Chúng ta

Truyền thêm nghị lực cho trẻ em bất hạnh Đà Nẵng

Thứ bảy, 12/3/2016 | 17:05 GMT+7

"Hoạt động cộng đồng của người FPT vô cùng ý nghĩa không chỉ đối với mỗi học sinh ở Làng hy vọng mà còn có sức lan tỏa ngoài xã hội. Mỗi phần quà, công việc mà các bạn đem đến giúp truyền cảm hứng, nghị lực để các cháu có thêm niềm tin trong học tập cũng như cuộc sống", ông Phan Thanh Vinh, Giám đốc Làng hy vọng TP Đà Nẵng, chia sẻ khi được người FPT đến thăm và tặng quà sáng nay (12/3).

Tiết trời Đà Nẵng bỗng se lạnh nhưng không mưa, đoàn thiện nguyện gồm 50 cán bộ, nhân viên và sinh viên FPT trên địa bàn thành phố ra quân thuận lợi hơn. Cũng giống như mọi năm, hoạt động vì cộng đồng ở Đà Nẵng thu hút được sự quan tâm đặc biệt của những người đam mê công tác phong trào. Đúng 7h, tất cả thành viên tập trung tại tòa nhà FPT trong trang phục áo cam truyền thống và hăng hái vận chuyển quà, đồ dùng tổ chức trò chơi cho các em nhỏ.

DSC-0063-JPG.jpg

Người FPT Đà Nẵng vận chuyển gạo để trao tặng cho Làng hy vọng. Ngoài gạo còn có mỳ tôm, bột giặt, xà phòng, bột ngọt, kém đánh găng...

Với chủ đề "FPT chắp cánh ước mơ", đối tượng mà người FPT hướng tới là học sinh, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Rời tòa nhà FPT Đà Nẵng, đoàn thiện nguyện chỉ mất khoảng 15 phút đã có mặt tại trung tâm. Không quá náo nhiệt hay rầm rộ, thầy trò Làng hy vọng tiếp đón chân tình. Làng hy vọng được thành lập cách đây 23 năm, trung tâm hiện có 113 em nhỏ thuộc diện neo đơn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và bị câm điếc. Dù nhận được sự giúp đỡ của khá nhiều Mạnh Thường Quân và chính quyền nhưng Làng hy vọng vẫn còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất cũng như vật dụng sinh hoạt thường ngày. Số lượng trẻ khá đông nên việc chăm sóc vất vả. Khoảng 22 cán bộ và giáo viên ngày đêm chia ca trực để đảm bảo cho các em có được môi trường phát triển tốt.

DSC-0104-JPG.jpg

Cán bộ, nhân viên và sinh viên FPT hướng dẫn cho các em nhỏ Làng hy vọng cách pha màu và sơn.

Bên cạnh tổ chức hoạt động trò chơi vận động cho tất cả em nhỏ ở trung tâm, sơn lại khu vui chơi, dọn vệ sinh và trang trí nhà ăn, người FPT còn trao tặng gần 120 suất quà gồm bánh kẹo, gạo, mỳ tôm, bột giặt, dầu ăn, kem đánh răng.... Làng hy vọng còn được tăng cường ánh sáng ở lối đi vào bằng dàn đèn mới. "Tất cả vật dụng sinh hoạt đời thường sẽ góp phần giảm chi phí cho trung tâm cũng giúp cuộc sống của các em đầy đủ hơn. Em nào cũng ngoan, vui vẻ và năng động. Nhìn anh chị FPT dọn vệ sinh hay sơn lại khu vui chơi, các em đều mạnh dạn cùng làm cũng như thể hiện sự thân thiện như đã quen từ lâu", chị Ngô Thị Mỹ Dung, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Đà Nẵng, bày tỏ.

Gia nhập FPT chưa được một năm nên đây là lần đầu tiên Huỳnh Hoàng Tín - FPT Trading Đà Nẵng, tham gia chương trình Ngày FPT vì cộng đồng. Tín rất nhiệt tình hướng dẫn các em cách quét sơn lên thanh sắt sao cho đẹp nhất. "Tôi thấy hoạt động rất bổ ích. Ngoài làm quen văn hóa FPT, cá nhân được trải nghiệm những phút giây ý nghĩa bên các em nhỏ bất hạnh. Tất cả tiếp thêm động lực và niềm tin để trung tâm cũng như cá nhân học sinh vững bước trở thành dân tốt của xã hội", anh nói.

Hết dọn vệ sinh rồi chuyển sang sơn cùng các anh chị FPT, Nguyễn Tấn Đạt, 11 tuổi, tỏ ra chững chạc hơn so với độ tuổi cũng như bạn cùng trang lứa. Dù mới vào trung tâm được hơn một năm nhưng cậu bé quê gốc Quảng Nam tỏ ra yêu mến ngôi nhà mới và thân thiện cùng tất cả bạn bè. Với Đạt, thầy cô ở Làng hy vọng giống như cha mẹ, luôn quan tâm và lo lắng từng miếng cơm, giấc ngủ. "Em cảm thấy biết ơn thầy cô vì đã giúp đỡ và chăm sóc. Học tập chắc chắn là nhiệm vụ hàng đầu trong thời gian tới. Em sẽ cố gắng học giỏi và nghe lời thầy cô để không phụ lòng anh chị FPT đã tặng quà", Đạt nói.

DSC-0137-JPG.jpg

Người FPT còn triển khai nhiều trò chơi vận động tạo ra tiếng cười sảng khoái cho các em.

Bên cạnh trao quà cho Làng hy vọng, người FPT Đà Nẵng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên còn triển khai thêm nhiều chương trình ý nghĩa nhân ngày FPT Vì cộng đồng - 13/3 như tặng tủ sách, máy tính, đồ dùng học tập tại Huế và Phú Yên; Đi xe đạp vì sức khỏe ở Đà Nẵng; Chi nhánh tỉnh cũng đồng loạt ra quân tặng quà, hiến máu nhân đạo...

Trước đó, ngày 11/3 tại Hà Nội, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã phát động ngày FPT vì cộng đồng. Ngoài Đà Nẵng và Hà Nội, hoạt động vì cộng đồng tại TP HCM gồm: Hiến máu nhân đạo tại Văn phòng FPT Telecom - 124 Sương Nguyệt Ánh (ngày 5/3); Lễ chào cờ và phát động; Quyên góp và trao đổi sách tại tòa nhà FPT Tân Thuận (7/3). Chương trình Hiến máu nhân đạo tiếp tục được tổ chức tại FPT Software. Riêng tại Cần Thơ, ngày 13/3, FPT phối hợp với Thành đoàn TP Cần Thơ tổ chức chương trình “Ngày Chủ nhật xanh cùng thanh niên Cần Thơ” với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường và nâng cao tinh thần tương thân tương ái.

>> Người FPT thắp sáng niềm hy vọng vì cộng đồng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()