Chúng ta

Tăng cường One FPT, 4 dự án hợp lực bán chéo xuất sắc được vinh danh

Thứ ba, 15/10/2024 | 15:32 GMT+7

Tinh thần hợp lực “One FPT” tiếp tục được lan toả, thúc đẩy mạnh mẽ trong toàn FPT. Điều này được minh chứng qua 4 dự án hợp lực bán chéo xuất sắc trong quý III mang lại doanh thu hàng chục tỷ đồng, vừa được Tập đoàn khen thưởng.

Sáng 14/10, tại buổi họp giao ban cấp Tập đoàn, ban lãnh đạo FPT đã khen thưởng cho 4 dự án hợp tác bán chéo giữa các công ty thành viên (CTTV). Đây là những dự án có thành tích đặc biệt xuất sắc, không chỉ mang lại doanh thu cho đơn vị, mà còn đóng góp quan trọng vào việc thực hiện chiến lược One FPT. Các dự án này bao gồm 3 dự án hợp tác giữa FPT IS và FPT Smart Cloud cho khách hàng Agribank, DMS Pro, F88 và một dự án giữa FPT Software và FPT Smart Cloud cho khách hàng TP Bank.

-2252-1728980719.jpg

Lãnh đạo FPT IS và FPT Smart Cloud thể hiện quyết tâm trong việc hợp lực bán chéo theo chiến lược “One FPT” của Tập đoàn tại sự kiện ký hợp tác giữa hai bên vào tháng 3/2024.

Theo đại diện ban lãnh đạo Tập đoàn, việc khen thưởng này là minh chứng cho sự thành công của tinh thần hợp lực One FPT, một chiến lược được kỳ vọng sẽ tiếp tục nhân rộng trên toàn tập đoàn, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

-6893-1728980719.png

Dự án cung cấp sản phẩm FPT.AI cho khách hàng Agribank là dự án hợp tác giữa FPT IS và FPT Smart Cloud. Mặc dù đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ nhiều đối thủ khác, FPT đã xuất sắc vượt qua để giành chiến thắng, thậm chí với mức giá thầu cao nhất.

Trong vai trò hợp tác triển khai dự án, TGĐ FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt chia sẻ: "Dự án này thành công nhờ sự phối hợp hoàn hảo giữa hai bên. FPT IS mạnh về nghiệp vụ và quản lý mua sắm, còn FPT Smart Cloud vượt trội về công nghệ. Sự kết hợp này tạo ra một dự án toàn diện, mang đến sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng”.

Với anh Lê Hoàng Ngọc Đạt (FPT IS Bank), lợi thế của FPT đến từ sự am hiểu sâu sắc về thị trường và ngành tài chính ngân hàng, cùng sự hỗ trợ toàn diện từ cả phía công nghệ lẫn nghiệp vụ.

Anh Đào Hồng Giang, Giám đốc Khối Tài chính - Ngân hàng FPT IS, khẳng định: "Chiến thắng này là minh chứng cho sức mạnh hợp tác nội bộ, giúp FPT giành được niềm tin và chiến thắng thầu trước các đối thủ mạnh trong ngành".

-5415-1728980719.png
 

Dự án cho khách hàng DMS Pro là dự án tiêu biểu cho sự phối hợp hiệu quả giữa FPT IS và FPT Smart Cloud trong việc tư vấn, chuyển đổi hệ thống công nghệ dựa trên nền tảng FPT Cloud.

Chị Đoàn Thị Nguyên Phương - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh số 11 (FPT IS ES) cho biết: "Dự án này đầy thử thách nhưng chúng tôi đã đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng sau 2 tháng thử nghiệm POC. Sự hợp tác chặt chẽ giữa FPT IS và FPT Smart Cloud giúp dự án diễn ra thuận lợi, đặc biệt trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình tư vấn và triển khai".

Nền tảng FPT Cloud đã chứng minh giá trị với những lợi thế vượt trội về khả năng đáp ứng nhu cầu đặc thù của thị trường Việt Nam. Với gần 100 dịch vụ đa dạng, từ cơ sở hạ tầng (IaaS) đến nền tảng (PaaS) và ứng dụng (SaaS), FPT Cloud mang đến một giải pháp toàn diện, bảo mật và linh hoạt cho khách hàng, đồng thời luôn nhận được sự hỗ trợ toàn diện, 24/7/365 bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu FPT. Những điều này đã làm gia tăng đáng kể niềm tin của khách hàng với đội dự án.

-7784-1728980719.png

Dự án cho khách hàng F88 là một câu chuyện đặc biệt của team triển khai (hợp lực giữa FPT IS và FPT Smart Cloud) khi “chuyển bại thành thắng” một cách ngoạn mục. Qua đó một lần nữa minh chứng cho sức mạnh của sự quyết tâm và tinh thần hợp lực giữa các CTTV của FPT. Mặc dù ban đầu khách hàng đã chọn ký kết hợp đồng với đối thủ, nhưng nhờ vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ, team đã lật ngược tình thế và giành được hợp đồng, thậm chí với giá thầu cao hơn.

Anh Nguyễn Ích Vinh, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh số 6 FPT IS cho hay: "Thành công này là kết quả của quyết tâm cao độ và sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên. Chúng tôi đã nhanh chóng thuyết phục khách hàng, giành lại hợp đồng dù gặp nhiều khó khăn".

Phó Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud Đoàn Đăng Khoa cũng khẳng định: "Hai đội ngũ đã làm việc ngày đêm trong 3 ngày liên tiếp để xây dựng phương án kỹ thuật và đưa ra giá thầu tốt nhất. Sự đồng lòng, phối hợp chặt chẽ đã giúp chúng tôi đạt được thành công ngoài mong đợi".

-5182-1728980719.png

Dự án cho khách hàng TP Bank được đánh giá là một trong những dự án hợp lực chuyển đổi số toàn diện nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của team đến từ FPT Software và FPT Smart Cloud. Mục tiêu của dự án là chuyển đổi toàn bộ hệ thống VoiceBot và Chatbot từ On-premise sang nền tảng đám mây (On Cloud), mở rộng phạm vi triển khai và phát triển các giải pháp công nghệ mới cho TP Bank. Điểm thuận lợi là TP Bank là khách hàng truyền thống của FPT, cũng là khách hàng đầu tiên của FPT dùng giải pháp Onprem VoiceBot, Chatbot.

Bên cạnh thuận lợi, anh Nguyễn Bằng Giang, quản lý khách hàng (AM) nhóm dự án khối ngân hàng của FPT Software chia sẻ: "Khó khăn lớn nhất của dự án là việc thuyết phục TP Bank chuyển đổi hệ thống từ On-premise lên Cloud. Quá trình phê duyệt dự án đã bị từ chối 3 lần ở cấp lãnh đạo cấp cao. Việc ‘review’ hợp đồng cũng kéo dài hơn 6 tháng và các điều khoản được lật đi lật lại nhiều vòng".

Ngoài ra, việc thông tin bị phân mảnh do việc trình dự án kéo dài và đầu mối làm việc bị chồng chéo nhiều việc cùng thời điểm (phòng Công nghệ có nhiều nhân sự mới) cũng là những khó khăn mà nhóm dự án phải đối mặt.

Để giải quyết những khó khăn trên, 2 team đã liên tục họp và trao đổi với khách hàng trong thời gian dài để giải thích và chứng minh lợi ích của từng mô hình, tính hiệu quả, hỗ trợ cung cấp các dẫn chứng cụ thể. Bên cạnh đó, team cũng theo sát tiến độ qua từng bước trình phê duyệt nội bộ của TP Bank và trao đổi với các bên liên quan để đẩy nhanh tiến độ.

Ngày 12/3, chương trình Ký kết hợp tác bán chéo và Kick-off năm 2024 giữa FPT Smart Cloud và FPT IS đã diễn ra, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược thúc đẩy tinh thần “One FPT" của Tập đoàn FPT. FPT IS và FPT Software cũng có một số dự án hợp lực bán chéo trên phạm vi toàn cầu, có thể kể đến như chào bán thành công dịch vụ Global IT Infra Due Diligence và Hệ thống quản lý tích hợp (IMS) đầu tiên cho khách hàng tỷ đô trong lĩnh vực giấy của Nhật Bản vào tháng 4/2024.

Khánh Hưng

Ý kiến

()