Chúng ta

Top 3 cá nhân OKR xuất sắc: Tham vọng đối đầu thách thức

Thứ hai, 1/11/2021 | 08:42 GMT+7

Xuất sắc đạt những mục tiêu đầy tham vọng trong bối cảnh khủng hoảng do dịch Covid, Top 3 cá nhân OKR tiêu biểu tập đoàn quý III gọi tên Nguyễn Thanh Nhật (FPT Online), Phạm Xuân Thịnh (Synnex FPT), Nguyễn Phước Linh (FPT Software).

"OKR - Vì bạn xứng đáng" tiếp tục hành trình vinh danh những con người có khát vọng nhất FPT. Từ 13 cái tên tiêu biểu, Hội đồng thẩm định của Tập đoàn đã đánh giá, lựa chọn Top 3 gương mặt nổi bật nhất quý III. Đó là anh Nguyễn Thanh Nhật (Trưởng phòng kinh doanh 3, FPT Online), Phạm Xuân Thịnh (Giám đốc ngành hàng, Synnex FPT) và Nguyễn Phước Linh (Trưởng chi nhánh Thái Lan và Hong Kong, FPT Software).

TÍCH LŨY NHIỀU PHẦN NHỎ CHO MỤC TIÊU OKR LỚN

Trong quý III, diễn biến dịch Covid trở nên phức tạp, thị trường trọng điểm TP HCM, Hà Nội tiến hành giãn cách, work from home (WFH - làm việc từ xa), ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch duyệt chi ngân sách truyền thông quảng cáo của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, anh Nguyễn Thanh Nhật - Trưởng phòng Kinh doanh 3, FPT Online vẫn mạnh dạn đặt OKR đạt 27 tỷ đồng, tăng trưởng 100% so với cùng kỳ.

Các kết quả then chốt gồm tăng trưởng mạnh mảng Thương mại điện tử 550%, Tài chính - Ngân hàng 75%, tổng doanh các ngành khác tăng trưởng 250%. Các chỉ số OKR đều vượt xa so với thực tế đạt được cùng kỳ 2020.

Cạnh đó, Trưởng phòng kinh doanh nhà Trực tuyến quyết tâm có 3 khách hàng "cá voi" (doanh thu trên 1 tỷ đồng) với việc sắp xếp được ít nhất 5 cuộc họp chiến lược giữa lãnh đạo cấp cao FPT Online và đối tác.

Demo-Okr-kv2110-04-1174-1635416200.jpg
 

Kết quả, Nguyễn Thanh Nhật đã hoàn thành 81% kế hoạch OKR, đạt 21,9 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 62% so với cùng kỳ 2021. Đặc biệt, một số ngành có tỷ lệ tăng trưởng đột biến so với cùng kỳ như Thương mại điện tử tăng trưởng 700%, Công nghiệp 1.087%. Thành tích này đóng góp 18% tổng doanh thu toàn công ty và đưa đơn vị kinh doanh 3 đứng đầu FPT Online về tỷ lệ tăng trưởng doanh thu so với cùng kỳ.

Anh cũng đã giúp FPT Online chinh phục 4 khách hàng "cá voi", cao hơn mục tiêu đề ra. Trong khi cùng kỳ năm trước, con số này chỉ là 1. 

Cá nhân OKR xuất sắc Nguyễn Thanh Nhật bật mí bí kíp của mình là chia nhỏ mục tiêu doanh thu theo từng tuần, theo sát tiến độ và điều chỉnh kế hoạch kinh doanh ngay lập tức khi không đáp ứng tiến độ đề ra. Cạnh đó, anh chủ trương đưa ra các gói sản phẩm mới, chi phí thấp, phù hợp với tình hình thực tế giãn cách xã hội, khi doanh nghiệp tiết giảm ngân sách và thay đổi thói quen truyền thông.

Song song, đơn vị chú trọng tìm kiếm các lớp khách hàng mới thay thế khách hàng cũ đang bị ảnh hưởng Covid...

Tổng Giám đốc FPT Online Ngô Mạnh Cường đánh giá: "Nguyễn Thanh Nhật đã rất cố gắng trong việc tìm kiếm các khách hàng và thị trường mới, kinh doanh các sản phẩm mới, kết quả đạt được khá ấn tượng. Trong thời kỳ Covid, đơn vị kinh doanh 3 vẫn đạt được các hợp đồng lớn, đặc biệt là với khách hàng ký kết lần đầu". 

Chưa hết, tận dụng thời gian WFH, hạn chế các buổi gặp trực tiếp khách hàng, Trưởng phòng kinh doanh nhà Trực tuyến đã tiến hành các buổi đào tạo kỹ năng kinh doanh, dịch vụ chăm sóc khách hàng, gia tăng kiến thức và năng lực cho đội ngũ. Kết quả đã thực hiện 8 buổi so với mục tiêu 5 buổi đề ra đầu quý. 

"THÀNH CÔNG CHỈ ĐẾN KHI BIẾT ĐI ĐÚNG HƯỚNG"

Trong giai đoạn khan hiếm hàng hóa do ảnh hưởng dịch, Phạm Xuân Thịnh - Giám đốc Ngành hàng Synnex FPT vẫn đặt mục tiêu quý III đảm bảo đủ 700 tỷ hàng hóa để phục vụ kinh doanh. Đây là mục tiêu rất thách thức, tăng trưởng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Cuối quý, con số đạt được đã lên đến 702 tỷ, vượt kế hoạch và đóng góp vào doanh thu kỷ lục của SPG3. Tính lũy kế đến tháng 9, đơn vị đạt 1.000 tỷ, đưa doanh số của cả Synnex FPT đạt ngưỡng cao nhất từ trước đến nay.

Phạm Xuân Thịnh cho rằng bên cạnh chiến lược kinh doanh phù hợp, "bí kíp" thành công quan trọng nhất nằm ở sự đoàn kết và tinh thần chiến đấu của tập thể. Ngành hàng Synnex FPT đã thường xuyên theo dõi thông tin từ hãng và đối thủ cạnh tranh để lên kế hoạch đặt hàng về; chủ động điều phối hàng về trước để đáp ứng được nhu cầu thị trường, phối hợp với phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị với hãng. Cạnh đó, anh luôn chia sẻ đóng góp cho nhóm về OKR trong mỗi kỳ, cũng như từng giai đoạn trong kỳ.

Demo-Okr-kv2110-07-6874-1635416200.jpg
 

14 năm gắn bó với Synnex FPT, Phạm Xuân Thịnh luôn tâm niệm: “Thành công chỉ đến khi ta biết đi đúng hướng”. Hành trang của anh là trái tim nhiệt huyết cùng với kinh nghiệm bôn ba thị trường IT nhiều năm trước đó. Không để dịch bệnh làm khó mình, anh âm thầm họp bàn, lên chiến lược đảm bảo hàng hóa đồng thời táo bạo cực độ với cam kết OKR.

"Chúng tôi đã nhất quán từ đầu và tinh thần này đã được thông suốt trong toàn nhóm. Với toàn đội, quý III thường là thời điểm đạt doanh số lớn nhất và có thể chiếm tới 1/3 doanh số năm nếu chuẩn bị được đầy đủ nguồn lực”, Thịnh nói.

ĐƯA CẢ GIA ĐÌNH SANG CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG MỚI

Đầu năm 2021, Nguyễn Phước Linh là Trưởng chi nhánh Hong Kong và từ tháng 7 đảm nhận thêm vị trí kiêm trưởng chi nhánh Thái Lan. Anh đã thiết lập mục tiêu OKR quý III đầy thách thức ngay giai đoạn Covid liên quan tuyển dụng và chinh phục các khách hàng "cá voi" cho chi nhánh.

Sau khi tiếp quản Thái Lan, anh nhận nhiệm vụ sang Thái giữa tháng 7 trong tình hình chưa kịp tiêm vaccine tại Việt Nam. Trong khi đó, tại Thái Lan, số người nhiễm Covid đang trong giai đoạn cao đỉnh điểm. Tuy nhiên, lãnh đạo nhà Phần mềm vẫn quyết định đưa cả gia đình sang Thái để nhận nhiệm vụ mới với quyết tâm thực hiện nhiều kế hoạch cho chi nhánh này.

LinhOKR.jpg
 

Đặt trọng tâm cho Thái Lan trong quý nhưng kết quả kinh doanh quý cho cả Hong Kong và Thái Lan cũng thực sự đáng kinh ngạc, với tốc độ tăng trưởng 91% so với cùng kỳ 2020 (từ 7,7 triệu USD đến 14,8 triệu USD), dẫn đầu thành tích trong các thị trường cấp 2 của FPT Software. Luôn quyết tâm và quyết liệt trong công việc, dám nghĩ dám làm và tập trung vào kết quả công việc là bí quyết chinh phục OKR của đại diện nhà Phần mềm. 

Hà An

Ý kiến

()