Chúng ta

Chuyện tình của Dev và QA

Thứ hai, 6/8/2018 | 13:58 GMT+7

Dựa trên một câu chuyện có thật xảy ra tại nhà F. Chuyện tình của T và X (của DEV và QA)

T là một chàng trai của tỉnh lẻ. Khi mới vào công ty thì ấn tượng đầu tiên của mọi người về T là một chàng trai developer khiêm tốn, ít nói, rất chân thành và đặc biệt là không mê gái (chính xác gái không mê thì đúng hơn). T rất quan tâm đến công việc của mình làm, có nhiều lần vì để giải quyết xong vấn đề T đã OT liên tục trên công ty. Đặc biệt là lần gần đây nhất phải nhập viện truyền nước vì OT kiệt sức.

Về X một tiểu thư của thành phố. Trái ngược hẳn với T, X thì vào công ty với role QA. Không chỉ trái ngược về tính chất công việc mà cả về tính cách lẫn ngoại hình của X cũng đều trái ngược với T. X hòa đồng, rất hay nói và vui tính. Mặc dù khi mới ra trường còn ít kinh nghiệm nhưng không lâu sau đó X đã chứng tỏ cho mọi người thấy mình là một người đầy đủ năng lực.

Hai con người của hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau, tựa hồ như “thủy hỏa bất tương” nhưng điều đấy cũng không ngăn cản được tình cảm mà họ dành cho nhau.

Lần đầu khi X vào chung team, T từ một người ít nói, ít chỉn chu trong ăn mặc nhưng sau đó bỗng dưng hóa thành hoàng tử lịch lãm và lúc nào cũng nói nhiều để gây ấn tượng cho người ấy (kẻ mà trong team ai cũng biết là ai). Và rồi, trong team ai cũng nhận ra được sự thay đổi đó nên cố gắng tạo cơ hội để T và X được làm việc cùng nhau.

Project Manager thì đã đẩy T lên làm Configuration Control cho dự án 20MM còn X thì được đưa lên làm QA cũng là của dự án này luôn. Dần dần thì 2 người cũng trở nên thân thiết hơn và trở thành bạn thân của nhau. Khó khăn rồi cũng xảy đến khi mà T biết X có rất nhiều người theo đuổi trong công ty. T rất muốn nói với X cảm xúc thật sự trong lòng nhưng mà lại sợ khi nói ra lại đánh mất tình bạn hiện tại.

Đang làm việc T thấy X đi với ai thì lại như mất hồn và cứ mỗi lần T buồn thì lại rủ cả team đi xả tress bằng vài chai bia, vài bài hát. Nhiều lần thấy T ngồi một mình hoài câu “Nhiều lần ngập ngừng muốn ngỏ ý. Tiếng yêu đương sao không thành câu. Sợ rằng đường về không còn xa. Để bên em, anh đưa lối về…”. Từ đó team thấy tội quá càng cố gắng tạo điều kiện nhiều hơn, nào là sắp xếp cho đi ăn chung, rồi cố gắng cho T chở X về hằng đêm.

Cứ mỗi lần sáng lên thấy mặt T hớn hở là biết tối hôm đó đi chơi với X. Và như đáp ứng được sự mong đợi của mọi người, sau hơn một năm lầy lội nghe theo chỉ dẫn của đàn anh đi trước (cố gắng logwork trễ, làm tài liệu sai trước khi check FI…) để tìm mọi cách để được gần X hơn và được nói chuyện nhiều hơn thì T trong đợt team building T cũng đã lấy hết can đảm để thổ lộ với cô bạn thân X, thế rồi họ “fall in love”. 

Nguyễn Trung Thành

FPT Software - DTL

Ý kiến

()