Chúng ta

Tổ chức Giáo dục FPT nhận ‘cú đúp’ giải thưởng thương hiệu xuất sắc thế giới

Thứ tư, 21/11/2018 | 16:49 GMT+7

Asia Pacific Brands Foundation trao hai giải: hạng mục Thương hiệu tổ chức giáo dục xuất sắc dành cho FPT Education và hạng mục Trường đại học xuất sắc thuộc về Đại học FPT.

Sự kiện diễn ra ngày 20/11, tại lễ trao giải Thương hiệu xuất sắc thế giới (BrandLaureate) ở khách sạn JW Marriott (Hà Nội).

Giải thưởng này được Ủy ban Thương hiệu của Tổ chức Thương hiệu châu Á-Thái Bình Dương (Asia Pacific Brands Foundation) đánh giá dựa trên các tiêu chí về uy tín, mức độ ảnh hưởng và chất lượng đào tạo của thương hiệu trong lĩnh vực giáo dục.

FPT-EDU-8920-1542784091.png

Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) được trao hai giải: hạng mục Thương hiệu tổ chức giáo dục xuất sắc dành cho FPT Edu và hạng mục Trường đại học xuất sắc dành cho Đại học FPT. Ảnh: FPT Edu

Tổ chức Giáo dục FPT là đơn vị giáo dục đầu tiên tại Việt Nam được trao cùng lúc 2 giải thưởng thương hiệu giáo dục The BrandLaureate cho thương hiệu xuất sắc thế giới. Trong khi đó, Đại học FPT trở thành trường đại học thứ hai tại Việt Nam nhận được giải thưởng này. Cách đây một năm, hạng mục giải thưởng Trường đại học xuất sắc được trao cho Đại học RMIT Việt Nam.

Chia sẻ tại sự kiện vinh danh, tiến sĩ Lê Trường Tùng, Chủ tịch Tổ chức Giáo dục FPT khẳng định việc phân tầng – xếp hạng giáo dục hay đánh giá thương hiệu giáo dục là điều mới mẻ ở Việt Nam, nhưng trên thế giới đã quá quen thuộc và được triển khai từ nhiều năm trước.

46728377-10217907022886433-571-8492-8116

Tiến sĩ Lê Trường Tùng - Giám đốc Tổ chức Giáo dục FPT nhận giải thưởng hạng mục Thương hiệu tổ chức giáo dục xuất sắc. Ảnh: FPT Edu

Theo anh Tùng, FPT Edu luôn nỗ lực khẳng định mình ở những bảng phân tầng xếp hạng quốc tế uy tín. Tuy nhiên, để giáo dục Việt Nam nói chung có vị trí tốt trên bản đồ giáo dục thế giới, cần tới chính sách và chiến lược ở tầm quốc gia như Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc đã làm, và cần sự hợp sức của nhiều trường. "Tôi hy vọng các năm tới, những đơn vị giáo dục của Việt Nam sẽ tham gia nhiều bảng phân tầng xếp hạng giáo dục hơn nữa, vì đây là những thước đo và cách thức để mỗi trường tự nâng cao năng lực cạnh tranh của mình, đưa chất lượng đào tạo tiệm cận với chất lượng đào tạo của khu vực và thế giới”, tiến sĩ Lê Trường Tùng chia sẻ.

Hồi tháng 8, Đại học FPT cũng ghi dấu ấn khi lọt Top 4 trường đại học tốt nhất Việt Nam năm 2018 do Hệ thống xếp hạng giáo dục Đại học UniRank của Anh công bố. Theo đó, trường Đại học FPT xếp vị trí thứ 4 trong số 67 cơ sở giáo dục Đại học Việt Nam đáp ứng các tiêu chí xếp hạng của UniRank, cho thấy mức độ ứng dụng hiệu quả công nghệ “số hóa” trong quá trình hoạt động, quản trị đào tạo, nghiên cứu khoa học… của trường đại học, qua đó bắt kịp “xu thế 4.0” trên toàn thế giới.

46525988-10217907021926409-756-2504-2364

Tiến sĩ Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng Đại học FPT nhận giải thưởng hạng mục trường Đại học xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục. Ảnh: FPT Edu

Với quy mô 33.000 học sinh, sinh viên từ bậc tiểu học đến sau đại học, Tổ chức Giáo dục FPT là một trong những đơn vị đào tạo nhiều ngành nghề, từ công nghệ, kinh tế, ngôn ngữ, mỹ thuật và có cơ sở ở 4 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP HCM. FPT Edu cũng được đánh giá khá cao trên nhiều bảng phân tầng - xếp hạng giáo dục thế giới như QS Star, Eduniversal, hay trong vai trò là thành viên của các tổ chức giáo dục uy tín quốc tế như CDIO, ACBSP, AACSB, AUN.

>> FPT và Chủ tịch Trương Gia Bình giành giải thương hiệu xuất sắc thế giới

Giải thưởng Thương hiệu Xuất sắc Thế giới (BrandLaureate) là giải thưởng cao nhất dành cho thương hiệu và xây dựng thương hiệu trên thế giới. Giải thưởng được tổ chức ở nhiều quốc gia khác nhau để tôn vinh các thương hiệu xứng đáng xuất sắc trong hoạt động xây dựng thương hiệu.

Năm 2017, lần đầu tiên giải thưởng này được tổ chức tại Việt Nam và đã vinh danh 40 doanh nghiệp và cá nhân. Giải thưởng thương hiệu xuất sắc thế giới 2017 - BrandLaureate - ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực, thành công và đột phá của FPT. Chủ tịch Trương Gia Bình được trao danh hiệu lãnh đạo xuất sắc được vinh danh hạng mục cá nhân.

Năm nay, BrandLaureate Special Edition World đã gọi tên những thương hiệu quen thuộc như Tập đoàn Bảo Việt, Vietnam Airlines, Tổ chức Giáo dục FPT, Aeon Mall Long Biên...

Trâm Nguyễn 

Ý kiến

()