Chúng ta

Đoàn Trung Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác với FPT

Thứ tư, 16/10/2024 | 15:05 GMT+7

Chiều 15/10, các lãnh đạo Tập đoàn và công ty thành viên nhà FPT đã đón 40 học viên Global Executive MBA Trường Kinh doanh quốc tế Trung Quốc - Châu Âu tới thăm và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trường Kinh doanh quốc tế Trung Quốc - Châu Âu &lpar;China Europe International Business School&rpar; thường xuyên có mặt trong top đầu thế giới ở bảng xếp hạng hàng năm của Financial Times về các chương trình đào tạo Thạc sĩ vè Quản trị kinh doanh &lpar;MBA&rpar;.<br /> <br /> Các lãnh đạo FPT và CTTV dẫn đoàn tham quan là anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ FPT, chị Trịnh Thu Hồng - Giám đốc Học viện FPT, anh Hoàng Việt Anh - Chủ tịch FPT Telecom, anh Nguyễn Khải Hoàn - Phó TGĐ FPT Software, anh Anh Nguyễn Ngọc Minh - Phó tổng giám đốc FPT Smart Cloud.</p>

Trường Kinh doanh quốc tế Trung Quốc - Châu Âu (China Europe International Business School) thường xuyên có mặt trong top đầu thế giới ở bảng xếp hạng hàng năm của Financial Times về các chương trình đào tạo Thạc sĩ vè Quản trị kinh doanh (MBA).

Các lãnh đạo FPT và CTTV dẫn đoàn tham quan là anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ FPT, chị Trịnh Thu Hồng - Giám đốc Học viện FPT, anh Hoàng Việt Anh - Chủ tịch FPT Telecom, anh Nguyễn Khải Hoàn - Phó TGĐ FPT Software, anh Anh Nguyễn Ngọc Minh - Phó tổng giám đốc FPT Smart Cloud.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tại sự kiện, đoàn tham quan môi trường làm việc của tập đoàn CNTT số 1 Việt Nam - doanh nghiệp luôn nằm trong top thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, top công ty gia tăng giá trị lớn nhất. Gần đây, giá trị thương hiệu FPT đã đạt xấp xỉ tỷ USD.</p>

Tại sự kiện, đoàn tham quan môi trường làm việc của tập đoàn CNTT số 1 Việt Nam - doanh nghiệp luôn nằm trong top thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, top công ty gia tăng giá trị lớn nhất. Gần đây, giá trị thương hiệu FPT đã đạt xấp xỉ tỷ USD.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sau khi tham quan trụ sở, bảo tàng…, đoàn giao lưu cùng Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Việt Anh.<br /> <br /> Lãnh đạo nhà “Cáo” mở đầu bằng phần giới thiệu bức tranh được làm từ các chất liệu có nguồn gốc từ 64 tỉnh thành của Việt Nam. Tiếp đến, anh chia sẻ về lịch sử hình thành và phát triển của FPT Telecom. Trong quá trình phát triển, nhà Viễn thông học được nhiều bài học quan trọng về tình đồng đội - tinh thần đặc biệt đã giúp FPT thuận lợi vượt rủi ro từ đại dịch Covid-19 và bứt phá trong quyết tâm toàn cầu hoá.</p>

Sau khi tham quan trụ sở, bảo tàng…, đoàn giao lưu cùng Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Việt Anh.

Lãnh đạo nhà “Cáo” mở đầu bằng phần giới thiệu bức tranh được làm từ các chất liệu có nguồn gốc từ 64 tỉnh thành của Việt Nam. Tiếp đến, anh chia sẻ về lịch sử hình thành và phát triển của FPT Telecom. Trong quá trình phát triển, nhà Viễn thông học được nhiều bài học quan trọng về tình đồng đội - tinh thần đặc biệt đã giúp FPT thuận lợi vượt rủi ro từ đại dịch Covid-19 và bứt phá trong quyết tâm toàn cầu hoá.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Trả lời câu hỏi của khách tham quan về lợi thế cạnh tranh khi vươn ra thị trường quốc tế, anh Việt Anh nhấn mạnh các từ khoá Cẩn thận, Thông minh và Chiến lược. Anh chia sẻ câu chuyện về một FPT Telecom không có lợi thế cạnh tranh, không nhiều kinh nghiệm. Qua quá trình học hỏi liên tục từ các công ty, đối tác; thiết lập mục tiêu đưa chất lượng dịch vụ tương đương với đối thủ cạnh tranh; lựa chọn hướng phát triển thông minh “như chú cáo”, FPT Telecom đã trở thành công ty tư nhân hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Viễn thông.<br />  </p>

Trả lời câu hỏi của khách tham quan về lợi thế cạnh tranh khi vươn ra thị trường quốc tế, anh Việt Anh nhấn mạnh các từ khoá Cẩn thận, Thông minh và Chiến lược. Anh chia sẻ câu chuyện về một FPT Telecom không có lợi thế cạnh tranh, không nhiều kinh nghiệm. Qua quá trình học hỏi liên tục từ các công ty, đối tác; thiết lập mục tiêu đưa chất lượng dịch vụ tương đương với đối thủ cạnh tranh; lựa chọn hướng phát triển thông minh “như chú cáo”, FPT Telecom đã trở thành công ty tư nhân hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Viễn thông.
 

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Tại FPT Software, anh Nguyễn Khải Hoàn - Phó tổng giám đốc công ty  - chia sẻ tới đoàn về hiện trạng phát triển của thị trường công nghệ Việt Nam, những điều khiến nhà Phần mềm tự tin đầu tư phát triển trong lĩnh vực này. Theo anh, động lực từ hy vọng, những mục tiêu quan trọng về doanh thu, thị trường là nền tảng để FPT Software liên tục đạt mục tiêu vượt qua các kỷ lục trước đó.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Trả lời câu hỏi về định hướng phát triển và đối thủ cạnh tranh quan trọng của FPT khi ra thị trường quốc tế, anh Hoàn cho hay, trong quá khứ, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của FPT Software là các doanh nghiệp Trung Quốc. Tuy nhiên do các công ty này tập trung vào thị trường trong nước và có lợi thế cạnh tranh rất cao nên FPT Software dịch chuyển thị trường mục tiêu của mình sang Nhật Bản, Hàn Quốc. Thời gian tiếp theo, công ty lựa chọn Ấn Độ là thị trường mục tiêu.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Ngoài ra, nhà Phần mềm cũng chọn Mỹ, châu Âu là thị trường trọng điểm phát triển. Tại các thị trường này, công ty có cơ hội học hỏi liên tục với tốc độ tiến bộ cao.</p>

Tại FPT Software, anh Nguyễn Khải Hoàn - Phó tổng giám đốc công ty  - chia sẻ tới đoàn về hiện trạng phát triển của thị trường công nghệ Việt Nam, những điều khiến nhà Phần mềm tự tin đầu tư phát triển trong lĩnh vực này. Theo anh, động lực từ hy vọng, những mục tiêu quan trọng về doanh thu, thị trường là nền tảng để FPT Software liên tục đạt mục tiêu vượt qua các kỷ lục trước đó.

Trả lời câu hỏi về định hướng phát triển và đối thủ cạnh tranh quan trọng của FPT khi ra thị trường quốc tế, anh Hoàn cho hay, trong quá khứ, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của FPT Software là các doanh nghiệp Trung Quốc. Tuy nhiên do các công ty này tập trung vào thị trường trong nước và có lợi thế cạnh tranh rất cao nên FPT Software dịch chuyển thị trường mục tiêu của mình sang Nhật Bản, Hàn Quốc. Thời gian tiếp theo, công ty lựa chọn Ấn Độ là thị trường mục tiêu.

Ngoài ra, nhà Phần mềm cũng chọn Mỹ, châu Âu là thị trường trọng điểm phát triển. Tại các thị trường này, công ty có cơ hội học hỏi liên tục với tốc độ tiến bộ cao.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Tại FPT Smart Cloud, anh Nguyễn Ngọc Minh - Phó tổng giám đốc công ty - tự hào giới thiệu, đây là công ty trẻ thành viên nhất nhưng lại có sự tăng trưởng cao nhất FPT, với rất nhiều tiềm năng phát triển cùng những hợp đồng lớn từ các đối tác quốc tế. Một trong các dự án hợp tác quan trọng của FPT Smart Cloud là với đối tác NVIDIA. NVIDIA chọn FPT do tiềm năng của thị trường Việt Nam và một phần do sự quyết đoán, nhanh chóng của FPT.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> “Công ty đang trong quá trình tìm hiểu và đáp ứng các chính sách, quy định của Trung Quốc để xây dựng chiến lược phát triển tại đây”, anh Minh trả lời câu hỏi về việc phát triển tại thị trường Trung Quốc.</p>

Tại FPT Smart Cloud, anh Nguyễn Ngọc Minh - Phó tổng giám đốc công ty - tự hào giới thiệu, đây là công ty trẻ thành viên nhất nhưng lại có sự tăng trưởng cao nhất FPT, với rất nhiều tiềm năng phát triển cùng những hợp đồng lớn từ các đối tác quốc tế. Một trong các dự án hợp tác quan trọng của FPT Smart Cloud là với đối tác NVIDIA. NVIDIA chọn FPT do tiềm năng của thị trường Việt Nam và một phần do sự quyết đoán, nhanh chóng của FPT.

“Công ty đang trong quá trình tìm hiểu và đáp ứng các chính sách, quy định của Trung Quốc để xây dựng chiến lược phát triển tại đây”, anh Minh trả lời câu hỏi về việc phát triển tại thị trường Trung Quốc.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chia sẻ trong buổi giao lưu, Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú nói về lịch sử hình thành và phát triển cũng như các giá trị cốt lõi của Tập đoàn. Anh Tú đặc biệt nhấn mạnh sự dung hòa những khác biệt để tiến tới một FPT hòa hợp và phát triển.</p>

Chia sẻ trong buổi giao lưu, Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú nói về lịch sử hình thành và phát triển cũng như các giá trị cốt lõi của Tập đoàn. Anh Tú đặc biệt nhấn mạnh sự dung hòa những khác biệt để tiến tới một FPT hòa hợp và phát triển.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> FPT hiện có 3 văn phòng tại Trung Quốc với nhiều khách hàng lớn trong lĩnh vực công nghệ ôtô và sản xuất bán dẫn. Lãnh đạo hai bên kỳ vọng sẽ có những hợp tác sâu rộng hơn nữa sau những buổi tham quan tìm hiểu.</p>

FPT hiện có 3 văn phòng tại Trung Quốc với nhiều khách hàng lớn trong lĩnh vực công nghệ ôtô và sản xuất bán dẫn. Lãnh đạo hai bên kỳ vọng sẽ có những hợp tác sâu rộng hơn nữa sau những buổi tham quan tìm hiểu.

Trần Huấn

Ý kiến

()