Chúng ta

Người Phần mềm phía Nam sáng tạo chuỗi video hài mùa dịch

Thứ năm, 2/12/2021 | 14:16 GMT+7

Trong bối cảnh dịch Covid, tinh thần sáng tạo và lạc quan của người FPT Software nói riêng và FPT nói chung lại càng được phát huy.

Giai đoạn Covid bùng phát dữ dội tại TP HCM, các hoạt động, sự kiện offline không thể được tổ chức, Ban Văn hóa - Đoàn thể (FUN) FPT Software lên ý tưởng làm chuỗi clip ngắn hài hước phục vụ nhân viên nội bộ.

Dưới sự chỉ đạo của Trưởng ban Trần Minh Trí, phần nội dung được giao cho Nguyễn Khiêm (GAM.VN.GOS) - anh chàng 9X đa năng có tài "bắt trend" từng góp mặt trong nhiều hoạt động của công ty, tổng hội. 

Đội ngũ đã sáng tạo hơn 10 sản phẩm hài hước, chủ yếu là video ngắn dạng TikTok. Chuỗi video đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên các nền tảng. Không chỉ được đón nhận nhiệt liệt bởi người nhà, nhiều video còn được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Facebook bởi những cư dân mạng. 

Nội dung các video lấy cảm hứng từ chính công việc, đời sống thường ngày của các kỹ sư nhà Phần mềm nên chủ yếu liên quan đến công nghệ, "nhà biên kịch" chia sẻ. Cũng chính vì thế mà chúng dễ dàng tạo đồng cảm từ cộng đồng công nghệ khắp cả nước - những người hiểu, chia sẻ và gắn thẻ bạn bè đồng nghiệp cùng xem. Một số video đã được các diễn đàn công nghệ đăng tải, thu hút lượng xem "khủng", tạo "viral" (lan tỏa). Cạnh đó, đội ngũ cũng linh hoạt "bắt sóng" với các chủ đề hot tại FPT Software như review tăng lương, chính sách hỗ trợ mua nhà trả góp…

Theo Nguyễn Khiêm, mỗi video thường được quay trong vòng 20 phút. Ngoài đội ngũ FUN, anh chàng thường rủ rê anh chị em nhiều phòng ban cùng tham gia. Khi thấy đồng nghiệp đơn vị mình "đóng hài", CBNV các đơn vị cũng tương tác với nhau nhiều hơn và trông chờ mỗi số mới được ra mắt.

khiemnguyen-jpeg-2497-1638428999.jpg

Nguyễn Khiêm (GAM.VN.GOS) - anh chàng 9X đa năng có tài "bắt trend", từng góp mặt trong nhiều hoạt động của công ty.

"Sáng tạo là một trong 6 "chất" đặc trưng của người FPT. Chất hài hước cũng rất quan trọng và tôi thấy vui khi những người làm công tác phong trào đang làm rất tốt và sẽ lan tỏa cho toàn bộ anh em", Khiêm bày tỏ.

Ngoài mục đích tạo niềm vui mùa WFH cho nhân viên nội bộ, FUN FPT Software HCM cũng hướng tới truyền bá hình ảnh công ty ra bên ngoài. Đó là một môi trường công ty công nghệ không hề khô khan, với hình ảnh các anh em kỹ sư phần mềm trong văn phòng cũng hài hước mà không cứng nhắc. Vì thế, nhiều videos được bộ phận tuyển dụng đăng tải để giới thiệu về văn hóa FPT Software.

Xem thêm nhiều video hài hước của FUN FPT Software tại đây.

Hà An

Ý kiến

()