Chúng ta

Người F kể chuyện vui buồn trong lễ tốt nghiệp MiniMBA 2021

Thứ năm, 2/12/2021 | 05:44 GMT+7

Mùa Covid-19, lớp học của MiniMBA đều diễn ra trực tuyến. Vượt qua những khó khăn, các học viên đã có buổi tổng kết đáng nhớ với niềm tự hào, hạnh phúc.

Ngày 30/11, lễ tốt nghiệp MiniMBA 2021 đã diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc ở 4 điểm cầu gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ. Giữa đại dịch Covid-19, Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) đã nỗ lực trong giảng dạy và học trực tuyến để tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học viên.

HN-JPG-5475-1638376863.jpg

Học viên chụp ảnh kỷ niệm tại buổi lễ tổng kết MiniMBA 2021 ở Hà Nội.

Giọt nước mặt hạnh phúc

Tại Hà Nội, gần 100 học viên mang theo sự hào hứng đến hội trường dự buổi lễ tổng kết và trông chờ được cầm trên tay tấm bằng. Khoác lên mình bộ lễ phục tốt nghiệp, tất cả học viên và giảng viên, lãnh đạo đều ánh lên niềm tự hào chung.

Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa đánh giá đây là một buổi lễ đặc biệt với những lớp học, học viên đặc biệt trong tình hình Covid-19. “Các bạn là những lãnh đạo trẻ gánh trọng trách đưa FPT vươn ra toàn cầu, mong các bạn sẽ “học nữa, học mãi” với một thái độ cầu tiến. Anh rất hạnh phúc khi nhìn thấy các bạn trong buổi lễ hôm nay - những thế hệ tiếp nối tinh thần học tập của nhà F”, anh Khoa chia sẻ.

VUHONG-JPG-4947-1638376863.jpg

Câu chuyện của gia đình anh Vũ Hồng Chiên - Giám đốc Trung tâm Trí tuệ nhân tạo FPT Software lấy đi nước mắt của học viên các điểm cầu.

Trong ngày lễ đặc biệt này, những giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi. Là câu chuyện của gia đình anh Vũ Hồng Chiên - Giám đốc Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (FPT Software), khi người vợ đã mạnh mẽ từ bỏ công việc của mình, về nhà chăm lo con cái và trở thành hậu phương, luôn động viên để anh toàn tâm toàn lực cho FPT.

Anh Chiên cho rằng đây là sự thiệt thòi của người vợ khi phải nỗ lực hy sinh cho anh. “Chấp nhận từ bỏ công việc đã gắn bó, nhường cơ hội cho người mình yêu thương, lui về làm hậu phương vững chắc” cũng là câu chuyện của nhiều gia đình khác ở FPT.

fpt-chien-xu-1638399150-1983-1638399217.

Trên sâu khấu, chị Lan Anh, vợ anh Chiên, đã xúc động khi chia sẻ câu chuyện lui về hậu phương để chồng toàn tâm toàn ý cho công việc ở nhà F.

Mang trên người chiếc áo tốt nghiệp rạng rỡ, học viên tại TP HCM tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm trước khi buổi lễ bắt đầu. Trong dòng người, một vài gương mặt lặng đi đôi phút rồi cất lên câu nói: “Lần cuối chụp ảnh chung đấy nhé!”.

IMG-6210-JPG-6193-1638376863.jpg

Tại TP HCM, các học viên đều hào hứng, sôi nổi trong suốt 2 tiếng diễn ra lễ tổng kết.

Hơn 50 học viên tốt nghiệp là có bấy nhiêu câu chuyện được kể. Anh Nguyễn Đình Phong (Synnex FPT) chia sẻ bản thân đã bỏ lỡ khóa học gần 3 năm vì chưa sắp xếp được công việc. “Đến năm 2020, mình được tạo cơ hội để tham gia lớp học. Mình đã dành tất cả sự nhiệt huyết cho việc học, xem đây là động lực để phấn đấu trong công việc. Ngoài ra, tham gia học tập cũng là cách để mình động viên tinh thần cho gia đình, đàn em phấn đấu hơn nữa trong tương lai”, anh nói.

IMG-6196-JPG-8893-1638376863.jpg

Anh Nguyễn Tuấn Hùng - Giám đốc FPT HCM đã có những chia sẻ và lời chúc chân thành đến học viên ở TP HCM nói riêng và 4 điểm cầu nói chung.

Anh Nguyễn Tuấn Hùng - Giám đốc FPT HCM - đã dành những lời chúc chân thành đến các học viên: “Sau này với sự phát triển ở F, rất cần nhiều lãnh đạo trẻ dám dấn thân với nền tảng kiến thức. Anh mong các bạn nhanh chóng trở thành người lãnh đạo với những hướng đi mới trong thời đại mới, áp dụng kiến thức vào công việc và thành công, hạnh phúc trong tương lai”.

Tự hào vì là học viên của MiniMBA

Tại Đà Nẵng, gần 35 học viên chương trình MiniMBA đã có mặt từ rất sớm tại tòa nhà F-Complex, trang phục chỉnh tề, hào hứng tham gia buổi tổng kết cùng đầu cầu 3 miền.

Chia sẻ tại sự kiện, anh Nguyễn Hữu Phong, Trưởng Ban Văn hoá - Đoàn thể FPT Software Đà Nẵng, bày tỏ niềm vui cũng như đại diện cho tập thể học viên khu vực Đà Nẵng gửi lời cảm ơn đến thầy cô, các anh chị lãnh đạo đã tạo điều kiện, hỗ trợ bản thân anh và những học viên khác hoàn thành tốt khóa học này.

Chung cảm xúc vui mừng, chị Nguyễn Thị Kiều Ngân - Hiệu trưởng trường TH&THCS FPT Đà Nẵng đã có rất nhiều kỷ niệm với những bài tập nhóm, những trao đổi, thảo luận cùng những học viên khác. Với chị, đây là cơ hội tốt để mọi người trong nhà F biết đến nhau, học hỏi từ nhau và có thêm những kinh nghiệm quý giá từ anh chị lãnh đạo.

DN-8847-1638376863.jpg

Lớp MiniMBA tại Đà Nẵng đã có buổi tổng kết đáng nhớ với nhiều chia sẻ chân thành từ học viên.

Anh Nguyễn Tuấn Phương, Chủ tịch FPT Software miền Trung, dành lời chúc mừng đến các học viên tại Đà Nẵng đã hoàn thành khóa học một cách xuất sắc. Anh mong muốn những gì đã học sẽ được mọi người áp dụng hiệu quả vào công việc của mình, gặt hái những thành công nhất định.

Còn ở Cần Thơ, buổi lễ diễn ra ấm áp trong một phòng họp. Học viên và lãnh đạo cùng hướng mắt lên màn hình, dõi theo 3 điểm cầu còn lại. Lớp học ở Cần Thơ khá đặc biệt khi chỉ có 27 học viên, tuy nhiên đã xuất sắc giành giải thưởng “Tập thể lớp xuất sắc”.

Hòa chung tiếng reo hò, vỗ tay của học viên, anh Huỳnh Trọng Nguyễn - Trưởng Văn phòng đại diện FPT tại Cần Thơ - cho rằng đây là sự nỗ lực, phấn đấu của mọi người trong suốt thời gian qua khi đã rất tích cực và cố gắng vượt qua những khó khăn, hoàn thành tốt chương trình học.

DN-1-5521-1638376863.jpg

Những chiếc mũ được ném lên không trung mang theo ước mơ sẽ "bay cao" của các nhà lãnh đạo trẻ ở FPT.

Sau khi trao chứng nhận tốt nghiệp và thực hiện nghi thức vắt dải mũ từ trái sang phải, anh Nguyễn Xuân Phong - Hiệu trưởng Đại học FPT Cần Thơ kiêm Giám đốc điều hành Hệ thống Trường Phổ thông FPT, dành tặng 4 chữ “C” đến các học viên gồm: “Chúc mừng, Cảm ơn, Chia sẻ và Cụng ly”.

Đây là lời chào kết cho chương trình tổng kết tại điểm cầu Đà Nẵng, cũng là lời kết cho 3 điểm cầu còn lại, khép lại một khoá học MiniMBA đầy ý nghĩa.

Dung Huy

Ý kiến

()