Chúng ta

Tool OKR nhà F ‘trình làng’ hàng loạt cải tiến mới

Thứ sáu, 17/12/2021 | 08:21 GMT+7

Phiên bản FOKR v3.0 vừa chính thức ‘trình làng’ với những cập nhật quan trọng, tập trung vào việc cải tiến giao diện và nâng cao tiện ích cho người dùng.

Theo đó, giao diện màn hình Tạo & Báo cáo OKR đã chuyển nút Tạo OKR lên trên đầu trang, bên phải màn hình. Phần chọn kỳ OKR & loại OKR (cá nhân/bộ phận/nhóm) được tách riêng để người F lựa chọn, tránh gặp các lỗi như chọn sai kỳ, sai loại.

Trong lần nâng cấp này, màn hình Tạo OKR còn được lược giản các chữ cho gọn gàng, sắp xếp lại bố cục như việc làm nổi bật trường xu hướng Càng cao càng tốt - Càng thấp càng tốt; chuyển các trường thông tin đính kèm (hashtag, story)… xuống cuối. Bổ sung một số tiện ích khác như: thêm scroll bar; cải tiến việc điền Đơn vị tiền tệ bằng cách cung cấp sẵn một danh sách 10 đồng tiền của các nước đang giao dịch phổ biến nhất của FPT.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2021-12-1581-9879-

Tool FOKR phiên bản mới với nâng cấp quan trọng trong giao diện và cập nhật tính năng thông báo lỗi. 

Đối với màn hình Báo cáo, toàn bộ thông tin chi tiết & tiến độ hoàn thành được tách ra thành 1 vùng riêng để người F có thể chủ động tham chiếu.

Đặc biệt, sửa đổi, cải tiến lớn nhất là bước Đóng/Hoàn thành báo cáo (Mark as closed/Completed), hiện đã tách riêng thành 2 lựa chọn cho người dùng gồm: Báo cáo trong kỳ & Báo cáo kết thúc, kèm hướng dẫn và tin nhắn cảnh báo rõ ràng, dễ hiểu.

Với sự thay đổi này, từ quý IV/2021, Tập đoàn cũng sẽ thay đổi chỉ tiêu cần đạt cuối kỳ từ Theo dõi/Tracked sang Hoàn tất báo cáo/Closed.

Đại diện Ban Triển khai OKR Tập đoàn cho biết, ngoài cải tiến về giao diện, phiên bản mới này còn thực hiện thay đổi toàn bộ hệ thống message thông báo lỗi với thông điệp rõ ràng hơn cho người dùng. Đóng vai trò như một cách thức cung cấp thêm thông tin giúp ích cho việc điều tra lỗi khi cần thiết.

Hiện nay, việc cải tiến FOKR vẫn đang tiếp tục thực hiện, đặt mục tiêu trình diện thêm một phiên bản nâng cấp dự kiến đến tay người dùng sớm nhất vào đầu năm 2022.

Trước đó, Tập đoàn đã có thông báo về các mốc thời gian hoàn thành việc cập nhật/thiết lập OKR sau khi đã triển khai xong chiến lược; hoàn thành bản đồ OKR Hội tụ cũng như định hướng các nhiệm vụ trọng yếu của công ty thành viên trong năm tới.

Cụ thể, 31/12 là hạn cuối để người F hoàn thành báo cáo OKR quý IV; báo cáo OKR năm 2021 đồng thời thiết lập OKR quý I cũng như OKR cho năm 2022.

Đặc biệt, việc báo cáo OKR năm 2021 và thiết lập OKR 2022 được Tập đoàn yêu cầu 100% cán bộ quản lý (CBQL) nhà F phải hoàn thành đúng hạn và khuyến khích thực hiện đối với CBNV. Thời gian để CBQL chấm điểm OKR quý IV (2021) và phê duyệt OKR quý I (2022) là 11/1/2022.

Ban Triển khai OKR Tập đoàn cũng xác định, tinh thần cho mùa báo cáo/thiết lập sắp tới sẽ là “One FPT-One Deadline” với mục tiêu quan trọng là nhanh và chính xác. Đặc biệt, cần tăng cường chia sẻ, truyền thông về chiến lược; kết hợp nhiều hình thức CFR (Trao đổi-Phản hồi-Ghi nhận) một cách sáng tạo để tăng hiệu quả vận hành OKR.

OKR (Objectives and Key Results: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới, được tập đoàn áp dụng từ 2019. Đến nay, OKR đã vận hành được 3 năm, lan toả sâu rộng đến CBNV và mang lại những hiệu quả tích cực cho Tập đoàn.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()