Chúng ta

Trạng FPT 2021 đã tìm ra 6 gương mặt xuất sắc nhất

Thứ năm, 16/12/2021 | 17:52 GMT+7

Sau 2 ngày thi đồng đội online căng thẳng, cân não, 6 cái tên từ 6 đơn vị thành viên đã được xướng danh để lọt vào vòng cuối cùng của Trạng FPT 2021 - vòng Phỏng vấn với lãnh đạo Tập đoàn. Họ là: Trương Thị Thùy Dung (FPT Education), Hoàng Nhị Khoa (FPT Retail), Trần Nguyễn Đăng Khoa (FPT Software), Trịnh Văn Hưng (FPT Online), Trần Đức Dũng (FPT IS) và Hoàng Mạnh Thắng (FPT Telecom).

Trương Thị Thuỳ Dung (FPT Education)

dung-5278-1639651917.jpg
 

Giây phút công bố Top 6 Trạng FPT, Trương Thị Thuỳ Dung nín thở, chăm chú nhìn vào màn hình chờ đợi kết quả. Để rồi, chính chị là gương mặt đầu tiên được xướng tên.

Vỡ oà với niềm vui được bước vào vòng cuối cùng, Thuỳ Dung cho biết, Trạng 2021 đã mang lại cho mình rất nhiều bài học bổ ích. Từ việc tìm hiểu các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn cho đến hành trang tham dự cuộc thi, các game trí tuệ, chủ đề thảo luận, cũng như cơ hội gặp gỡ giao lưu với anh chị em nhà F đến từ mọi miền đất nước.

Từ nhiều tháng trước, Dung đã lên kế hoạch và chờ đón kỳ thi này. Đại diện FPT Education luôn giữ thái độ nghiêm túc, tinh thần quyết tâm cao cùng sự chuẩn bị cả về nội dung và hình ảnh.

“Sau ngày thi vòng 3 mặc dù rất mệt nhưng tâm trạng bồi hồi, vui vì công sức thức tới 3h sáng đã có thành quả. Tôi tự tin với hành trang luôn mang theo là kiến thức được tôi chắt lọc từng ngày, một trái tim nhiệt huyết và một tinh thần vững chãi trước những khó khăn. Tôi sẽ dùng hết khả năng của mình để giành chiến thắng. Với tâm thế luôn đặt FPT trong đầu, FPT trong tim và FPT trong bàn tay”, chị nói.

Hoàng Nhị Khoa (FPT Retail)

Khoa-8369-1639651917.jpg
 

Cũng có chung cảm xúc hồi hộp, Hoàng Nhị Khoa cho biết, 2 ngày ròng rã “chiến đấu” với đề thi Trạng đã để lại cho anh rất nhiều ấn tượng. Không hề căng thẳng, ngược lại, anh Khoa rất vui mừng khi 38 sĩ tử đều mang tinh thần lăn xả, cống hiến hết mình.

Với anh, ai cũng rất tài năng và xứng đáng được chọn. Tuy nhiên, khoảnh khắc cái tên Hoàng Nhị Khoa được xướng lên, anh đã rất xúc động. Đây như thành quả cho một hành trình dài với nhiều nỗ lực, cống hiến và không ngừng học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm.

Nói về chặng đường sắp tới, Khoa cho hay: “Trạng Nguyên FPT hẳn còn nhiều thử thách nhưng tinh thần thì luôn chiến đấu và chiến đấu tới cùng. Nếu không làm thì sẽ không có lịch sử”, anh quả quyết.

Anh dự định dành ít thời gian để nghỉ ngơi và hệ thống lại những dự án đang ấp ủ, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho lần gặp Lãnh đạo cấp cao ở vòng Phỏng vấn sắp tới.

Trần Nguyễn Đăng Khoa (FPT Software)

Tran-Nguyen-Dang-Khoa-FPT-Soft-7854-4168
 

Chọn Trạng FPT 2021 để thử thách bản thân, Trần Nguyễn Đăng Khoa mong được cọ xát và thách thức mình với cái mới nên không đặt nặng kết quả. Tuy nhiên, càng vào sâu, đặc biệt sau khi đã hoàn thành khá tốt ở vòng 3, anh tự tin hơn và nghĩ đội sẽ dành nhiều suất vào Top 6.

“Vui và tự hào khi mình có thể đại diện FPT Software tiến vào vòng cuối cùng. Ngày thi cuối ở vòng Chiến thuật với thời lượng rất ít, đòi hỏi sự phân bố thời gian và quyết định nhanh, dứt khoát cũng như tư duy chiến lược, may nhờ anh em trong nhóm đã làm quen và hiểu nhau nên đã làm rất tốt”, anh Khoa nhớ lại.

Ngày thi chiến thuật đầy căng não với các câu hỏi IQ hóc búa, áp lực về thời gian khi các nhóm phải sử dụng nền tảng online để giải quyết mọi đề bài thay vì trực tiếp như trước kia. Nhưng theo anh Khoa, chính áp lực này đã giúp nhóm anh nhanh chóng làm quen, đoàn kết để cùng nhau cải thiện điểm số.

Khoa dự định dành một ngày để nghỉ ngơi, thư giãn và không quá áp lực ở vòng Phỏng vấn. Với anh, được trò chuyện với lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn là một cơ hội quý giá với chàng trai nhà Phần mềm. Vì thế, anh sẽ cố gắng để thể hiện tốt nhất bản thân bằng sự nhiệt huyết, ý chí của mình.

“Ai cũng có giấc mơ và hoài bão, càng lãng mạn, càng to lớn thì càng cần một khát vọng mạnh mẽ để dấn thân, sống hết mình với giấc mơ và sứ mệnh của mình. Người lãnh đạo phải là người giơ cao ngọn cờ và dám dẫn đường cho anh em cùng chiến đấu với lý tưởng đã chọn”, anh chia sẻ.

Trịnh Văn Hưng (FPT Online)

hung-fo-8100-1639651917.jpg
 

Tự nhận mình là người không có duyên với các cuộc thi, Trịnh Văn Hưng tham gia thi Trạng với tinh thần giao lưu, thử sức là chủ yếu. Cũng vì vậy mà tâm lý Hưng rất thoải mái, bình tĩnh trước mọi câu hỏi.

Tuy nhiên, đề thi Trạng càng vào vòng sâu lại càng khiến anh “hăng máu”, tò mò xen lẫn phấn khích. Suốt 2 ngày qua, Trịnh Văn Hưng hầu như không ngủ, dồn toàn lực cho cuộc thi.

Với danh hiệu Top 6 vừa được công bố, Trịnh Văn Hưng bày tỏ niềm vui khi bản thân đã tiến một bước lớn trong hành trình chinh phục danh hiệu đầu tiên. Anh rất mong chờ việc gặp Chủ tịch Trương Gia Bình tại vòng Phỏng vấn.

“Tôi xem đây như cơ hội có một không hai để được chia sẻ với cấp lãnh đạo về những mơ ước, khao khát của thế hệ 9X. Tôi nghĩ hành trang lớn nhất mà mình có là sự chân thành, bình tĩnh và dấn thân. Tôi luôn giữ tinh thần cầu thị và tin tưởng thành công sẽ đến", Hưng nói.

Trần Đức Dũng (FPT IS)

Tran-Duc-Dung-FPT-IS-3698-1639651917.jpg
 

Vượt qua hàng trăm sĩ tử ban đầu, “chinh chiến” với 38 thí sinh xuất sắc ở vòng 3 và 4, Trần Đức Dũng không khỏi bất ngờ và hạnh phúc khi chuẩn bị được gặp gỡ lãnh đạo cấp cao ở vòng Phỏng vấn cuối cùng.

“Các bạn ở đội chơi đều mạnh và thể hiện xuất sắc, ai cũng ngang tài ngang sức cả. Hai vòng thi vừa rồi đều rất căng thẳng khi mọi thứ phải diễn ra trực tuyến, từ thảo luận, lên ý tưởng đến giải bài và hoàn chỉnh bài”, anh Dũng kể.

Anh chia sẻ, bởi đã khá lâu anh chưa tham gia cuộc thi nào, Trạng FPT 2021 sẽ là một trải nghiệm quý báu để anh nhìn lại những cảm xúc, nỗ lực và tập trung hơn nữa trong tương lai.

“Vòng phỏng vấn là cơ hội để mình chuyện trò với lãnh đạo, vậy nên mình sẽ mang theo hành trang là tinh thần thoải mái, sự tự tin và quyết tâm để tham gia nó. Đồng thời, một thái độ tích cực sẽ giúp mình gặp gỡ và đạt được những điều tốt đẹp”, anh nói thêm.

Hoàng Mạnh Thắng (FPT Telecom)

Hoang-Manh-Thang-FPT-Telecom-1355-163965
 

Là người cuối cùng được xướng tên trong Top 6 cuộc thi Trạng FPT 2021, Hoàng Mạnh Thắng “thấp thỏm” lo âu. Ban đầu, anh khá thoải mái vì cảm nhận bản thân làm tốt trong 2 vòng thi vừa rồi. Người bạn chung đội cũng đã có tên ở top 6, anh mới chợt nhớ chỉ còn “vé cuối cùng”, lúc này, anh Thắng mới thật sự hồi hộp.

Từng vào Top 32 cuộc thi Trạng 2019, năm nay, anh Thắng kỳ vọng sẽ vào top 6 và mọi thứ diễn ra như ý. Nhờ sự đoàn kết, nhiệt tình từ đồng đội, tinh thần tập thể của nhóm anh dâng cao hơn hết ở hai vòng 3 và 4 và trở thành nhóm dẫn đầu về điểm số.

“Mình đã chuẩn bị rất nhiều cho Trạng năm nay nên quá hạnh phúc khi đạt được mục tiêu đặt ra. Tụi mình từng gặp trục trặc ở trò chơi cá nhân khi anh em không thể đăng nhập vào nên tâm lý cũng ảnh hưởng ít nhiều. Nhưng mọi người đã cổ vũ và hỗ trợ nhau hoàn thành tốt nhất”, anh Thắng kể.

Thi trực tuyến trở thành thách thức với các sĩ tử. Thí sinh phải làm quen, chia sẻ, thảo luận… qua màn hình máy tính. Thắng được tín nhiệm là leader của nhóm nên trọng trách càng nặng nề.

“Mình máu lửa và quyết tâm hơn để đưa nhóm đi lên. Vòng 4 diễn ra nhanh chóng 30 phút nhưng anh em phải họp online, lên ý tưởng, thảo luận, đưa nội dung, hình ảnh lên slide chỉn chu nhất. Lúc đó như ‘ngồi trên đống lửa’ nhưng may mắn, nhóm hoàn thành khá tốt”, anh Thắng chia sẻ.

Bước vào vòng cuối cùng là cơ hội để Top 6 học hỏi và phát triển tư duy. Hành trang của Hoàng Mạnh Thắng chính là tâm lý nhẹ nhàng, sự tự tin và thoải mái.

Vượt qua hơn 650 sĩ tử, 4 vòng thi, Top 6 Trạng FPT 2021 sẽ bước vào vòng Phỏng vấn với các lãnh đạo Tập đoàn vào sáng 19/12. Danh hiệu Tam khôi sẽ được công bố cùng ngày.

Huy Dung

Ý kiến

()