Chúng ta

50 đội tham chiến FPT E-Sport Championship tại Quảng Ninh

Thứ năm, 27/9/2018 | 09:25 GMT+7

Ngày 22/9, khoảng 250 game thủ đã tề tựu tại nhà thi đấu ở thành phố Hạ Long để tham dự vòng loại giải đấu Liên quân Mobile do FPT Telecom tài trợ.

<p class="Normal"> Từ 7h sáng, các đội chơi đã có mặt và làm thủ tục check-in thi đấu tại Trung tâm hội nghị Cồ Lô Tiên, TP Hạ Long. Có nhiều đội từ rất xa như thị trấn Uông Bí, Móng Cái đã di chuyển từ 4h sáng để kịp tham gia giải đấu thể thao điện tử quy mô nhất từng tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh.<br /><span>Giải đấu có sự góp mặt của 50 đội với gần 300 game thủ. Các đội sẽ có 6 người gồm 5 người chơi và một huấn luyện viên.</span></p>

Từ 7h sáng, các đội chơi đã có mặt và làm thủ tục check-in thi đấu tại Trung tâm hội nghị Cồ Lô Tiên, TP Hạ Long. Có nhiều đội từ rất xa như thị trấn Uông Bí, Móng Cái đã di chuyển từ 4h sáng để kịp tham gia giải đấu thể thao điện tử quy mô nhất từng tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh.
Giải đấu có sự góp mặt của 50 đội với gần 300 game thủ. Các đội sẽ có 6 người gồm 5 người chơi và một huấn luyện viên.

<p> Một số đội có mặt từ rất sớm, tranh thủ ngồi kiểm tra thiết bị hoặc chơi một vài trận đấu thử. Một số khác tranh thủ chụp ảnh trước khi di chuyển vào khu vực thi đấu.</p>

Một số đội có mặt từ rất sớm, tranh thủ ngồi kiểm tra thiết bị hoặc chơi một vài trận đấu thử. Một số khác tranh thủ chụp ảnh trước khi di chuyển vào khu vực thi đấu.

<p class="Normal"> Các đội được đấu vòng bảng theo thể thức loại trực tiếp. Đội nào giành chiến thắng sẽ đi thẳng vào vòng trong. Vì là tựa game đồng đội nên để giành chiến thắng, 5 thành viên phải đoàn kết và có chiến thuật bài bản.</p> <p class="Normal"> Anh Nguyễn Đức Luân, Trung tâm Marketing FPT Telecom, cho biết: “FPT Telecom hân hạnh đồng hành cùng game thủ trong giải đấu FPT E-Sport Championship lần này. Chúng tôi rất vui mừng khi số lượng game thủ tham gia giải đấu nhiều và còn nhiều hơn nữa những game thủ khác đang theo dõi giải. Đến với giải đấu, FPT Telecom mang tới những sản phẩm được coi là tốt nhất trên thị trường với bộ modem thế hệ mới chuẩn AC và gói cáp quang có tốc độ cao nhất hiện tại - SOC với tốc độ 1 Gbps”.<br />  </p>

Các đội được đấu vòng bảng theo thể thức loại trực tiếp. Đội nào giành chiến thắng sẽ đi thẳng vào vòng trong. Vì là tựa game đồng đội nên để giành chiến thắng, 5 thành viên phải đoàn kết và có chiến thuật bài bản.

Anh Nguyễn Đức Luân, Trung tâm Marketing FPT Telecom, cho biết: “FPT Telecom hân hạnh đồng hành cùng game thủ trong giải đấu FPT E-Sport Championship lần này. Chúng tôi rất vui mừng khi số lượng game thủ tham gia giải đấu nhiều và còn nhiều hơn nữa những game thủ khác đang theo dõi giải. Đến với giải đấu, FPT Telecom mang tới những sản phẩm được coi là tốt nhất trên thị trường với bộ modem thế hệ mới chuẩn AC và gói cáp quang có tốc độ cao nhất hiện tại - SOC với tốc độ 1 Gbps”.
 

<p> Các game thủ sẽ tranh tài trên bản đồ 5vs5 (5 đấu 5). Bản đồ được chia làm 2 phe đối diện nhau. Đội chiến thắng sẽ là đội phá được nhà chính hoặc khiến đối phương đầu hàng. <br /> "Để chiến thắng cần phá nhà chính nên việc tiêu diệt kẻ địch không phải là ưu tiên hàng đầu. Quan trọng là làm thế nào để phá hủy các công trình của đối phương để tiến đánh nhà chính", một nữ game thủ chia sẻ.</p>

Các game thủ sẽ tranh tài trên bản đồ 5vs5 (5 đấu 5). Bản đồ được chia làm 2 phe đối diện nhau. Đội chiến thắng sẽ là đội phá được nhà chính hoặc khiến đối phương đầu hàng. 
"Để chiến thắng cần phá nhà chính nên việc tiêu diệt kẻ địch không phải là ưu tiên hàng đầu. Quan trọng là làm thế nào để phá hủy các công trình của đối phương để tiến đánh nhà chính", một nữ game thủ chia sẻ.

<p class="Normal"> Các đội chơi được BTC cung cấp đường truyền Internet có tốc độ cao nhất Việt Nam hiện nay của FPT Telecom là gói SOC - 1 Gbps cùng với modem Wifi chuẩn AC thế hệ mới để giảm thiểu đến mức tối đa hiện tượng giật, lag.<br /> Để đảm bảo tính công bằng, tránh việc sử dụng các phần thềm thứ ba. Ban tổ chức đã chuẩn bị 40 trọng tài làm nhiệm vụ giám sát cũng như xử lý các trường hợp kỹ thuật nếu có.</p>

Các đội chơi được BTC cung cấp đường truyền Internet có tốc độ cao nhất Việt Nam hiện nay của FPT Telecom là gói SOC - 1 Gbps cùng với modem Wifi chuẩn AC thế hệ mới để giảm thiểu đến mức tối đa hiện tượng giật, lag.
Để đảm bảo tính công bằng, tránh việc sử dụng các phần thềm thứ ba. Ban tổ chức đã chuẩn bị 40 trọng tài làm nhiệm vụ giám sát cũng như xử lý các trường hợp kỹ thuật nếu có.

<p> Cũng giống như lần tổ chức tại Đà Nẵng, giải đấu thu hút cả những nữ game thủ xinh xắn đến tham gia. Tuy là con gái nhưng họ cũng sở hữu kỹ thuật không kém gì đồng đội nam.<br /><br />  </p>

Cũng giống như lần tổ chức tại Đà Nẵng, giải đấu thu hút cả những nữ game thủ xinh xắn đến tham gia. Tuy là con gái nhưng họ cũng sở hữu kỹ thuật không kém gì đồng đội nam.

 

<p> Sau khoảng 4 giờ đồng hồ, các đội mạnh nhất đã được tìm ra. Trong hình là Alliance eSport - đội được đánh giá rất cao vì toàn thắng ở vòng bảng với cách biệt lớn.</p>

Sau khoảng 4 giờ đồng hồ, các đội mạnh nhất đã được tìm ra. Trong hình là Alliance eSport - đội được đánh giá rất cao vì toàn thắng ở vòng bảng với cách biệt lớn.

<p class="Normal"> Sau 6 vòng loại, bốn cái tên xuất sắc lọt vào vòng bán kết được xác định là HaLong Stoner, Cẩm Phả Golden, Alliance eSport và CP MaxPing. Đây cũng là bốn đội có thành tích tốt nhất đại diện cho tỉnh Quảng Ninh thi đấu vòng chung kết tại Hà Nội diễn ra tháng 11 tới.</p> <p class="Normal"> Trong hình là Cẩm Phả Golden, đội đạt giải Khuyến khích với mức thưởng 500.000 đồng.</p>

Sau 6 vòng loại, bốn cái tên xuất sắc lọt vào vòng bán kết được xác định là HaLong Stoner, Cẩm Phả Golden, Alliance eSport và CP MaxPing. Đây cũng là bốn đội có thành tích tốt nhất đại diện cho tỉnh Quảng Ninh thi đấu vòng chung kết tại Hà Nội diễn ra tháng 11 tới.

Trong hình là Cẩm Phả Golden, đội đạt giải Khuyến khích với mức thưởng 500.000 đồng.

<p> Về thứ Ba là đại điên Hạ Long Stoner với giá trị giải thưởng 1.000.000 đồng.</p>

Về thứ Ba là đại điên Hạ Long Stoner với giá trị giải thưởng 1.000.000 đồng.

<p> Á quân thuộc về CP.MaxPingg sau khi để thua hai ván trước Alliance eSport, với số tiền 3.000.000 đồng cùng cơ hội góp mặt tại vòng chung kết diễn ra ở Hà Nội vào tháng 11 tới. <br /> "Chúng em sẽ cố gắng hết sức tập luyện và có chiến thuật bài bản hơn. Rất tiếc khi đội của em phải đối mặt với đối thủ mạnh và chưa có chiến thuật hợp lý", đội trưởng của CP.MaxPingg chia sẻ.</p>

Á quân thuộc về CP.MaxPingg sau khi để thua hai ván trước Alliance eSport, với số tiền 3.000.000 đồng cùng cơ hội góp mặt tại vòng chung kết diễn ra ở Hà Nội vào tháng 11 tới. 
"Chúng em sẽ cố gắng hết sức tập luyện và có chiến thuật bài bản hơn. Rất tiếc khi đội của em phải đối mặt với đối thủ mạnh và chưa có chiến thuật hợp lý", đội trưởng của CP.MaxPingg chia sẻ.

<p class="Normal"> Đại diện Alliance eSports cho biết: “Đội đã tham dự khá nhiều giải đấu. Đây cũng là cơ hội cho cả đội giao lưu và thách thức khả năng của chính mình. Các đội chơi thi đấu ngày hôm nay đều có những thế mạnh và “quân bài” riêng. Vì có một chút may mắn nên đã giành chiến thắng". <span>Alliance eSport là đội duy nhất có huấn luyện viên là nữ. </span></p> <p class="Normal"> Theo đó, 4 đội mạnh nhất trong vòng đấu tổ chức ở Quảng Ninh sẽ tranh tài tại vòng chung kết tổ chức tại Hà Nội và TP HCM. </p> <p class="Normal" style="margin-top:0px;padding:0px;line-height:18px;text-align:justify;"> Giải đấu FPT eSport Championship - Rank game mượt hơn cùng Internet FPT diễn ra từ ngày 9/9 tới hết tháng 11. <span style="margin:0px;padding:0px;">Tại Việt Nam, eSport cũng bắt đầu được chú trọng khi nhiều nhóm được hình thành, có đội đã giành giải thưởng ở khu vực Đông Nam Á và thi đấu ở giải khu vực lẫn vô địch thế giới.</span></p> <p class="Normal">  </p>

Đại diện Alliance eSports cho biết: “Đội đã tham dự khá nhiều giải đấu. Đây cũng là cơ hội cho cả đội giao lưu và thách thức khả năng của chính mình. Các đội chơi thi đấu ngày hôm nay đều có những thế mạnh và “quân bài” riêng. Vì có một chút may mắn nên đã giành chiến thắng". Alliance eSport là đội duy nhất có huấn luyện viên là nữ. 

Theo đó, 4 đội mạnh nhất trong vòng đấu tổ chức ở Quảng Ninh sẽ tranh tài tại vòng chung kết tổ chức tại Hà Nội và TP HCM. 

Giải đấu FPT eSport Championship - Rank game mượt hơn cùng Internet FPT diễn ra từ ngày 9/9 tới hết tháng 11. Tại Việt Nam, eSport cũng bắt đầu được chú trọng khi nhiều nhóm được hình thành, có đội đã giành giải thưởng ở khu vực Đông Nam Á và thi đấu ở giải khu vực lẫn vô địch thế giới.

 

Trọng Nghĩa

Ý kiến

()