viên kinh doanh cũng được anh ghi nhận và sẽ nghiên cứu giải pháp hoặc kiến nghị Ban lãnh đạo cho áp dụng thí điểm.
Với mỗi tình huống khó, GĐ Vùng 5 Phùng Hưng sẽ cho ý kiến. Nhiều gợi ý của nhân viên kinh doanh cũng được anh ghi nhận và sẽ nghiên cứu giải pháp hoặc kiến nghị Ban lãnh đạo cho áp dụng thí điểm.
Anh Hưng đánh giá phần trình bày của cả 4 đội cùng xuất sắc nên ủy quyền cho chị Hoàng Nguyễn Thúy Quyên, Trưởng phòng Marketing, Truyền hình FPT, trao quà cho các đội.
Anh Hưng đánh giá phần trình bày của cả 4 đội cùng xuất sắc nên ủy quyền cho chị Hoàng Nguyễn Thúy Quyên, Trưởng phòng Marketing, Truyền hình FPT, trao quà cho các đội.
"Tôi thấy công tác tổ chức không chuyên nghiệp khi lịch ghi là 12h kết thúc nhưng 13h20 mới xong. Nhưng có một chân lý rằng những người không chuyên nghiệp là những người đam mê nhất", anh Hưng chia sẻ. "Hôm nay chúng ta cùng chiến thắng bởi đã lan tỏa kinh nhiệm hay trong việc bán Truyền hình FPT cho nhau".
"Tôi thấy công tác tổ chức không chuyên nghiệp khi lịch ghi là 12h kết thúc nhưng 13h20 mới xong. Nhưng có một chân lý rằng những người không chuyên nghiệp là những người đam mê nhất", anh Hưng chia sẻ. "Hôm nay chúng ta cùng chiến thắng bởi đã lan tỏa kinh nhiệm hay trong việc bán Truyền hình FPT cho nhau".
Nhân viên kinh doanh xuất sắc tươi cười khi anh Hưng thông báo ngoài việc mời cơm trưa cả lớp, sếp Vùng 5 còn rút tiền tươi để thưởng đội may mắn nhất.
Nhân viên kinh doanh xuất sắc tươi cười khi anh Hưng thông báo ngoài việc mời cơm trưa cả lớp, sếp Vùng 5 còn rút tiền tươi để thưởng đội may mắn nhất.
Chị Quyên là người bốc thăm tìm đội chiến thắng. Và kết quả là đội 4 giành món tiền 1 triệu đồng từ GĐ Vùng 5.
Chị Quyên là người bốc thăm tìm đội chiến thắng. Và kết quả là đội 4 giành món tiền 1 triệu đồng từ GĐ Vùng 5.
Nguyên Văn
Ý kiến
()