Chúng ta

Bạn

Thứ tư, 8/8/2018 | 11:43 GMT+7

Cảm xúc hụt hẫng nhất với tôi là khi bạn ra đi.

Trong 5 năm ấy tôi được nếm trải rất nhiều cảm xúc, từ ngưỡng mộ khi ngày đầu tham gia phỏng vấn, từ sự tự hào trong ngày đầu tiên làm việc rồi đến những lúc chán nản do công việc khó khăn, khách hàng khó tính, rồi những lúc vui mừng khi làm việc tốt được khen ngợi được các giải thưởng dù lớn hay nhỏ.

Nhưng cái cảm xúc khiến tôi day dứt nhất, nhớ nhất, thật buồn đó lại là cảm giác hụt hẫng khi bạn - người bạn rất thân, người đồng nghiệp rất thân của tôi chia tay Fsoft.

Bạn và tôi cùng tuổi, cùng học chung Đại học, cùng làm chung công ty cũ. Tuy nhiên, thời gian ấy cả hai chưa thân thiết nhiều. Từ ngày tôi qua Fsoft, tôi giới thiệu bạn qua cùng, hai đứa lại làm cùng dự án, cùng mảng với nhau thành ra tất cả công việc hai đứa đều san sẻ với nhau. Cứ như thế, không biết hai đưa thân từ bao giờ, có nhiều lúc thật sự bế tắc trong công việc, trong việc đưa ra giải pháp cho khách hàng, hai đứa lại tìm một phòng họp thật yên tĩnh cùng nhau dựng case cùng nhau test ngày này qua ngày khác đến khi có được giải pháp hoàn chỉnh, hai đứa cùng òa lên cười mãn nguyện. Rồi những lúc cả tôi và bạn cùng gặp vấn đề hiểu lầm từ đồng nghiệp thêm vào đó là sự khó khăn từ công việc, tôi suy nghĩ đơn giản nên bỏ qua và tiếp tục tại Fsoft. Nhưng bạn thì không, bạn có vẻ yếu đuối hơn, bạn dừng lại hành trình tại Fsoft để chọn một công việc đơn giản, nhẹ nhàng hơn tại một công ty gần nhà.

Ngày cuối bạn làm việc tại Fsoft tôi đã rất buồn, tôi ôm bạn và khóc. Tôi buồn vì tôi và cả team không giữ được bạn ở lại Fsoft, buồn vì một phần lo lắng cô bạn bé nhỏ đó ra môi trường bên ngoài liệu có đủ cứng rắn, mạnh mẽ để vượt qua mọi khó khăn bỡ ngỡ ban đầu của công việc mới hay không? Nhưng rồi tôi tin, bạn đã dám mạnh mẽ quyết định dừng lại tại Fsoft rồi bạn cũng sẽ mạnh mẽ tại môi trường mới để rồi bạn cũng sẽ thành công đúng không bạn?

Cố lên nhé, bạn!

Võ Phạm Trà My

FPT Software - GES/EKB/BPS

Ý kiến

()