Chúng ta

'Ý chí lãnh đạo quyết định đến hiệu quả Facebook at Work'

Thứ hai, 27/6/2016 | 09:44 GMT+7

"Nếu lãnh đạo FPT chỉ giao việc và hoạt động tích cực trên Facebook at Work sẽ tạo ra thói quen cho nhân viên FPT đối với công cụ mới giao tiếp mới này", Phó ban Truyền thông FPT IS Nguyễn Hồng Nga chia sẻ.

Ngày 24/6, các CBNV Truyền thông, Nhân sự đến từ các đơn vị trong FPT đã có buổi thảo luận về Facebook at Work tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Tại hội thảo, ông Ashish Uchil (đại diện Facebook) đã chia sẻ, hướng dẫn và giải đáp các câu hỏi về cách sử dụng Facebook at Work vào công việc. Theo ông, Facebook at Work tạo nên nền tảng duy nhất giúp mọi nhân viên trong công ty có thể liên hệ và kết nối với nhau. "Mạng xã hội này giúp quản lí sự minh bạch, chia sẻ, tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn... từ đó nâng cao năng suất công việc", ông Ashish Uchil tin tưởng.

collage-photocat.jpg

Đại diện các đơn vị trong FPT đều đồng thuận rằng, Facebook at Work giúp giải quyết nhiều vấn đề nội bộ, chia sẻ dữ liệu, họp hành, lập kế hoạch, tăng năng suất công việc...

Trong buổi chiều cùng ngày, các CBNV FPT đã đánh giá, thảo luận về Facebook at Work sau một thời gian triển khai tại các đơn vị. Cụ thể, đối với FPT Software do đã có những chuẩn bị tốt về nội dung, quy tắc... trước khi triển khai nên các CBNV đơn vị không quá bỡ ngỡ trong việc sử dụng một công cụ giao tiếp mới. Bên cạnh đó, FPT Telecom, FPT IS, FPT Trading, FPT Retail cũng đã lập các Group (nhóm) và đưa công việc lên Facebook at Work.

Trước câu hỏi về các giải pháp giúp mạng xã hội hoạt động tốt hơn trong FPT, đa số các CBNV FPT đều cho rằng, ý chí lãnh đạo là quan trọng nhất. Chị Đoàn Hồng Giang (FPT Retail) cho hay, do đặc thù của đơn vị gồm chi nhánh trải dài khắp đất nước nên Facebook at Work sẽ tăng tính tương tác giữa nhân viên và lãnh đạo, dễ quản lí và nâng cao nâng suất. Tuy nhiên, trước đó đơn vị đã ban hành quy định đối với nhân viên bán hàng về việc sử dụng điện thoại trong giờ làm việc. Cho nên, nếu đưa Facebook at Work vào làm việc thì ý chí lãnh đạo là quan trọng nhất. Đồng tình với ý kiến của FPT Retail, chị Hồng Nga, Phó ban Truyền thông FPT IS, đề xuất, lãnh đạo phải hoạt động tích cực trên mạng xã hội nhiều hơn nữa.

Trước đó, ngày 8/6, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã ký quyết định về Dự án triển khai ứng dụng Facebook at Work với mục tiêu ứng dụng mạng xã hội doanh nghiệp để trao đổi thông tin, phối hợp hoạt động của CBNV tại các đơn vị trong FPT. Tính đến nay, có hơn 22.700 người gia nhập Facebook at Work. 

Video đại diện các đơn vị FPT trình bày về Facebook at Work:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()