Chúng ta

TP HCM vinh danh FPT hỗ trợ chống Covid-19

Thứ sáu, 30/10/2020 | 20:30 GMT+7

Chiều ngày 30/10, tại Sở Y tế, lãnh đạo TP HCM đã vinh danh FPT trong số những doanh nghiệp tích cực hỗ trợ thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã ký quyết định trao tặng bằng khen cho tập đoàn FPT nhờ thành tích xuất sắc trong công tác vận động, ủng hộ thực hiện phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

IMG-2212-JPG-8545-1604054060.jpg

Anh Nguyễn Tuấn Hùng - Giám đốc FPT HCM - nhận bằng khen.

Riêng ở TP HCM, ngày 27/2, FPT đã trao tặng hội Chữ thập đỏ Thành phố 50 triệu đồng ủng hộ quỹ hiến máu nhân đạo và phòng chống dịch Covid-19. Trong tháng 4, FPT cũng trao tặng 2 máy thở, 14.000 bộ đồ bảo hộ, 14.000 khẩu trang N95 và khẩu trang y tế cùng hàng trăm gói chăm sóc sức khỏe (2 triệu đồng/gói) đến các bác sĩ, nhân viên y tế ở Bệnh viên Bệnh Nhiệt đới TP HCM, Bệnh viện Dã chiến Củ Chi và Cần Giờ, trị giá khoảng 3 tỷ đồng.

Ngoài ra, FPT là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được Stevie® Awards vinh danh giải Bạc trên toàn thế giới với các hoạt động tiếp sức bác sĩ tuyến đầu chống Covid-19, phủ sóng internet miễn phí,... Theo đánh giá của ban giám khảo, FPT đã có những đóng góp tích cực cho cộng đồng và Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19 (FPT Corporation helps Vietnam fight Covid-19 outbreak) bằng cách ứng dụng công nghệ AI trong công tác tuyên truyền, phòng chống Covid-19 cũng như trong hoạt động đào tạo trực tuyến cho cộng đồng; đồng thời có những cách thức sáng tạo, chủ động để đảm bảo an toàn cho nhân viên và hoạt động kinh doanh.

Tập đoàn FPT cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được Forbes ghi nhận có đóng góp nổi bật trong cuộc chiến chống Covid-19 tại châu Á. Theo Forbes, FPT đã chung tay với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh bằng các giải pháp công nghệ như xây dựng Trợ lý ảo nCov trong 7 ngày để tự động giải đáp mọi câu hỏi về dịch bệnh của người dân 24/7; hỗ trợ địa điểm cách ly 2.000 chỗ tại ký túc xá ở Hòa Lạc, tặng 20 tỷ đồng trang thiết bị chống dịch cho các y bác sĩ tuyến đầu. Hệ thống đào tạo trực tuyến VioEdu của FPT mở miễn phí cho học sinh của hơn 15.000 trường ôn luyện trong những ngày không thể tới trường.

>> FPT được Stevie vinh danh về đóng góp hiệu quả trong cuộc chiến chống Covid

Sơn Thạnh

Ý kiến

()