Chúng ta

Hành trình chinh phục Under 35

Thứ bảy, 30/10/2021 | 08:34 GMT+7

Đường đến Top 13 của mỗi người có thể khác nhau nhưng điểm chung là chúng tôi sẵn sàng đón nhận thử thách, bước qua những giới hạn của bản thân và luôn tự tin để nắm bắt khi cơ hội đến.

FPT 13 Under 35 tìm kiếm 13 gương mặt nổi bật dưới 35 tuổi là một trong những cuộc thi được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh những gương mặt trẻ trong tập đoàn FPT có sức ảnh hưởng và vị trí không ngừng cố gắng vươn lên. Bởi vậy, đã là người nhà F, ai cũng mong muốn ghi tên mình vào Top. Ngoài việc nó thể hiện sự ghi nhận những cống hiến, thành quả của mỗi người, sân chơi còn mở ra những cơ hội, thách thức mới để mỗi chúng ta hoàn thiện bản thân và có những cơ hội mới trên con đường phát triển sự nghiệp cá nhân. Không chỉ là một giải thưởng, FPT 13 Under 35 đã trở thành danh hiệu đáng khao khát hàng đầu với chúng tôi, lớp trẻ nhà F.

Thế nhưng, trước giờ nội tình đề cử, ứng cử và 70% điểm chung cuộc từ hội đồng thẩm định thì chỉ có Ban tổ chức và Hội đồng thẩm định biết, chứ đến người thi cũng không biết mình ở điểm nào, cũng không biết mình nắm khoảng bao nhiêu phần trăm cơ hội lọt Top.

Vốn là người làm về văn hóa trước giờ tôi chỉ đứng ngoài cuộc chơi và lặng ngắm. Phần vì FPT Retail là đơn vị bán lẻ vốn trước giờ mảng văn hóa không nổi trội như các đơn vị khác, phần vì nhân sự chuyên trách phụ trách mảng văn hóa của đơn vị khá mỏng cả 3 mảng Văn hoá - Đoàn thể, Công đoàn và Trách nhiệm xã hội (CSR) đều dồn về 1 đầu mối nên tôi cũng chẳng để ý các mảng khác nữa. Đúng kiểu vô tình đọc, hữu ý biết, tham dự truyền thông kêu gọi các ứng cử viên nhà mình thế là ừ để đó.

Năm nay chương trình có sự thay đổi về lĩnh vực, với hạng mục Văn hoá đoàn thể và hoạt động xã hội thay cho bảng Văn hoá của các năm trước. Thế là tôi bị “ủn” đi thi.

Rồi qua vòng loại, đến vòng bình chọn và đánh giá, quá bất ngờ khi lại tiếp tục là một sự đổi mới đầy thú vị. Ngoài vòng bình chọn như mọi năm, chúng tôi còn có vòng phỏng vấn trực tiếp cùng các lãnh đạo, những anh chị gạo cội trong từng lĩnh vực.

Thật mới mẻ khi ứng viên không còn “cam chịu số phận nữa” mà chúng tôi có thể thỏa sức thảo luận, đưa ra những ý kiến, quan điểm, những khám phá, định hướng và mục tiêu của mình. Ai trong chúng tôi cũng có quyền bày tỏ và thể hiện bản thân mình, tôi chắc rằng với buổi trò chuyện ấy tất cả chúng tôi đều “được” rất nhiều.

Hội đồng sẽ có cái nhìn chính xác và trực tiếp nhất đối với chúng tôi. Đây chính là điểm khiến tôi thấy rằng cuộc thi được làm mới. Dù được Top hay không, đối với tôi, cuộc trò chuyện chỉ 20 phút nhưng giúp khai phá ra rất nhiều điều. Riêng quá trình bình chọn rượt đuổi cũng hồi hộp không kém. Nhìn số lượng vote ngày càng tăng, tôi cảm nhận được tình cảm và niềm tin mà các đồng nghiệp đã gửi gắm cho mình. Cũng mong ngóng và chờ đợi lắm chứ.

Rồi rất nhanh, ngày công bố đã đến, lần đầu tiên tôi chỉ ngồi dự, ủng hộ cho các đồng đội tôi quen và hồi hộp chờ đợi đến hạng mục của chính mình. Top 50 bạn nào cũng xứng đáng nhưng số lượng 13 người được chọn có hạn. Đã quá lâu rồi tôi mới có cảm giác run đến vậy. Và rồi khi được xướng tên tôi đã vỡ òa trong hạnh phúc. Hạnh phúc vì những đóng góp của mình được ghi nhận.

under-fpt-3891-1635669564.jpg

Khoảnh khắc tác giả Thu Huyền được xướng tên trong danh sách FPT 13 Under 35 qua sóng livestream.

Đến giờ, khi ngồi viết những dòng này tôi như được “ăn topping hạng nặng”, vẫn lâng lâng trước chương trình công bố và vinh danh mình vừa trải qua. Tự nhủ bản thân sẽ phấn đấu hết mình trong thời gian tới để góp sức mình trong việc xây dựng và phát triển văn hóa nội bộ doanh nghiệp, thúc đẩy gắn kết, tăng cường thi đua cùng tinh thần phấn đấu nỗ lực làm việc của CBNV của người F.

Với tôi, danh hiệu FPT 13 Under 35 không phải kết quả, mà là một sự công nhận. Được vinh danh trong danh sách là một vinh dự, một niềm tự hào cho chính bản thân và cũng là động lực cho chính mình để cố gắng phấn đấu hơn trong hành trình phía trước.

Mùa FPT 13 Under 35 năm 2021 đã khép lại nhưng chặng đường mới đang đón chờ. Mỗi chúng tôi đều hướng đến mục tiêu cao hơn khi có thể góp phần tích cực vào công cuộc “Tái sinh” mà FPT đang hướng tới.

Thu Huyền

Ý kiến

()