Chúng ta

Teambuilding FHN.ICE: Lúc đi hết mình, lúc về hết buồn

Thứ hai, 28/10/2019 | 11:32 GMT+7

Nhằm gắn kết tình đoàn kết, nâng cao tinh thần tập thể và rèn luyện kỹ năng teamwork trong đội dự án, FHN.ICE nhà Phần mềm vừa tổ chức chuyến teambuilding sau những giờ làm việc căng thẳng.

<p> Chiều 25/10, gần 80 thành viên của FHN.ICE (chuyên trách mảng <span style="text-align:justify;">IoT – Cloud – Embedded, thuộc Đơn vị Phần mềm Chiến lược Hà Nội) </span>có mặt tại sảnh trà đá F-Ville 2 để hành quân đến Bản Xôi (Ba Vì, Hà Nội). Sau 45 phút di chuyển cả đoàn có mặt đông đủ để tham gia chương trình teambuilding giữa núi đồi, rừng cây.</p>

Chiều 25/10, gần 80 thành viên của FHN.ICE (chuyên trách mảng IoT – Cloud – Embedded, thuộc Đơn vị Phần mềm Chiến lược Hà Nội) có mặt tại sảnh trà đá F-Ville 2 để hành quân đến Bản Xôi (Ba Vì, Hà Nội). Sau 45 phút di chuyển cả đoàn có mặt đông đủ để tham gia chương trình teambuilding giữa núi đồi, rừng cây.

<p> Các chị em tranh thủ thả tim, chụp hình để lưu lại khoảnh khắc đẹp của mình, ai nấy đều rất hứng khởi, không có dấu hiệu mệt mỏi sau 1 tuần OT (overtime).  </p>

Các chị em tranh thủ thả tim, chụp hình để lưu lại khoảnh khắc đẹp của mình, ai nấy đều rất hứng khởi, không có dấu hiệu mệt mỏi sau 1 tuần OT (overtime).  

<p> Cả đoàn được tập hợp thành vòng tròn và khởi động nhẹ nhàng chuẩn bị cho phần chơi căng sức sau đó.</p>

Cả đoàn được tập hợp thành vòng tròn và khởi động nhẹ nhàng chuẩn bị cho phần chơi căng sức sau đó.

<p> Để bước vào phần chơi, cả đoàn được chia làm 4 đội trong khoảng 17-18 thành viên. Các đội chơi được phân biệt bằng dây ruy băng các màu: xanh, đỏ, hồng, trắng. Các thành viên ai nấy đều rất hào hứng cho phần chơi với quyết tâm mang về những phần thưởng giá trị.</p>

Để bước vào phần chơi, cả đoàn được chia làm 4 đội trong khoảng 17-18 thành viên. Các đội chơi được phân biệt bằng dây ruy băng các màu: xanh, đỏ, hồng, trắng. Các thành viên ai nấy đều rất hào hứng cho phần chơi với quyết tâm mang về những phần thưởng giá trị.

<p> Phần chơi đầu tiên có tên đưa nàng ném bóng. Các anh trong team sẽ kiệu nữ đồng đội ném bóng vào rổ. Đội nào có số bóng nhiều nhất sẽ giành chiến thắng. Kết thúc phần chơi đầu tiên, đội màu xanh giành ngay tiền mặt là 500.000 đồng từ BTC.</p>

Phần chơi đầu tiên có tên đưa nàng ném bóng. Các anh trong team sẽ kiệu nữ đồng đội ném bóng vào rổ. Đội nào có số bóng nhiều nhất sẽ giành chiến thắng. Kết thúc phần chơi đầu tiên, đội màu xanh giành ngay tiền mặt là 500.000 đồng từ BTC.

<div style="text-align:justify;"> Với phần chơi nhảy lò cò, các đội sẽ ghép cặp nam - nữ, nam - nam và di chuyển cùng nhau để lấy được quả bóng về đích. Đội nào nhanh nhất sẽ giành chiến thắng. này, đội màu đỏ giành chiến thắng và nhận 1 triệu đồng từ BTC.</div>

Với phần chơi nhảy lò cò, các đội sẽ ghép cặp nam - nữ, nam - nam và di chuyển cùng nhau để lấy được quả bóng về đích. Đội nào nhanh nhất sẽ giành chiến thắng. này, đội màu đỏ giành chiến thắng và nhận 1 triệu đồng từ BTC.

<p> Game cuối cùng mang tên đoàn tàu chở hàng. Các thành viên trong đội sẽ sắp thành hàng và chuyền một người để mang hết số bóng vào rổ. Những tiếng cười sảng khoái mang đến bầu không khí tưng bừng, vui hết nấc của anh chị em nhà FHN.ICE.</p>

Game cuối cùng mang tên đoàn tàu chở hàng. Các thành viên trong đội sẽ sắp thành hàng và chuyền một người để mang hết số bóng vào rổ. Những tiếng cười sảng khoái mang đến bầu không khí tưng bừng, vui hết nấc của anh chị em nhà FHN.ICE.

<div style="text-align:justify;"> Chung cuộc, đội màu xanh giành chiến thắng và nhận 1 triệu đồng từ BTC. Các thành viên gia đình FHN.ICE có chuyến teambuilding ngắn nhưng mang lại nhiều ý nghĩa, giúp anh chị em xả stress, gắn kết và giao lưu với nhau giữa các đội dự án.</div> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Vừa gia nhập đơn vị hơn 1 tuần, lần đầu tham gia hoạt động teambuilding, tân binh Nguyễn Thị Quyên cho hya, trước khi vào FPT Software đã nghe nói đến tinh thần làm hết sức chơi hết mình của công ty, nhưng tham gia mới cảm nhận được rõ, phải nói là máu và nhiệt tình ngoài sức tưởng tượng. "<span>Chuyến đi lần này rất vui, ai cũng nhiệt huyết, cháy hết mình. Sau chuyến đi thêm gắn kết và quen thêm rất nhiều đồng nghiệp mới".</span></p>

Chung cuộc, đội màu xanh giành chiến thắng và nhận 1 triệu đồng từ BTC. Các thành viên gia đình FHN.ICE có chuyến teambuilding ngắn nhưng mang lại nhiều ý nghĩa, giúp anh chị em xả stress, gắn kết và giao lưu với nhau giữa các đội dự án.

Vừa gia nhập đơn vị hơn 1 tuần, lần đầu tham gia hoạt động teambuilding, tân binh Nguyễn Thị Quyên cho hya, trước khi vào FPT Software đã nghe nói đến tinh thần làm hết sức chơi hết mình của công ty, nhưng tham gia mới cảm nhận được rõ, phải nói là máu và nhiệt tình ngoài sức tưởng tượng. "Chuyến đi lần này rất vui, ai cũng nhiệt huyết, cháy hết mình. Sau chuyến đi thêm gắn kết và quen thêm rất nhiều đồng nghiệp mới".

<p> Sau tất cả, gia đình FHN.ICE cùng bên nhau quây quần bên mâm cơm ấm cúng cùng trò chuyện, chia sẻ câu chuyện, những khó khăn trong công việc, mục tiêu của mình.</p> <div style="text-align:justify;"> Giám đốc FHN.ICE - anh Nguyễn Thế Tân chia sẻ: "Sau chuyến teambuilding ngắn lần, tôi nhận ra ai cũng máu lửa, gắn kết nhau hơn. Đây cũng là dịp giúp gắn kết những đồng đội mới với thành viên cũ một cách tự nhiên".</div>

Sau tất cả, gia đình FHN.ICE cùng bên nhau quây quần bên mâm cơm ấm cúng cùng trò chuyện, chia sẻ câu chuyện, những khó khăn trong công việc, mục tiêu của mình.

Giám đốc FHN.ICE - anh Nguyễn Thế Tân chia sẻ: "Sau chuyến teambuilding ngắn lần, tôi nhận ra ai cũng máu lửa, gắn kết nhau hơn. Đây cũng là dịp giúp gắn kết những đồng đội mới với thành viên cũ một cách tự nhiên".

FHN.ICE được thành lập từ DTL.ICE cùng một phần DTL.BU22 và một phần của FSU2.C88. ICE là từ viết tắt của IoT – Cloud – Embedded – những dịch vụ mũi nhọn mà ICE hướng tới. 

Giám đốc là anh Nguyễn Thế Tân cùng Phó Giám đốc là anh Vũ Minh Đức, đội ngũ 130 thành viên tài năng và giàu kinh nghiệm, sở hữu lượng chứng chỉ lớn có giá trị như PMP, SMP3, tiếng Nhật N2, N3… cùng ~100 chứng chỉ lập trình C/C+, Java, Android/iOS, .Net, PHP/Python… 

Thị trường chủ đạo của ICE là Nhật Bản, bên cạnh đó đơn vị cũng đang có xu hướng mở rộng thêm các thị trường khác thông qua một số dự án nhỏ với khách hàng EU. ICE cung cấp các dịch vụ: IoT Development; MES solution & production; Solution Package Development & Maintenance; Cloud & Embedded Development và Mobility Development, hiện đơn vị có 3 khách hàng lớn: RSC, Ingenico và Wacom (nay là ECAD Solution).

Trong năm 2019, đơn vị đặt mục tiêu: Tạo dựng quan hệ bền vững với Ingenico – một trong những khách hàng lớn, chiến lược không chỉ của ICE mà còn của cả FPT Software. Hướng tới 100% đội ngũ member của các dự án với khách hàng này đều cam kết gắn bó với dự án lâu dài, thống nhất được với KH về cách thức vận hành offshore theo phương án phía FPT đề xuất. Luôn duy trì tối thiểu 25 thành viên làm cho các dự án của Ingenico. Ổn định và lấy lại đà tăng trưởng nhân sự: Giữ tỷ lệ Turn over rate dưới 12%; Tăng trưởng Nhân sự đạt 20%.  Sống được bằng nghề: Luôn có ít nhất một dự án về Cloud và 1 dự án về IoT. Hướng tới mục tiêu này, đơn vị đã liên tục tuyển dụng những nguồn lực chất lượng cao, đặc biệt kỹ năng tốt về C++ và tiếng Anh. ICE cũng luôn coi trọng người tài, có chế độ, chính sách và các chương trình tạo động lực để giữ chân CBNV.

Quốc Phú

 

Ý kiến

()