Chúng ta

FAF - Gia đình trong trái tim tôi

Thứ ba, 3/7/2018 | 13:03 GMT+7

Ba năm tôi bước chân vào Tổ chức Giáo dục FPT là ngần ấy ngày tôi trải qua nhiều cung bậc cảm xúc xen lẫn vào nhau.

Chắc rằng không phải riêng tôi hay riêng bất kỳ ai khác khi đã khoác trên người chiếc áo màu cam huyền thoại của FPT cũng có cảm xúc giống nhau với nhiều cảm nhận qua những ngày tháng gắn bó cùng nhau. Tuy đôi chân tôi bước còn chập chững, chưa vững chắc trong hành trình phát triển của FE nhưng trong tôi lúc nào cũng vững vì bên cạnh luôn có những đồng nghiệp cùng tiến, cùng nhau vượt qua bao khó khăn. Những đồng nghiệp gắn chặt với nhau không chỉ bằng những cái vòng tay siết chặt mà là những sợi dây tình cảm vô hình hợp chung chúng tôi thành một đội. Nó đã tạo ra trong tôi một khoảnh khắc rất FAF - không thể quên được đó là: “Chúng tôi là một gia đình”.

Mỗi người FE mang mỗi nét, mỗi cá tính riêng của từng cá nhân, nhưng mang nhiều cái chung của người FPT. Và khi ngồi bên nhau để sẻ chia, để lắng nghe để tìm sự đồng cảm về công việc, về gia đình và về những bộn bề lo toan của cuộc sống thì tôi mới nhận ra rằng bên mình là cả một team tuyệt vời. Ngồi bên tôi không chỉ là bạn, là những người đồng nghiệp, là những người cùng nhau đi qua và tháo gỡ bao vướng mắc để cùng nhau hoàn thành công việc. Và tôi cảm thấy mình thật may mắn ! 

Dù mạnh mẽ tới đâu thì cũng chẳng ai có thể đi một mình. Vì thế, những người đồng hành luôn có ý nghĩa đặc biệt. Tôi chưa đủ trải nghiệm để khẳng định một điều gì cả. Nhưng tôi tin rằng dù cuộc sống có phức tạp thế nào đi nữa, bạn chỉ cần một trái tim chân thành và ấm áp, bạn cũng sẽ gặp được những người như thế trong cuộc hành trình khám phá cuộc sống này.

Khi đi siêu thị bạn có thể chọn mua một món đồ bất kỳ, có thể chọn một công việc bạn thích để làm, nhưng bạn không thể chọn riêng cho mình một người đồng nghiệp theo cách bạn nghĩ. Tuy nhiên, thực tế mỗi ngày tôi dành hơn 1/3 thời gian ngồi với những đồng nghiệp FAF, hơn 9 tiếng mỗi ngày tôi cảm nhận tình cảm đồng nghiệp ở nơi đây. Không phải tất cả nhưng đôi lúc tôi cảm nhận được tình cảm ấy trong tôi lớn dần. Đối với tôi tình cảm dành cho FAF không đơn thuần là tình đồng nghiệp mà nó đã đủ lớn và trở thành tình thân.

Những người đồng nghiệp chính là những người thân, gặp gỡ nhau tình cờ trên con đường tấp nập, lại vô tình nhìn về một hướng trở thành một team. Những lúc tôi hạnh phúc nhất thì niềm vui luôn được nhân lên gấp bội, bởi những tiếng cười, những lời chúc tốt lành. Lúc tôi gặp khó khăn nhất, buồn nhất cũng là lúc tôi được sẻ chia cho nỗi buồn ấy dần tan biến, qua từng cử chỉ, từng lời động viên, từng ánh mắt nhìn quan tâm…. Những đồng nghiệp FAF đã dạy cho tôi biết rằng: “Cách tốt nhất để vượt qua khó khăn là hãy đi xuyên qua nó”. Động lực ấy đã khiến chính tôi vượt qua vì xung quanh tôi là những đồng nghiệp FAF có trái tim ấm áp và cứ mỗi ngày xích lại gần tôi hơn, luôn đồng cảm và luôn chia sẻ cùng với tôi.

Ba năm không phải là một thòi gian dài, nhưng Tổ chức Giáo dục FPT đã là nơi gắn kết cho tình đồng nghiệp, cho tình cảm của anh chị em FAF chúng tôi trở nên thật đặc biệt, tình cảm ấy hơn cả cả hành trình vạn dặm. Nó như một chuyến đi dài để gặt hái được nhiều điều trong cuộc sống, đó là một ý nghĩa thật, cảm xúc thật. Tôi nhất định tin rằng mình cũng sẽ cùng mọi người trong gia đình FAF này trải qua nhiều hơn thế.

30 năm kỷ niệm thành lập FPT, mà tôi chỉ mới 3 năm bước vào. Những anh chị đồng nghiệp đã trải qua ngần ấy thời gian chắc rằng sẻ rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ khác nhau. Nhưng với tôi, nơi đây đã động lại nhiều khoảnh khắc về con người, về công việc, về gia đình FAF này và là một phần thanh xuân trong tôi.

Cảm ơn tất cả đồng nghiệp FPT đã luôn ở bên tôi! Cảm ơn gia đình FAF đã luôn yêu quý tôi.

HUNGLH5-FE

FPT Education

Ý kiến

()