Chúng ta

Tổng giám đốc FPT kêu gọi người F chung tay Vì cộng đồng

Thứ sáu, 19/3/2021 | 08:24 GMT+7

Hưởng ứng ngày Người F vì cộng đồng 13/3, Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa kêu gọi người F chung tay, đóng góp một ngày lương để lan tỏa lòng nhân ái.

Như thông lệ hàng năm, cứ tới mỗi dịp 13/3, người nhà F lại phát động ngày Vì cộng động bằng hàng loạt chương trình thiện nguyện cùng hành động quyên góp 1 ngày lương để góp sức, chung tay mang những tấm lòng yêu thương lan tỏa trong cuộc sống.

Trong chương trình FUN TV số đặc biệt “Điều tử tế bay xa” đầu tháng vừa qua, Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa đã kêu gọi: “Hãy cùng chung tay xây đắp cho cuộc sống này ngày một tươi đẹp hơn bằng hành động giản đơn là đóng góp ít nhất một ngày lương cho Quỹ Người FPT vì cộng đồng để có thể kế thừa và gìn giữ những giá trị nhân ái FPT”.

Với số tiền một ngày lương đóng góp trong dịp 13/3 năm nay, Quỹ Người FPT vì cộng đồng có thể tiếp tục hỗ trợ người FPT không may bị bệnh hiểm nghèo, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ lụt, hỗ trợ tủ sách - máy tính cho các trường ở vùng còn nghèo khó, khuyến khích các công ty thành viên sáng tạo các hình thức hỗ trợ xã hội. Để từ đó, những bóng dáng áo cam tình nguyện sẽ lại được tiếp sức bền bỉ trên mọi chặng đường, mang đến niềm vui và cơ hội sống tốt hơn đến nhiều cuộc đời kém may mắn.

Với số tiền đóng góp một ngày lương của người nhà F trong năm 2020 lên đến gần 10 tỷ đồng, Tập đoàn FPT đã chung tay để tạo thành gói 20 tỷ đồng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 trên quy mô cả nước2020 đã khép lại một năm đầy những khó khăn với bão lũ, thiên tai cùng cơn đại dịch đã cướp đi rất nhiều tiền bạc, mạng sống và cơ hội của rất nhiều gia đình. Nhưng đứng trước những khó khăn ấy, tinh thần người F lại càng gắn kết hơn, nỗ lực hơn để cộng hưởng và lan tỏa những điều tốt đẹp. Điều này được thể hiện bằng sự đóng góp của người nhà F tại mọi vùng tâm dịch, chung tay trên mọi chiến tuyến và lan tỏa tấm lòng yêu thương đến mọi vùng miền tổ quốc.

anh-03-1-9422-1616066021.jpg

Màu áo cam thiện nguyện luôn có mặt ở mọi tâm dịch trong năm 2020.

FPT đã quyên góp hàng chục nghìn trang phục bảo hộ, khẩu trang; hàng nghìn suất quà cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu và tiền mặt để quyên tặng cho những vùng tâm dịch. Không chỉ vậy, FPT còn hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam để xây dựng Trợ lý ảo nCov giúp tự động cung cấp thông tin, giải đáp hơn 1 triệu câu hỏi về dịch bệnh Covid-19 cho người dân.

Trong thời gian cách ly xã hội, FPT giúp học sinh của 15.000 trường trên toàn quốc học tập trực tuyến miễn phí qua VioEdu, đóng góp 20 tỷ đồng để trang bị thiết bị y tế cùng các gói chăm sóc sức khoẻ đến các y bác sỹ tuyến đầu, cũng như ủng hộ khu cách ly 2.000 chỗ tại ký túc xá Hòa Lạc. Song song đó, FPT Telecom đã nâng băng thông cho người dùng internet, lắp internet miễn phí tại nhiều khu cách ly và bệnh viện dã chiến.

Trong đợt bão lũ liên tiếp cuối năm qua, người F tại mỗi công ty thành viên đều chung tay để cứu trợ đồng bào miền trung dưới nhiều hình thức: Quyên góp hiện vật để người dân ổn định cuộc sống; sách vở, đồ dùng học tập để trẻ em được nhanh chóng đến trường; tổ chức chạy bộ để quyên góp tiền mặt…

tt2-3402-1616066021.jpg

Người F hỗ trợ các em nhỏ sách vở cùng cơ sở vật chất để nhanh chóng trở lại trường học sau đợt bão lũ.

Ngoài những hoạt động trên, Quỹ Người F vì cộng đồng còn chi gần 4 tỷ đồng để hỗ trợ 15 hộ gia đình nhà F bị ảnh hưởng bởi bão lũ, 6 gia đình nhà F bị ảnh hưởng bởi Covid-19, 49 cán bộ và người thân bị bệnh tật, tai nạn cùng các hoạt động cộng đồng thường niên như: Hướng về quê hương, Xuân Yêu thương, Tủ sách ước mơ… tại 9 trường học với gần 2000 học sinh, 3 trung tâm bảo trợ với 850 trẻ em và người già neo đơn.

Khép lại những đóng góp miệt mài trong suốt một năm qua, người nhà F vẫn sẽ tiếp tục những bước chân thiện nguyện để làm thêm nhiều điều tử tế, để sống nhân ái, để dành yêu thương đến với cộng đồng.

>> Người F rủ nhau làm điều tử tế

Hà My

Ý kiến

()