Chúng ta

Bảng nhãn FPT 2020 bật mí ‘tuyệt chiêu’ thi Trạng

Thứ ba, 30/11/2021 | 14:49 GMT+7

Anh Lương Duy Phương - Giám đốc Trung tâm Điều hành mạng FPT Telecom (NOC) - cho rằng các thí sinh cần biết cách đặt vấn đề, xem các sĩ tử khác như đồng nghiệp và giữ vững sự tự tin để chinh phục các vòng thi Trạng FPT.

Năm 2021, cuộc thi Trạng FPT trở lại với chủ đề “Dấn thân”. Theo Lương Duy Phương, đây là chủ đề thú vị và cá nhân anh cũng tò mò về hình thức, câu hỏi của các vòng thi. Mỗi năm cuộc thi lại có một chủ đề mới, điều này đòi hỏi các thí sinh luôn mang tinh thần học hỏi, thích nghi và sáng tạo.

Điều đầu tiên được anh Phương nhấn mạnh dành cho các thí sinh đến với cuộc thi Trạng chính là đầu tư kiến thức và hiểu biết của mình về FPT. Cụ thể, anh cho rằng các thí sinh cần nắm được những yếu tố xoay quanh kinh doanh, văn hoá,… của nhà F.

Người tham gia Trạng FPT không chỉ cần hiểu về đơn vị mình mà nên nắm rõ các đơn vị thành viên khác của FPT đang làm gì, có thế mạnh hay đang có xu hướng nào, có điểm biến động gì đáng chú ý. Kiến thức tại các vòng thi rất đa dạng, do đó việc nắm bắt xu hướng, đặc điểm của các đơn vị thành viên tại FPT sẽ là nền tảng để các thí sinh vận dụng sáng tạo.

p1-jpeg-6499-1638258552.jpg

Bảng nhãn Lương Duy Phương tại lễ rước Trạng đầu năm nay. 

Vòng thi viết luận là một trong những vòng thi quan trọng. Đặc biệt nhiều thí sinh có thể chưa tự tin ở khoản trình bày qua hình thức viết. Theo anh Lương Duy Phương, bí quyết để anh chinh phục vòng viết luận chính là xác định cách đặt vấn đề.

“Hãy đầu tư suy nghĩ vào phần đặt vấn đề ở phần viết luận. Nếu cách đặt vấn đề của bạn đủ sâu sắc, bài sẽ mang tính thuyết phục cao đối với Ban Giám khảo”, anh Phương chia sẻ.

Anh cho biết mình hiểu nỗi lo của nhiều thành viên đang công tác tại khối công nghệ - kỹ thuật chưa tự tin vào khả năng viết. Tuy nhiên, họ có thể sở hữu những lợi thế riêng tại vòng thi này.

Năm 2020, vòng viết luận có chủ đề về DD-CC (Data Driven - Customer Centric), tạo ra nhiều hứng thú cho các thí sinh đang công tác hoặc theo đuổi mảng công nghệ - kỹ thuật. Vốn là dân “đặc” công nghệ, anh đã tận dụng những lợi thế vốn có.

Bí quyết cuối cùng của anh Phương chính là sự tự tin. Điểm đặc biệt của cuộc thi Trạng FPT chính là việc quy tụ các thí sinh đến từ các đơn vị thành viên khác của nhà F, điều này tạo nên sự đa dạng về kiến thức, văn hoá và cá tính.

DSC00226-1614939025-860x0-6581-163825855

Anh Lương Duy Phương cùng Tam khôi FPT 2020 lắng nghe TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa chia sẻ.

Anh Phương dành lời khuyên, các sĩ tử nên xem các thí sinh khác như những đồng nghiệp để tự tin trong trao đổi ý kiến, chia sẻ quan điểm trong các vòng thảo luận. Việc giữ vững sự tự tin sẽ tạo nên phong thái cho bản thân và giúp sĩ tử có thêm sức mạnh để chinh phục các vòng thi tại Trạng FPT 2021.

Cuộc thi Trạng FPT 2021 chính thức khởi tranh hồi đầu tháng 11. Top 32 sĩ tử xuất sắc sau vòng viết luận sẽ tranh tài tại vòng “Chiến thuật” và “Kiến tạo” dự kiến diễn ra ngày 15-16/12. 6 cá nhân xuất sắc nhất sẽ được phỏng vấn trực tiếp với anh Trương Gia Bình và các thành viên trong Ban lãnh đạo Tập đoàn vào sáng ngày 18/12.

Tất cả vòng thi - trừ Phỏng vấn - đều diễn ra theo hình thức trực tuyến. Từ vòng 3-4, khán giả toàn nhà F có thể tham gia tương tác, cổ vũ cho các thí sinh và nhận những phần thưởng hấp dẫn. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động bên lề về Trạng và văn hoá FPT cũng sẽ được tổ chức.

FoxNews

Ý kiến

()