Chúng ta

Vòng Phân tích Trạng 2021 ‘chốt cửa’, sĩ tử hào hứng về đề luận đặc biệt

Thứ năm, 2/12/2021 | 14:50 GMT+7

Hành trình trở thành Trạng 2021 ngày càng đến gần, hơn 200 thí sinh đã hoàn thành vòng thi “Phân tích” với những gửi gắm, kỳ vọng của mình vào bài luận xoay quanh chủ đề “Tái Sinh”.

Trạng FPT năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát và cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ. Đề luận tập trung vào chủ đề “FPT Tái sinh” đã giúp các sĩ tử thoải mái trình bày quan điểm, ý tưởng của mình.

Anh Phan Minh Tài (Trung tâm Hệ thống Thông tin, FPT Telecom) tham gia Trạng 3 năm liên tiếp. Với anh, mỗi năm cuộc thi đều có những điểm mới lạ, từ chủ đề, câu hỏi, bài luận đến chiến thuật… Tất cả vòng thi đều mang sức lôi cuốn khiến anh luôn muốn chinh phục đến cùng.

“Năm nay, chủ đề có rất nhiều khía cạnh, quan điểm để phân tích, triển khai hướng đến mục tiêu đưa FPT nhảy vọt về tầm vóc và vị thế trên bản đồ công nghệ số. Cá nhân mình tập trung vào 3 điểm chính để phân tích là mô hình kinh doanh, nền tảng công nghệ và con người”, anh Tài chia sẻ.

anh-Tai-1883-1638419451.jpg

Anh Phan Minh Tài (FPT Telecom) cho rằng bản thân đã học hỏi và trưởng thành rất nhiều qua cuộc thi Trạng.

Hoàn thành bài luận 1.000 từ là điều không dễ khi anh vừa phải nêu bật được quan điểm, kiến thức cũng như ý tưởng, vừa phải thể hiện tinh thần “dấn thân để tái sinh” một cách cô đọng, súc tích nhất. Theo anh, đây là cách để anh hệ thống lại tư duy, làm rõ và tìm hiểu nhiều hơn về chiến lược của FPT nói chung và FPT Telecom nói riêng trong hiện tại và tương lai, giúp ích rất nhiều cho công việc hiện tại của anh.

Đến từ nhà Phần mềm, chị Đào Thị Trang đánh giá đề bài luận khá đặc biệt và hay ho. Cụ thể, thí sinh sẽ có cơ hội đọc và tìm hiểu nhiều hơn về ý nghĩa của 2 từ “Tái sinh”, đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Tại sao sinh nhật năm nay lại là tái sinh mà không phải năm khác hay chủ đề khác?”.

trang-7295-1638419451.jpg

Chị Đào Thị Trang (FPT Software) tham gia Trạng để hiểu hơn về FPT và tầm nhìn, hướng đi của tập đoàn trong tương lai.

“Sau phần thi này, tâm trạng mình khá thoải mái. Ở Trạng, mình hướng đến sự học hỏi và phát triển bản thân. Mình tham gia Trạng để hiểu hơn về FPT cũng như tầm nhìn, hướng đi của cấp lãnh đạo tập đoàn”, chị Trang nói.

Vòng thi diễn ra trực tuyến do ảnh hưởng của dịch nhưng theo chị Trang, Ban tổ chức đã làm việc chuyên nghiệp khi thu hút rất đông thí sinh tham gia. “Nếu lan tỏa cuộc thi ra cộng đồng, không gói gọn ở FPT thì sẽ rất thú vị để thu hút thêm nhân tài bốn phương”, chị Trang chia sẻ.

Tham gia lần đầu tiên, anh Nguyễn Khương Duy (FPT Smart Cloud) đến với Trạng 2021 với tinh thần học hỏi, thử sức nhưng quyết tâm “chiến” hết mình để đưa ra các ý tưởng mới mẻ cho tập đoàn.

“Tái sinh” được sĩ tử đánh giá là một đề luận hay và phù hợp trong tình hình hiện tại. Theo anh Duy, hơn 30 năm qua, FPT đã có những thành công nhất định, đó là nhờ vào sự chuyển đổi, làm mới mình không ngừng nghỉ của nhà F. Khi dịch Covid-19 nổ ra, FPT càng nên dịch chuyển và “tái sinh” để đổi mới theo tình hình mới.

262457961-290637333001485-8433-3472-3391

Anh Nguyễn Khương Duy (FPT Smart Cloud) quyết tâm "chiến" hết mình ở Trạng với tinh thần học hỏi cao độ.

Khá tiếc nuối vì chưa thể hiện hết tham vọng và ý tưởng của bản thân trong bài luận lần này nhưng anh Duy vẫn hào hứng chờ đợi kết quả cuối cùng. “Nếu đi tiếp, mình sẽ cố gắng và “chiến” hết mình với tinh thần học hỏi cao nhất để tiếp thu kiến thức, kỹ năng cho bản thân”, anh Duy nói.

Cùng với đó, anh Phan Minh Tài đã có những chia sẻ chân thành về Trạng: “Tham gia Trạng còn giúp mình kết nối với nhiều bạn mới có chung chí hướng, quan điểm. Ở Trạng luôn có sự khác biệt và bất ngờ. Mình đã học hỏi và trưởng thành hơn rất nhiều qua các mùa thi”.

Theo Ban tổ chức, vòng thi diễn ra trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng hơn 200 thí sinh đã nỗ lực và hoàn thành xuất sắc phần luận của mình. Vòng thi này sẽ đánh giá tư duy phân tích, tổng hợp và sáng tạo của các sĩ tử. Top 32 sĩ tử xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng “Chiến thuật” và “Kiến tạo” dự kiến diễn ra vào ngày 15-16/12. 6 cá nhân cuối cùng sẽ được phỏng vấn trực tiếp với anh Trương Gia Bình và các thành viên trong Ban lãnh đạo Tập đoàn vào sáng ngày 18/12.

Thanh Dung

Ý kiến

()