Chúng ta

Ừ, lão là ThanhLV

Thứ tư, 18/7/2018 | 17:01 GMT+7

Nói thật, lần đầu tôi thấy lão, nghe giới thiệu lão là Phó giám đốc chi nhánh mà tôi không nhịn được cười, trông lão còn thua mấy ông bảo vệ ngoài cổng. Lão là ThanhLV.

Tôi không thể tin trước mặt mình là Giám đốc FSU17, Phó GĐ chi nhánh FSOFT Đà Nẵng. Lão mặc cái áo trắng màu cháo lòng, cái quần kaki cũ mèm nhìn phía gót rách bươm chẳng khác gì cái quần cũ tôi đang lau nhà. Chưa, còn đôi giày nghe đâu đôi giày ấy lão mang được hơn 3 năm, từ một người bạn cũ tặng. Mái tóc chải hai mái, model của thập niên 90. Cái bề ngoài ấy ôi quá đỗi kinh dị, nói đúng hơn là lập dị.

Thế mà lão giỏi, giỏi đến mức con người ta phải ngưỡng mộ. Lão gia nhập FSOFT Hà Nội từ tháng 02 năm 2004, vậy mà tới tháng 09/2004 lão đã bay vèo vào FSOFT HCM. Hình như lão ngửi được mùi “thơm” khi chi nhánh này vừa mới thành lâp. Không hiểu bằng âm mưu, thủ đoạn, hay là cách nào, lão đã từ một Developer mau chóng trở thành Technical Leader, rồi PM của dự án.

189514101499605129417985_n-9794-15314765

Có thể sự thành công đó làm cho lão nghiệm ra một điều “ăn cỗ đi trước, lội nước theo sau”, chẳng liên quan gì tới câu chuyện của tôi cả, viết cho vui thôi. Ý tôi là lão dám liều, liều thì ăn nhiều, nên tháng 10/2005 lão quyết định nhấc mông đi cùng anh Bùi Thiện Cảnh, và trở thành một nịnh thần, không, hình như dùng từ sai, trung thành mới đúng, quá trung thành nên lão đã leo lên vị trí Team Leader của dự án UniProve – dự án với khách hàng Nhật Bản đầu tiên của FSOFT Đà Nẵng, rồi lật đổ Nguyễn Tuấn Phương, chễm chệ lên ghế PM. Với đà phát triển này thì chắc không lâu nữa lão cũng lật đổ anh Nguyễn Tuấn Phương lần 2 để leo lên ghế Giám đốc FSOFT Đà Nẵng.

Ngày đi làm, tối về gác tay lên trán vạch kế hoạch, bằng mọi cách ghế GĐ SU phải là của lão, thế là lão đã dùng sự nguy hiểm của mình để chứng tỏ cho “đồng bọn” thấy, ghế GĐ SU17 phải là của lão, chắc chắn là của lão. Đúng như âm mưu của lão, tháng 8/2008 lão chễm chệ lên chức GĐ G17.Rồi tới một ngày, lão bắt đầu thở dài, dường như lão đã thấy đến lúc chùn chân, con ngựa chạy mãi cũng mỏi. Lão bắt đầu đếm tuổi xuân, quay đi ngoảnh lại đã hết vẹo nó hơn 30 cái xuân xanh, thời con gái son sắc bắt đầu đã hằn dấu chân chim trên đôi mắt. Lão hít một hơi thuốc dài, chỉ có hút thuốc lão mới thông được nhiều thứ. Rồi lão chặc lưỡi. Kệ. Tới đâu thì tới, giờ nằm ngửa đó, đời nó đưa thì mình đẩy.

Rồi cái vị trí mà tôi đã không tin ở trên, Phó GĐ FSOFT Đà Nẵng được giao cho lão vào tháng 08/2010. Tới tháng 02/2012, lão được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc FSU17, quân lính lão gần 1 ngàn người. Đây là sự kiện rúng động FSOFT, hôm đó tôi nghe đồn lão đã mở tiệc khao hơn 500 anh em FSOFT Đà Nẵng, bao hết các quán massage cho anh em thư giãn. Còn gì hơn khi được làm tướng với 1000 quân, còn gì sướng hơn khi đi đâu anh em cũng tung hô. Lão vốn thích nâng bi nên khoái vụ này lắm.Ngoài việc làm GĐ FSU17, lão còn là trung tâm xúc tiến sinh nở cho anh em Đà Nẵng. Cứ hễ gặp ai có người yêu là y rằng lão xúi cưới đi, có bầu đi, các tư thế làm chị em sướng… Cũng nhiều lần Chi cục Dân số Kế hoạch hóa Gia đình đã đến mời lão về làm việc về vụ tuyên truyền văn hóa phẩm đồi bại làm FSOFT Đà Nẵng dân số tăng quá nhanh. Nhưng lão chấp nhận nộp phạt để được thỏa mãn việc đâm chọt chuyện giường chiếu của anh em.

Cũng nhiều lần Ban lãnh đạo FSOFT đã gom tiền mua cho lão quần áo, giày dép mới để thay đổi phong cách, cho nó ra Giám đốc FSU, mà lão cứ đem về cất trong tủ, vài bữa lại lên mạng rao bán với tiêu đề “hàng hiệu, new 100%”. Tôi cá là tất cả nhân viên mới vào cũng không đứa nào dám tin lão là PGĐ chi nhánh, hay GĐ FSU đâu. Vẻ bề ngoài lão dùng từ là “bần” chết được cũng đúng thôi. Thế nhưng, ngoài cái vẻ bần bần, dơ dơ, hôi hôi đó, lão lại là một người rất giỏi. Chém thế thôi, tôi cũng chỉ là nhân viên của lão, mới vào làm được 3 năm mà. Tất cả chép lại từ những điều nghe lén từ các nhân viên khác. Hi vọng không vì cuộc thi viết Sử ký mà tôi phải nhận tờ giấy đơn cho thôi việc từ lão. Vì, tôi muốn nhấn mạnh điều này, lão rất hồn nhiên và chẳng bao giờ biết thù ai cả.

Phạm Đình Danh

FPT Software - FSG

Ý kiến

()