Chúng ta

Những gương mặt ảnh hưởng trong 13 năm FPT của tôi

Thứ sáu, 17/8/2018 | 17:28 GMT+7

 "Làm gì cũng phải nghĩ lớn, xông pha ra nhận trách nhiệm để có cơ hội được học hỏi, phát triển bản thân đến mức mà mình không bao giờ nghĩ tới. Đừng chấp nhặt những thiệt thòi nhỏ mà phải nhìn tổng thể để biết vượt qua khó khăn, vươn lên cái mục đích cuối cùng." 

Anh KhoaTA - Anh là người hướng dẫn trực tiếp của tôi khi tôi mới vào làm FSoft những ngày đầu tiên.

Lò dò làm việc những ngày đầu tiên FSoft thì gặp phải ông anh tính tình cũng kỳ lạ. Làm gì cũng cười nhăn nhở nhưng lại khá thông minh và quyết đoán. Ông anh huấn luyện tôi vài ngày về môn lập trình C cho máy Palm thì quăng toàn bộ dự án development  của G3 cho tôi. Lôi tôi đi pilot cùng anh tại các NPP HCM rồi quăng tôi bơi một mình như cá vàng ở Hà Nội. 

Làm việc với anh giúp tôi hiểu được làm dự án không quan trọng kỹ năng kỹ thuật của mình mà là tính dám nhận trách nhiệm làm việc, không sợ khó.

Giờ không còn làm việc với anh tại FSoft nữa nhưng nghe đâu anh đã trở thành trưởng nhóm làm sản phẩm tại FIS rồi.

Anh VuPN -  Anh là người định hình con đường phát triển sự nghiệp của tôi tại FSoft đến nay.

Qua 2 năm tại FSoft, tôi cũng dần cứng cỏi hơn tại FSoft. Đang phân vân có nên làm tiếp ở FSoft không thì may mắn có cơ hội làm dự án mới to hơn cùng anh. Tôi được phân nhiệm vụ lead toàn bộ mảng development của hệ thống bán hàng thiết bị cho Vinamilk tích hợp với hệ thống DMS Solomon & ERP SAP của khách hàng. Thời điểm ấy tôi cũng chưa biết làm PM là gì nhưng mà được anh tin tưởng nên cứ nhận nhiệm vụ thôi. May mắn dự án khá thành công, tôi cũng bắt đầu làm PM từ khi đó.

Sau dự án tôi cùng anh có dịp làm những trận khá căng thẳng và to hơn rất nhiều cùng các đối tác lớn như Hitachi, AWS, Oracle,.... Anh luôn ẩn trong vỏ bọc rất thư sinh nhưng có nhiều tư duy khá sắc bén.

Các KH Global lớn của G3 như Unilever, BP và tập đoàn trong nước như Vinamilk, Masan,... đều được anh lèo lái khá thành công và được các đối tác tin tưởng.

Anh hay chỉ dạy tôi và các đồng nghiệp cùng trang lứa với tôi: "Làm gì cũng phải nghĩ lớn, xông pha ra nhận trách nhiệm để có cơ hội được học hỏi, phát triển bản thân đến mức mà mình không bao giờ nghĩ tới. Đừng chấp nhặt những thiệt thòi nhỏ mà phải nhìn tổng thể để biết vượt qua khó khăn, vươn lên cái mục đích cuối cùng." 

Điều này qua nhiều năm, tôi thấy quan điểm này cực kỳ chính xác và hữu ích với sự nghiệp tôi. vẫn luôn xem anh ấy là người anh trai chứ không phải là 1 ông sếp nên trao đổi nghề nghiệp và quan điểm với anh cũng khá cởi mở, đôi khi quyết liệt.

Sắp tới đây, nghe đâu anh đang ôm mộng đầu tư xây dựng 1 mạng lưới "Loyalty exchange network" độc đáo nhất với công nghệ innovation tiên tiến nhất. Hi vọng tôi và anh sẽ còn nhiều trận chiến oanh liệt breakthrough trong tương lai.

Nguyễn Thành Tài

FPT Software - GES/EKB/BPS/FSF

Ý kiến

()