Chỉ còn 2 ngày nữa, những chuyến xe lửa đặc biệt xuất phát từ Hà Nội và TP HCM sẽ đưa gần 3.000 người FPT IS hội ngộ tại biển Cảnh Dương, Huế, chào mừng tuổi 25 của nhà Hệ thống. Những triền cát vàng dưới nắng, những cánh đồng xanh rì, những con đèo uốn lượn quanh sườn núi, hay cảnh vật một bên là núi một bên là biển xanh sóng vỗ rì rào và con tàu mình lắc lư ở giữa… đang chờ thành viên Hành trình Ngày mới khám phá.
Chỉ còn 2 ngày nữa, những chuyến xe lửa đặc biệt xuất phát từ Hà Nội và TP HCM sẽ đưa gần 3.000 người FPT IS hội ngộ tại biển Cảnh Dương, Huế, chào mừng tuổi 25 của nhà Hệ thống. Những triền cát vàng dưới nắng, những cánh đồng xanh rì, những con đèo uốn lượn quanh sườn núi, hay cảnh vật một bên là núi một bên là biển xanh sóng vỗ rì rào và con tàu mình lắc lư ở giữa… đang chờ thành viên Hành trình Ngày mới khám phá.
Paul Theroux, nhà văn và tiểu thuyết gia du lịch người Mỹ, tác giả cuốn sách "Phương đông lướt ngoài cửa sổ" từng ngồi trên một con tàu băng qua đèo Hải Vân. Ông đã ngỡ ngàng trước một vùng vịnh màu xanh lá lung linh tươi sáng trong ánh nắng, trước thung lũng "rộng lớn tới mức cùng một lúc chứa đựng được cả ánh mặt trời, khói, mưa và mây - những khối màu độc lập", và phải nhận ra rằng "Trong tất cả những nơi mà tàu hỏa đã đưa tôi đi qua kể từ London, đây là nơi thơ mộng nhất."
Paul Theroux, nhà văn và tiểu thuyết gia du lịch người Mỹ, tác giả cuốn sách "Phương đông lướt ngoài cửa sổ" từng ngồi trên một con tàu băng qua đèo Hải Vân. Ông đã ngỡ ngàng trước một vùng vịnh màu xanh lá lung linh tươi sáng trong ánh nắng, trước thung lũng "rộng lớn tới mức cùng một lúc chứa đựng được cả ánh mặt trời, khói, mưa và mây - những khối màu độc lập", và phải nhận ra rằng "Trong tất cả những nơi mà tàu hỏa đã đưa tôi đi qua kể từ London, đây là nơi thơ mộng nhất."
Nếu vị tiểu thuyết gia người Mỹ đã thực hiện chuyến hành trình bằng tàu hỏa qua Thổ Nhĩ Kỳ, Afghanistan, Ấn Độ, Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Coley (Sri Lanka cũ), Trung Quốc, Nhật Bản, Siberia và có một cuốn sách đầy màu sắc rực rỡ và chân thực về những con người và vùng đất đi qua, người FPT IS cũng hoàn toàn có thể có một album sống động và những cảm xúc riêng mình trong chuyến hành trình.
Nếu vị tiểu thuyết gia người Mỹ đã thực hiện chuyến hành trình bằng tàu hỏa qua Thổ Nhĩ Kỳ, Afghanistan, Ấn Độ, Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Coley (Sri Lanka cũ), Trung Quốc, Nhật Bản, Siberia và có một cuốn sách đầy màu sắc rực rỡ và chân thực về những con người và vùng đất đi qua, người FPT IS cũng hoàn toàn có thể có một album sống động và những cảm xúc riêng mình trong chuyến hành trình.
Cuối năm ngoái, tuyến đường sắt Bắc Nam đã lọt vào danh sách 10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới do Sputnik bình chọn. Trong ảnh là chuyến tàu chạy ngang qua tỉnh Thanh Hóa trên cung đường Hà Nội - Huế.
Cuối năm ngoái, tuyến đường sắt Bắc Nam đã lọt vào danh sách 10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới do Sputnik bình chọn. Trong ảnh là chuyến tàu chạy ngang qua tỉnh Thanh Hóa trên cung đường Hà Nội - Huế.
Những hành trình trên tàu hỏa mang lại cảm giác hùng vĩ, rộng lớn, nhưng lại rất đỗi giản dị và bình yên. Nó gắn liền với những kỷ niệm đẹp và tuổi thơ của nhiều người, gợi nhớ về những tháng năm vất vả mà hào hùng của dân tộc. Trong hình là cảnh nông thôn Đồng Hới, Quảng Bình, hiện lên 2 bên đường tàu chạy.
Những hành trình trên tàu hỏa mang lại cảm giác hùng vĩ, rộng lớn, nhưng lại rất đỗi giản dị và bình yên. Nó gắn liền với những kỷ niệm đẹp và tuổi thơ của nhiều người, gợi nhớ về những tháng năm vất vả mà hào hùng của dân tộc. Trong hình là cảnh nông thôn Đồng Hới, Quảng Bình, hiện lên 2 bên đường tàu chạy.
Tuyến đường sắt đầu tiên ở Việt Nam được khởi công xây dựng vào năm 1881 ở TP.HCM, với chiều dài khoảng 13 km, đi từ cột cờ Thủ Thiêm đến bến xe Chợ Lớn. Cung đường TP HCM - Huế đi qua thành phố Nha Trang xinh đẹp bên bờ biển.
Tuyến đường sắt đầu tiên ở Việt Nam được khởi công xây dựng vào năm 1881 ở TP.HCM, với chiều dài khoảng 13 km, đi từ cột cờ Thủ Thiêm đến bến xe Chợ Lớn. Cung đường TP HCM - Huế đi qua thành phố Nha Trang xinh đẹp bên bờ biển.
Đường sắt Việt Nam gồm 15 tuyến chính và nhánh đi qua 35 tỉnh thành, có hình xương cá trải khắp đất nước. 2 loại đội tàu hỏa đang hoạt động là tàu chở khách và tàu chở hàng. Trong ảnh, tuyến đường sắt chạy qua tỉnh Quảng Ngãi giữa khung cảnh non nước hữu tình êm đềm.
Đường sắt Việt Nam gồm 15 tuyến chính và nhánh đi qua 35 tỉnh thành, có hình xương cá trải khắp đất nước. 2 loại đội tàu hỏa đang hoạt động là tàu chở khách và tàu chở hàng. Trong ảnh, tuyến đường sắt chạy qua tỉnh Quảng Ngãi giữa khung cảnh non nước hữu tình êm đềm.
Từ trên toa, hành khách có thể thấy được toàn cảnh vịnh Đà Nẵng với nước biển xanh biêng biếc dưới ánh nắng vàng óng của buổi chiều. Bên sườn đèo là những khóm hoa nở trắng xóa, xa bên kia bờ là thành phố Đà Nẵng cùng bán đảo Sơn Trà xanh ươm.
Từ trên toa, hành khách có thể thấy được toàn cảnh vịnh Đà Nẵng với nước biển xanh biêng biếc dưới ánh nắng vàng óng của buổi chiều. Bên sườn đèo là những khóm hoa nở trắng xóa, xa bên kia bờ là thành phố Đà Nẵng cùng bán đảo Sơn Trà xanh ươm.
Cung đường sắt Hải Vân là cung đường vượt qua đèo từ Đà Nẵng đến Thừa Thiên - Huế. Hành khách đi tàu có thể ngắm nhìn cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp: những vách núi dựng đứng ở phía Tây và biển Đông ngay sát dưới chân; từ cửa sổ toa tàu có thể nhìn thấy cả đoàn tàu đang uốn lượn men theo triền núi. Cho dù hiện nay tuyến đường bộ đã có hầm Hải Vân xuyên qua núi, nhiều người vẫn chọn cách đi tàu để có thể thưởng ngoạn phong cảnh kỳ thú của Hải Vân, nơi giao thoa giữa hai miền Nam Bắc.
Cung đường sắt Hải Vân là cung đường vượt qua đèo từ Đà Nẵng đến Thừa Thiên - Huế. Hành khách đi tàu có thể ngắm nhìn cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp: những vách núi dựng đứng ở phía Tây và biển Đông ngay sát dưới chân; từ cửa sổ toa tàu có thể nhìn thấy cả đoàn tàu đang uốn lượn men theo triền núi. Cho dù hiện nay tuyến đường bộ đã có hầm Hải Vân xuyên qua núi, nhiều người vẫn chọn cách đi tàu để có thể thưởng ngoạn phong cảnh kỳ thú của Hải Vân, nơi giao thoa giữa hai miền Nam Bắc.
Đoạn đường Lăng Cô, đã qua con đèo, độ cao tuyến đường sắt gần với mực nước biển.
Đoạn đường Lăng Cô, đã qua con đèo, độ cao tuyến đường sắt gần với mực nước biển.
Một điểm cộng khi đi tàu là khách lữ hành có thể thoải mái dùng điện thoại, laptop, sử dụng 3/4G, Wi-Fi… Việc nghe nhạc, xem phim, chụp ảnh, thậm chí là làm việc trên tàu cũng cực kỳ dễ dàng và thoải mái. Ngoài ra, có những điều khiến cho tàu hỏa trở nên đặc biệt và khác hẳn những hình thức di chuyển khác, đó là tiếng còi tàu khi vào sân ga, tiếng xình xịch, đều đặn… Hãy cùng đi và trải nghiệm những điều đặc biệt như thế.
Một điểm cộng khi đi tàu là khách lữ hành có thể thoải mái dùng điện thoại, laptop, sử dụng 3/4G, Wi-Fi… Việc nghe nhạc, xem phim, chụp ảnh, thậm chí là làm việc trên tàu cũng cực kỳ dễ dàng và thoải mái. Ngoài ra, có những điều khiến cho tàu hỏa trở nên đặc biệt và khác hẳn những hình thức di chuyển khác, đó là tiếng còi tàu khi vào sân ga, tiếng xình xịch, đều đặn… Hãy cùng đi và trải nghiệm những điều đặc biệt như thế.
Trong ba ngày 18-20/4, 3.000 CBNV và lãnh đạo FPT IS sẽ cùng đến Cảnh Dương ngắm bình minh chào ngày mới và tham gia nhiều hoạt động tập thể. Đây là lần đầu tiên, FPT IS tổ chức sự kiện quy mô lớn như thế này.
>> Người FPT IS đồng loạt để hình đại diện 'Hành trình ngày mới'
Hà An (tổng hợp)
Ý kiến
()