Chúng ta

Lần đầu triển khai ‘Đặc quyền bảo lãnh thuốc’ trên myFPT cho CBNV

Thứ ba, 15/10/2024 | 14:43 GMT+7

Từ nay thay vì phải xếp hàng dài chờ đợi trong các bệnh viện để mua thuốc sau khám, người FPT có thể về ngay và nhận thuốc được giao miễn phí đến tận nhà chỉ sau 1-2 giờ với chương trình “Đặc quyền bảo lãnh thuốc”.

Theo đó, “Đặc quyền bảo lãnh thuốc” là dịch vụ do FPT Long Châu phối hợp cùng công ty bảo hiểm để bảo lãnh chi phí thuốc trong quá trình điều trị ngoại trú cho CBNV thuộc level 1-4 FPT (có FPT Care), giúp CBNV tiết kiệm thời gian chờ đợi mua thuốc tại bệnh viện. Đây là một trong nhiều chương trình sức khoẻ mà FPT tổ chức nhằm mang lại tiện ích, tạo điều kiện cho CBNV được sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao xuyên suốt thời gian làm việc tại công ty và hỗ trợ thanh toán nhanh FPT Care. Ngoài ra, dịch vụ vẫn áp dụng cho người thân của CBNV FPT, bao gồm: vợ/chồng, con cái, cha mẹ, đã đăng ký FPT Care.

-8441-1728977455.jpg

Với chương trình “Đặc quyền bảo lãnh thuốc”, CBNV FPT sẽ nhận được nhiều lợi ích thiết thực. Đầu tiên là giảm bớt gánh nặng tài chính, người FPT được nhận thuốc mà không cần phải trả trước chi phí, đồng thời được tặng thêm 200.000 đồng so với hạn mức khám chữa bệnh của bảo hiểm. Chi phí thuốc được bảo lãnh sẽ được thanh toán trực tiếp giữa đơn vị bảo hiểm FPT Care và FPT Long Châu. 

Đặc biệt, quy trình từ lúc làm thủ tục tới nhận thuốc được thực hiện 100% online qua ứng dụng myFPT. Người được bảo hiểm cần điền thông tin địa chỉ nhận thuốc, FPT Long Châu sẽ giao thuốc tận nhà trong 1-2 giờ, hoàn toàn miễn phí vận chuyển. Từ đó, CBNV FPT giúp có thể tiết kiệm nhiều thời gian và thủ tục hành chính chỉ sau vài thao tác trên app.

Cụ thể, sau khi có đơn thuốc, FPTers thực hiện đưa hồ sơ khám chữa bệnh (KCB) và toa thuốc lên myFPT tại mục “Hoàn trả chi phí y tế và bảo lãnh thuốc”. Thông tin đơn thuốc sẽ được gửi đến FPT Long Châu và giao thuốc tận nhà.

Trong trường hợp loại thuốc cần mua không có tại hệ thống FPT Long Châu, người FPT sẽ được dược sĩ tư vấn lựa lựa chọn loại khác có hàm lượng và hoạt chất tương tự đã được bảo hiểm đồng ý chi trả tới người được bảo hiểm để tiến hành thay thế thuốc.

Với hệ thống nhà thuốc lớn, rộng khắp trên toàn quốc, FPT Long Châu đảm bảo cung cấp đúng và đủ thuốc chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và phù hợp với tiêu chuẩn y tế giúp CBNV yên tâm hơn khi dùng các sản phẩm thuốc trong điều trị bệnh.

Trước đó, ngày 15/12/2023, chương trình “Đặc quyền bảo lãnh thuốc” đã được triển khai áp dụng cho người thân CBNV (đã đăng ký FPT Care). Các quyền lợi được hưởng tương tự như CBNV FPT hiện tại. Khi tham gia, người thân CBNV FPT chỉ cần: Truy cập mục “Khám phá” trên ứng dụng Zalo; Gõ tìm kiếm “Insmart”; Đăng nhập và điền các thông tin, submit hồ sơ theo hướng dẫn tại MiniApp của Insmart để thực hiện bảo lãnh thuốc.

FPT Care là chương trình bảo hiểm phúc lợi cho CBNV FPT và mở rộng cho cả người thân (cha, mẹ, vợ, chồng, con) của CBNV trong công ty, nhằm đảm bảo gánh vác những khó khăn về kinh tế cho người lao động khi gặp rủi ro do tai nạn, ốm đau, bệnh tật, đồng thời tạo điều kiện cho CBNV được sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao. Đây là một bước tiến trong chiến lược chăm sóc con người của FPT có hiệu lực từ tháng 1/2006.

Hà Trần

Ý kiến

()