Chúng ta

Viết về anh Lưu Quốc Dũng

Thứ hai, 29/11/2021 | 14:22 GMT+7

Lời tri ân dành cho một người đồng nghiệp đặc biệt tại FPT Telecom của Nguyễn Phạm Vạn Du.

Mỗi người chúng ta trong cuộc sống đều có một công việc để làm. Và ai trong chúng ta cũng mong muốn có được một công việc phù hợp với bản thân, một môi trường làm việc thân thiện, trên hết là ở xung quanh là những anh chị em đồng nghiệp, những người đồng đội vô cùng tuyệt vời. Có lẽ vì vậy tôi tự thấy mình là một người may mắn vì đã tìm được một công việc như thế.

Chắc rằng với bất cứ ai khi đã cùng nhau gắn bó trong một tập thể đều có những tình cảm qua những ngày tháng cùng nhau làm việc, cùng vượt mọi trở ngại, khó khăn trong công việc để đạt mục tiêu chung. Vì thế những người bạn đồng đội luôn có ý nghĩa đặc biệt, gắn bó với nhau không chỉ qua những giao tiếp hàng ngày mà bằng những sợi dây tình cảm vô hình, đó là: Đồng đội – một trong 6 “chữ Vàng”tạo nên giá trị cốt lõi của văn hoá nhà F. Trong một tập thể chắc chắn rằng mỗi người mỗi nét, mỗi cá tính riêng, nhưng khi đã lắng nghe, chia sẻ… để đồng cảm về công việc, về gia đình và về những lo toan bộn bề của cuộc sống thì tất cả như là những người thân yêu trong một gia đình lớn.

Hôm nay tôi xin kể câu chuyện về anh Lưu Quốc Dũng một trong những đồng đội của team tôi để cho mọi người hiểu hơn về anh – DungLQ6, một người mà ai đã từng tiếp xúc, làm việc chung đều có cảm nhận được ở anh sự hiền lành, trung thực, luôn chỉn chu, cẩn thận trong công việc.

Qua gần 7 năm gắn bó cùng nhau tại FPT Telecom, điều để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc nhất là anh DũngLQ6 một người đồng nghiệp, một người anh, một người bạn. Chính anh đã tiếp thêm động lực cho tôi trong khoảng thời gian làm việc tại trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Telecom, đó là tấm gương để bản thân tôi phấn đấu noi theo. Anh Dũng rất hoà đồng, thân thiện với tất cả mọi người trong nhóm. Khi lần đầu nói chuyện cùng anh được biết anh là người con của miền tây giống tôi và gia đình vợ anh cũng rất gần nhà tôi. Tôi cảm thấy rất thân thiết từ chính con người anh. Có lẽ cùng là người con của miền tây mang theo sự hào sảng và thân thiện nên trong trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Telecom tôi thân với anh nhất.

1.jpg

 
2_1638181304.jpg
 
3.jpg
 

Với sự nhiệt tình, nghiêm túc và chu đáo. Anh luôn biết cách cư xử đúng mực. Trong công việc và ngoài đời thường anh rất thân thiện, hoà đồng, sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và giúp đỡ khi bất cứ ai gặp khó khăn. Do công viêc tôi và anh phải làm việc theo ca nên mỗi khi thành viên nào trong phòng bận việc gia đình anh luôn nhận đổi ca, trực hộ và giúp đỡ đồng nghiệp. Anh luôn tìm cách bố trí công việc hợp lý và luôn đứng top trong danh sách bán hàng của phòng. Đồng thời, anh cũng là một trong những đại sứ chăm sóc khách hàng Ftel phục vụ khách hàng tư vấn tận tâm, thân thiện nhất. Anh luôn suy nghĩ cho người khác, hướng đến công việc chung và luôn đặt lợi ích của trung tâm, tập thể lên trên hết. Anh Dũng còn chia sẻ anh em những kinh nghiệm bán hàng hiệu quả và chốt sale thành công, cách phục vụ khách hàng dứt điểm để đảm bảo KPIs của bản thân. Anh không chỉ làm việc giỏi, mà còn có rất nhiều tài lẻ như: dẫn chương trình(MC), hát hay và chơi bóng đá còn rất cừ.

Ấn tượng của tôi về anh là: Mỗi khi tôi về quê vào, anh thường hỏi thăm: “ Cha mẹ em thế nào? Có khoẻ không? Về nhà có vui không?”. Những lúc anh, chị em trong nhóm bận việc gia đình hay ốm đau. Anh đều quan tâm thăm hỏi. Lúc đó tôi cảm giác thấy thật ấm lòng vì nhận được quan tâm từ đồng đội của mình. Tôi thấy anh thật gần gũi như một người anh trong một gia đình lớn – Gia đình mang tên Trung tâm CSKH - FPT Telecom.

Vẫn còn nhớ kỹ niệm gần nhất trong đợt giãn cách xã hội do dịch Covid-19 ngày 20 tháng 7 năm 2021, thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chỉ thị 16 và 16 tăng cường. Và không may hẻm tôi ở thuộc nơi có nhiều F0 và phải thực hiện phong toả và phải làm việc tại nhà. Thật sự, lúc đó do mọi chuyện quá nhanh nên tôi cũng chưa kịp ra thùng thẻ ATM rút tiền và mua thức ăn và thuốc dự trữ. Lúc đó, tôi có hỏi thăm và báo group công việc của phòng nhờ trợ giúp. Anh Dũng đọc được tin nhắn của tôi. Nên anh đã chủ động nhắn tin báo: “bên anh chưa phong toả nè. Em mua gì ghi ra đi. Sáng anh đi chợ mua đồ ăn dự trữ cho, rồi anh ship qua nhà em. Em ra ngoài đầu chốt lấy đồ ăn thôi”. Nghe anh nói tôi mừng lắm như nhặt được phao cứu tinh vậy. Tôi cảm động lắm. Vì ít ra xung quanh tôi luôn có những đồng đội sẵn sàng hỗ trợ mình những lúc khó khăn nhất. Và giờ dù đã trở lại trạng thái bình thường mới nhưng mỗi khi nghĩ lại tôi vẫn nhớ kỹ niệm khó phai này. Có lẽ, đây là kỷ niệm đáng nhớ sẽ không bao giờ quên được đối với bản thân tôi.

Cuộc sống luôn cần sự sẻ chia và yêu thương, đó chính là điều quan trọng nhất giúp chúng ta tìm được gia đình thứ hai của mình tại trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Telecom. Và tôi nhận ra một điều rằng “Sống là để yêu thương” và càng thấm câu nói: “ Muốn đi nhanh hãy đi một mình - Muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Chính vì vậy, đừng ngần ngại, hãy mở lòng ra với mọi người, chúng ta sẽ cảm nhận được sự gắn bó, hòa nhập giữa mình và tập thể. Chúng ta sẽ là một khối đại đoàn kết vững chắc, cùng nhau vượt qua khó khăn trong mọi hoàn cảnh để vươn tới thành công.

Điều quan trọng khi tôi viết lên điều này không phải là những lời hoa mỹ mà đơn giản là chỉ muốn nói ra những gì mình nghĩ và để một lần được nói hai tiếng “Cảm ơn” với những anh, chị, em đồng đội thân thương. Đặc biệt, cám ơn anh DungLQ6 đã luôn bên cạnh động viên, và giúp đỡ tôi trong công việc và trong cuộc sống.

Cuối lời, tôi muốn gửi lời cảm ơn tất cả những đồng đội nhà F đã cho tôi một cảm giác như sống trong gia đình. Xin chúc cho tất cả mọi người đặc biệt là anh DũngLQ6 luôn thật nhiều sức khỏe, gia đình hạnh phúc, chúc cho FPT ngày càng phát triển, vươn xa hơn nữa, vững mạnh hơn nữa, cảm ơn cuộc thi để tôi có cơ hội nói lên những tâm tư tình cảm và cảm xúc khi được lao động làm việc, cảm nhận tại FPT thân yêu này. Và giờ đây sau nhiều tháng làm việc tại nhà chưa được gặp lại nhau tôi chỉ muốn thốt lên 5 từ: “ Đồng đội ơi, tôi nhớ ….”.

Nguyễn Phạm Vạn Du

Ý kiến

()