Chúng ta

Nét đẹp chị em ngành công nghệ thông tin

Thứ sáu, 17/8/2018 | 17:24 GMT+7

 Nói về tầm nhìn sâu rộng của các bác lãnh đạo gây dựng nên tập đoàn FPT, đặc biệt là FPT Software thì có lẽ tất cả mọi người làm việc tại các công ty trực thuộc tập đoàn đã quá quen thuộc và nể phục. 

Nói về tầm nhìn sâu rộng của các bác lãnh đạo gây dựng nên tập đoàn FPT, đặc biệt là FPT Software thì có lẽ tất cả mọi người làm việc tại các công ty trực thuộc tập đoàn đã quá quen thuộc và nể phục. Viết về điều đó quá nhiều thì có lẽ mọi người sẽ nghĩ em là nịnh hót. Cho nên em xin phép viết về một chủ đề cực kì nóng trong môi trường làm việc của chúng ta: NÉT ĐẸP CHỊ EM NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, nhằm tạo động lực cho anh em đồng nghiệp thêm hứng khởi mỗi sáng đến công ty, cảm thấy yêu mến, phấn khích.

Em hiện làm việc tại FPT Software Hồ Chí Minh với vị trí tester sử dụng tiếng Nhật. Background của em không phải là IT mà em tốt nghiệp với bằng kĩ sư dầu khí. Trước giờ chúng em luôn có quan niệm rằng con gái ngành kĩ thuật nói chung và con gái ngành IT nói riêng thường rất “nam tính”, “không biết làm đẹp”.

Thế nhưng kể từ khi bước chân vào FPT Software, em nhận ra mình đã mắc sai lầm rất rất nghiêm trọng. Các bạn gái ở công ty rất là xinh xắn dễ thương, biết trang điểm, trang phục của các bạn cũng rất đa dạng, có lúc rất là quyến rũ nữ tính với đầm và váy công sở, có lúc lại rất là chuyên nghiệp và sắc sảo với áo sơ mi và váy bó công sở, và tất nhiên giống như hình ảnh mà mọi người nghĩ về con gái IT: Áo thun quần jeans đơn giản mạnh mẽ năng động.

Ban đầu em cũng nghĩ là chỉ có bộ phận Support Center mới có những bạn gái xinh đẹp như thế thôi, nhưng sau này nhờ chịu khó quan sát mỗi khi ăn trưa tại canteen và hỏi han các anh em đồng nghiệp, em mới biết rằng trong số các bạn gái xinh đẹp mà em để ý tới, có rất nhiều bạn là lập trình viên và tester, thậm chí là PM. Điều đó đã gây ấn tượng rất mạnh lên em, khiến em vốn dĩ đã yêu ngành IT vì khả năng cung cấp những sản phẩm đầy trí tuệ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của hàng tỉ người, nay lại càng thêm yêu vì biết thêm rằng có những bóng hồng thông minh xinh đẹp đang góp công sức vào lĩnh vực này.

Về tính cách của các bạn lập trình viên, tester và PM nữ ấy thì thực sự mà nói có chút nhanh nhẹn, mạnh dạn hơn so với các bạn gái ở những ngành kinh tế hay xã hội nhân văn nói chung (và có lẽ vì thế nên một số anh em nhận xét là “nam tính”), có người cho rằng tính cách đó không phù hợp lắm đối với phái nữ, nhưng em nghĩ rằng trong thời đại công nghệ này tính cách đó lại có nét hấp dẫn rất riêng. Điều đó chứng tỏ các bạn ấy thẳng thắn và có tư duy logic tốt, thực tế, có thể giúp bạn trai hay chồng mình xử lý các vấn đề trong cuộc sống hiệu quả nhờ sự thông minh của mình.

Mỗi ngày đi làm được ngắm nhìn các bạn nữ xinh xắn khiến em cảm thấy thật may mắn khi được làm việc tại FPT Software Hồ Chí Minh. Đó là nguồn động lực rất lớn để em có thể phát huy tốt khả năng của mình trong công việc và cuộc sống. Chúc phái nữ không chỉ riêng tại FPT Software mà tất cả các nhân viên thuộc một nửa thế giới đại diện cho sắc đẹp càng ngày khỏe mạnh vui tươi và xinh đẹp hơn nữa để cánh đàn ông chúng tôi luôn có thêm hăng say làm việc mỗi ngày.

Tran Dinh Thuan (FSU2.BU11)

FPT Software - FSU2

Ý kiến

()