Chúng ta

Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì Tầm vóc Việt chung tay xây cầu Hy Vọng

Thứ tư, 7/8/2019 | 08:27 GMT+7

Cây cầu Hy Vọng 25 từ số tiền tài trợ của ngân hàng TMCP Bắc Á và Quỹ Vì Tầm vóc Việt đã chính thức thông xe và đưa vào sử dụng từ ngày 4/8 vừa qua.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Cách đây hơn hai tháng, cầu Mương Gỗ 1 nối liền hai bờ kênh Mương Gỗ thuộc địa bàn ấp Thạnh Lộc, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ vẫn còn là chiếc cầu ván gỗ tạm bợ, đã xuống cấp nghiêm trọng. Dưới sự kêu gọi và giúp sức từ Quỹ Hy vọng, cầu đã được ngân hàng TMCP Bắc Á chi nhánh Cần Thơ và Quỹ Tầm vóc Việt hỗ trợ xây mới bê tông cốt thép trong thời gian tới với số tiền 250 triệu đồng.</p>

Cách đây hơn hai tháng, cầu Mương Gỗ 1 nối liền hai bờ kênh Mương Gỗ thuộc địa bàn ấp Thạnh Lộc, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ vẫn còn là chiếc cầu ván gỗ tạm bợ, đã xuống cấp nghiêm trọng. Dưới sự kêu gọi và giúp sức từ Quỹ Hy vọng, cầu đã được ngân hàng TMCP Bắc Á chi nhánh Cần Thơ và Quỹ Tầm vóc Việt hỗ trợ xây mới bê tông cốt thép trong thời gian tới với số tiền 250 triệu đồng.

<div style="text-align:justify;"> Và sau gần 60 ngày thi công với hơn 900 ngày công lao động của bà con nhân dân xã Trung Thạnh, chiếc cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép đã hoàn thành với chiều dài 26m, bề ngang rộng 4,7m (vượt mức dự kiến trong bản vẽ 0,2m), độ thông thuyền 4,5m.</div>

Và sau gần 60 ngày thi công với hơn 900 ngày công lao động của bà con nhân dân xã Trung Thạnh, chiếc cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép đã hoàn thành với chiều dài 26m, bề ngang rộng 4,7m (vượt mức dự kiến trong bản vẽ 0,2m), độ thông thuyền 4,5m.

<div style="text-align:justify;"> Trần Thị Như Trang - Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt đã rất ngạc nhiên, vui mừng trước quy mô cây cầu do nhân dân xã Trung Thạnh xây dựng và xem đây là món quà ý nghĩa, đầy thiết thực chào mừng sinh nhật 25 năm ngày thành lập của ngân hàng.</div>

Trần Thị Như Trang - Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt đã rất ngạc nhiên, vui mừng trước quy mô cây cầu do nhân dân xã Trung Thạnh xây dựng và xem đây là món quà ý nghĩa, đầy thiết thực chào mừng sinh nhật 25 năm ngày thành lập của ngân hàng.

<div style="text-align:justify;"> Em Nguyễn Hoàng Phúc, học sinh lớp 8 trường THCS Trung Thạnh 2 cùng bạn bè vui mừng không ngớt vì giờ đây đã không còn lo té ngã xuống kênh mỗi khi đến trường vào những ngày mưa trơn trượt như khi còn đi trên cây cầu gỗ.</div>

Em Nguyễn Hoàng Phúc, học sinh lớp 8 trường THCS Trung Thạnh 2 cùng bạn bè vui mừng không ngớt vì giờ đây đã không còn lo té ngã xuống kênh mỗi khi đến trường vào những ngày mưa trơn trượt như khi còn đi trên cây cầu gỗ.

<div style="text-align:justify;"> Nhân dịp khánh thành cầu, Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt cũng dành tặng 10 phần quà gồm balo và sữa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong ấp Thạnh Lộc.</div>

Nhân dịp khánh thành cầu, Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt cũng dành tặng 10 phần quà gồm balo và sữa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong ấp Thạnh Lộc.

<div style="text-align:justify;"> Cây cầu được xây dựng với tổng kinh phí 450 triệu đồng, trong đó có 250 triệu đồng đến từ nguồn hỗ trợ của ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt. Anh Phạm Huy Đình, Phó Giám đốc chi nhánh ngân hàng Bắc Á Cần Thơ, cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng quỹ Hy vọng để xây dựng những cây cầu tiếp theo trong thời gian tới.</div>

Cây cầu được xây dựng với tổng kinh phí 450 triệu đồng, trong đó có 250 triệu đồng đến từ nguồn hỗ trợ của ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt. Anh Phạm Huy Đình, Phó Giám đốc chi nhánh ngân hàng Bắc Á Cần Thơ, cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng quỹ Hy vọng để xây dựng những cây cầu tiếp theo trong thời gian tới.

<div style="text-align:justify;"> Theo chị Trương Thanh Thanh - Chủ tịch Quỹ Hy vọng, sự hợp tác, hỗ trợ chung tay của những doanh nghiệp như ngân hàng Bắc Á sẽ giúp ước mơ, mục tiêu của Quỹ sẽ đi xa hơn, nhanh hơn và có thể vượt mục tiêu 100 cây cầu cho bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong vòng 2 năm tới.</div>

Theo chị Trương Thanh Thanh - Chủ tịch Quỹ Hy vọng, sự hợp tác, hỗ trợ chung tay của những doanh nghiệp như ngân hàng Bắc Á sẽ giúp ước mơ, mục tiêu của Quỹ sẽ đi xa hơn, nhanh hơn và có thể vượt mục tiêu 100 cây cầu cho bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong vòng 2 năm tới.

<div style="text-align:justify;"> "Tôi cứ tưởng cả đời mình sẽ chỉ đi cây cầu gỗ cũ, mục nát kia. Vậy mà có một ngày lại được đi lại dễ dàng, thuận lợi như thế này. Cả ấp này ai cũng vui mừng, từ những em nhỏ đi học cho đến người nhà như tôi", chú Đặng Ngọc Châu, 72 tuổi, xúc động khi đi qua chiếc cầu Hy Vọng 25 vừa được khánh thành.</div>

"Tôi cứ tưởng cả đời mình sẽ chỉ đi cây cầu gỗ cũ, mục nát kia. Vậy mà có một ngày lại được đi lại dễ dàng, thuận lợi như thế này. Cả ấp này ai cũng vui mừng, từ những em nhỏ đi học cho đến người nhà như tôi", chú Đặng Ngọc Châu, 72 tuổi, xúc động khi đi qua chiếc cầu Hy Vọng 25 vừa được khánh thành.

Quỹ Hy vọng (tên tiếng Anh: HOPE Foundation) là quỹ xã hội từ thiện được bảo trợ bởi FPT và báo VnExpress, có quy mô hoạt động trên toàn quốc với 2 dự án chính: xây trường ở vùng núi cao ở phía Bắc và xây cầu ở phía Nam.

Cạnh đó, Quỹ sẽ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn... Quỹ Hy vọng còn xây dựng và tài trợ các chương trình, dự án xã hội, từ thiện tại những vùng khó khăn; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người nghèo, mồ côi; gia đình có công với cách mạng và một số hoạt động xã hội từ thiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Quỹ Hy vọng sẽ tiếp nhận tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tiếp nhận tài sản tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác để tạo nguồn vốn của Quỹ.

Trần Vũ

Ý kiến

()